"ฉันชอบดอกเข็ม"
"เพราะ?"
"ฉันชอบดอกประดู่ป่า"
"ทำไมต้องประดู่ป่าต้นสูงจะตาย"
"ฉันชอบเสื้อมัดย้อม"
"ฉันเห็นเธอใส่แต่เสื้อสีพื้น"
"ฉันชอบบิ๊กแบงมากกว่าบิ๊กซี"
"หืม..."
เธอเดินนำผมอยู่บนถนนลาดยาง
ข้างทางเป็นทุ่งนาสีเหลืองฟ้าสีฟ้าสว่าง เธอใส่เสื้อสีอิฐ กางเกงยีนส์กระบอกสีเข้ม ต่างหูยาวรูปดาว ข้อมือมีลูกปัดร้อย กระเป๋าผ้ามีผ้าเช็ดหน้าที่ผมซื้อให้อยู่ในนั้น เธอถือวิทยุสีแดงเล่นเพลงพอส
"ไม่มีรถสักคัน ทำไมเราไม่โทรหาขจรให้ออกมารับ"
"ขจรไม่มีมือถือสักหน่อย"
ก็จริง ขจรมันไม่ต้องใช้มือถือมันคงไม่ซื้อหรอก เราเดินมาไกลแล้วหลังจากที่รถของคุณลุงที่เราโบกมาจอดทิ้งพวกเราไว้แถวนี้
"เดินไปอีกหน่อยก็ถึงละหนูเอ้ย"
ลุงจากไปพร้อมโบกมือลา ผ่านมาจะชั่วโมงแล้วยังไม่เห็นอะไรเลย บ้านสักหลังยังไม่มี
"วิ่งกันเถอะ"
"ทำไมต้องวิ่ง"
"จับมือกันวิ่งเถอะ"
เธอจับมือผม เราวิ่งไปแบบไม่มีจุดหมายอะไรลมพัดแรงมาก เราวิ่งเหมือนเราจะแข่งกับใครอยู่
วิ่งจนเหนื่อยอ่อนจนเจอคุณยายขายแตงโมอยู่ริมถนน คุณยายยิ้มคุณยายใส่เสื้อ forever ของสมเกียรติ
"คุณยายรู้จักขจรไหมคะ หนูมาหาเค้าแต่ไม่เจอบ้านเค้าสักที"
"กินแตงโมก่อนสิ"
เรานั่งช่วยยายขายแตงโม จนค่ำไม่เจอขจรแต่ได้แตงโมมาสองลูกด้วยความเอ็นดูของคุณยายพอค่ำแล้วถนนเส้นนี้ก็สวยด้วยไฟถนน มีเสียงจิ้งหรีดร้องเพลง ข้างทางมีปั๊มน้ำมันร้าง
"เราควรนอนด้วยกันที่นี่"
ผมไม่เถียงเธอหรอกจะบ้าหรอให้เดินต่อได้ไง เหนื่อยจะแย่
เรานอนแบบเงียบๆเธอหลับไวมาก ผมเปิดเทปฟังTaxi เอาจริงๆอยู่ใกล้เธอแบบนี้ก็อุ่นแล้วอาจจะดีก็ได้ที่ขจรหายไปจากแผนที่โลก เพราะมันไม่แคร์อะไรอยู่แล้ว
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in