เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Have a seatEark Kitkul
Marriage story : เราให้คำมั่นสัญญาร่วมกัน ในขณะที่ฉันก็มีความต้องการของตัวเอง
  • มีหนังหลายเรื่องพยายามสำรวจชีวิตหลังแต่งงาน ชนวนของการหย่าร้าง ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นเมื่อคนสองคนเริ่มคิดต่างกัน และ Marriage story เป็นอีกเรื่องที่ควรค่าแก่การพูดถึง ทั้งปัญหาที่สมจริง, บทสนทนา long take, ค่านิยมในสังคมที่น่าตั้งคำถาม ไปจนถึงการฟ้องหย่าที่ดูจบแล้วก็ได้แต่ภาวนาว่าอย่าให้เกิดขึ้นกับตัวเอง

    เมื่อก้าวเท้าเข้างานแต่งงานของใครซักคน บรรยากาศช่วยทำให้การแต่งงานนั้นดูใหญ่โต เรากำลังจะเป็นพยานให้แก่ความแน่วแน่ที่ทั้งสองคนจะทุ่มเทให้กันหลังจากวันนี้
    .
    การแต่งงานเป็นอีกวิธีในการแสดงความรัก แต่ Marriage story แสดงให้เห็นว่ามันกลายเป็นข้อผูกมัดได้อย่างไร
    .
    .
    .
    ชาร์ลีกับนิโคลเป็นคู่รักลูก 1 ที่ใช้ชีวิตอยู่ในนิวยอร์ก ทั้งสองคนพบกันจากงานละครเวทีที่ชาร์ลีเป็นผู้กำกับและนิโคลเป็นหนึ่งในนักแสดง ทั้งคู่ล้วนมาที่เมืองแห่งนี้เพื่อไล่ตามความฝัน ชาร์ลีเริ่มประสบความสำเร็จมากขึ้นเรื่อยๆในฐานะผู้กำกับ โดยมีนิโคลเป็นนักแสดงนำคู่ใจในบทละครอยู่เสมอ นั่นทำให้ความสำเร็จของนิโคลโตตามสามีไปพร้อมๆกัน


    ดูเหมือนว่าทั้งคู่จะช่วยเติมเต็มความฝันให้กันและกันได้อย่างดี แต่นานวันเข้าความสำเร็จของสามีก็ทิ้งห่างภรรยาไปเรื่อยๆ จากความฝันที่จะได้เป็น 'นักแสดง' มาในวันนี้คนกลับรู้จักนิโคลในฐานะ 'ภรรยาของผู้กำกับ' ซะมากกว่า
    .
    จนเมื่อวันที่โอกาสมาที่ฝั่งนิโคล เธอได้งานแสดงละครใหญ่ที่ LA เมืองที่เธอเคยรบเร้ากับชาร์ลีว่าอยากไป เพราะมันคือบ้านเกิดของเธอและเป็นที่ๆเธอคิดว่าเหมาะสมกับการเลี้ยงลูกมากกว่านิวยอร์กที่คับแคบ เมื่อมีงานใหญ่ให้เดินตามฝันได้อีกครั้ง เธอจึงไม่จำเป็นต้องอยู่ใต้ร่มเงาของสามีอีกต่อไป...ปัญหาจึงเกิดขึ้น
    .
    ความคาดหวัง

    ชาร์ลีคิดว่านิโคลเต็มใจที่จะอยู่นิวยอร์ก ที่ๆเค้าจะสามารถสร้างชื่อเป็นผู้กำกับชื่อดังได้ เธอถึงตกลงแต่งงาน


    นิโคลคิดว่าสามีภรรยาควรใส่ใจความต้องการของอีกฝ่ายอยู่เสมอ และเธออยากให้ครอบครัวลงหลักปักฐานใน LA

    คำมั่นสัญญา ณ วันแต่งงานพยายามยืนยันว่าใดๆจะไม่เปลี่ยนแปลง แต่ดูเหมือนว่าวันนี้ ใดๆของทั้งสองคนนั้นกำลังต่างกัน
    .
    เป็นความผิดของคนที่เปลี่ยนไป? คงไม่ใช่ เพราะเราทุกคนล้วนเติบโตและเปลี่ยนไปในทุกวัน
    .
    เลือกฉัน เลือกเขา หรือเลือกเรา นี่คือคำถามสำคัญของชีวิตหลังแต่งงาน 
    ในวันที่คุณยังรักเค้าเหมือนเช่นเดิมแต่ความต้องการของเราหลังจากนี้ไม่ตรงกันแล้ว
    .
    น่าสนใจว่าถ้าถึงเวลาของเราเองแล้ว สิ่งไหนจะสำคัญกว่ากัน


    หนังพาเราไปสำรวจชีวิตหลังแต่งงานที่เละตุ้มเป้ะ จากความขัดแย้งไปสู่การฟ้องหย่า สู้กันด้วยการขุดคุ้ยหาเรื่องที่ทำให้อีกฝ่ายดูแย่ แย่งสิทธิการเลี้ยงดูลูกโดยตัดสินจากมาตรฐานที่แม่ต้องเพอร์เฟค ส่วนพ่อผิดพลาดและเห็นแก่ตัวได้ (สังคมยอมรับสิ่งนี้) จบด้วยค่าทนายแพงลิ่วจนไม่มีเงินเก็บไว้ส่งลูกเรียนมหาลัย เข้มปั๊ดจนต้องยกให้เป็นหนังจาก Netflix originals ที่ดีที่สุดในตอนนี้

    สุดท้ายไม่ว่าชีวิตแต่งงานของทั้งคู่จะเละเทะแค่ไหน ชาร์ลีก็ได้ฝากเนื้อเพลงเตือนใจไว้ให้เราในตอนท้าย

    'But alone, is alone. Not alive'
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in