เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Kyoto dokidokiRin36xxx
เดทกับหนุ่มญี่ปุ่นครั้งแรก bitter sweet
  •       
         ก่อนที่จะมาเรียนที่ญี่ปุ่น เราได้ลองตั้งเป้าหมายในการมาเรียนครั้งนี้หลายๆอย่าง และมีข้อนึงลิสต์เอาไว้ว่า 'ลองหาแฟนเป็นคนต่างชาติ'  เนื่องจากก่อนหน้านี้ก็คือโสดดดดดดมาทั้งชีวิต และมีความสนใจในคนต่างชาติ ในทีนี้ไม่ได้จำกัดว่าต้องเป็นคนญี่ปุ่นเท่านั้น จะไต้หวัน หรือชาติอื่นๆก็ว่ากันไป 
        
          ช่วงตอนเรียน ที่โรงเรียนสอนภาษาส่วนใหญ่จะได้อยู่ เที่ยว ไปกิน กับเพื่อนคนต่างชาติซะส่วนใหญ่ ที่สนิทกันจะมีเพื่อนคนมาเก๊าสองคนกับคนฮ่องกงแต่เกิดที่ออสเตเรียอีกหนึ่งคน เจอกันทุกวัน มีเรื่ิองให้คุยให้ฮากันตลอด ตื่นนอน ปั่นจักรยานไปเรียน เจอเพื่อน ทำกิจกรรม กลับหอพัก ไม่ก็ไปเที่ยวต่อ วนลูปไป จนแทบไม่ได้อะไรกับเรื่องมองหาหนุ่มไปเดทหรืออะไรเลย แม้ว่าจะเข้าไปทำกิจกรรมชมรมบ้าง โครงการกับนักศึกษาญี่ปุ่นต่างมหาลัยบ้างเล็กๆน้อยๆ ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นทั้งนั้น...
        
        จนกระทั่ง ช่วงปิดเทอมฤดูร้อน จำได้ว่าเล่นแอปเรียนภาษาอันนึง ซึ่งเราก็เล่นมาสักพักแต่ไม่เคยพบหรือนัดเจอใครเป็นเรื่องเป็นราวมาก่อน คนที่คุยส่วนใหญ่จะเป็นคนญี่ปุ่นทั้งหมด เพราะตอนนั้นฝึกภาษาญี่ปุ่นอยู่
       
          ก็มีคนๆนึงทักเรามา อยู่ๆก็ทักมาว่าขอโทรคุยด้วยได้ไหม ? ในใจเราคิดว่าอีตานี่โรคจิตป่าวเนี่ย ไม่รู้จักกันมาก่อน อยู่ๆมาขอโทรคุยเฉยเลย พอเหลือบไปดูรูปโปร์ไฟล์ก็เป็นรูปนั่งหันหลังไม่เห็นหน้าอีก แต่เหลือบไปเห็นว่า อ้าวเฮ้ย ตานี่อยู่เกียวโตด้วยนี่นา.. เลยทักตอบไป ได้ความว่า เป็นเด็กมหาลัยเอกชนมีชื่อแห่งหนึ่ง เรียนปีสุดท้าย อยู่ที่เกียวโตเนี้ยแหละ เลยขอแลกไลน์ พอเห็นรูปในโปรไฟล์ไลน์ก็รู้สึกว่า เออ... หน้าตาก็ดูดีใช้ได้แหะ...

          พอวันต่อๆมา ด้วยความที่หนังเรื่อง Tenki no go มันกำลังเข้าฉายในญี่ปุ่น เราคิดอะไรไม่รู้เลยทักไปชวนหนุ่มญี่ปุ่นคนนั้นไปดูด้วยกัน ซึ่งเข้าก็ตอบตกลง... ขอชื่อเรียกสั้นๆว่า K 

           และ K นี่แหละ... คือจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ของเรา
      
           ทั้งเรื่องความรักครั้งแรก การไปเดทกันในทุกๆครั้ง หลากหลายสถานที่

           ความสัมพันธ์ระยะไกล เมื่อสุดท้ายแล้ว เราก็ต้องกลับประเทศไทย หลังจากเราได้เจอกันแค่ 2 เดือน 
           
           จำได้ว่าเราไม่อยากกลับเลย อยากอยู่ที่เกียวโตต่อ อยากได้อยู่กับ K ให้นานกว่านี้ กลัวการสูญเสียทุกอย่างไป หวาดกลัวการเปลี่ยนแปลง 

            ทั้งคิดมากและร้องไห้อยู่คนเดียวบ่อยๆ โดยที่เขาไม่รู้เลย   การทุ่มเทของเราและการเลิกรา  ครั้งแรกของความรู้สึกหลายๆอย่าง ความเสียใจต่างๆ ความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจนและพูดมันออกไปไม่ได้ บอกให้ใครรู้ไม่ได้ เพราะมันคลุมเครือ ไม่มีความชัดเจนใดๆ  

            K. ทำให้เราดีใจ มีความสุข กับการกระทำเล็กๆน้อยๆ แค่อยู่ด้วยกันเราก็ดีใจมาก ได้จับมือกัน ไปเที่ยวงานเทศกาลด้วยกันช่วงปีใหม่ ไปเที่ยวสวนสนุกด้วยกันเหมือนคู่รัก แต่บางครั้ง K ก็ผิดนัด บางครั้งที่ดูไม่ใส่ใจ ไม่ให้ความสำคัญ พูดจาที่ทำร้ายจิตใจกัน ก็ทำให้เราอยากจะพอแล้วกับความรู้สึกหวานปนขมแบบนี้สักที 

           แม้ว่าระยะเวลาที่เราเดทกันมันจะไม่ได้นาน 6 เดือน และเราเป็นคนขอจบความสัมพันธ์นี้ลงเองก็ตาม แต่ก็เป็นความรู้สึกที่ทั้งดี มีความทรงจำที่ดีและเจ็บปวด ร้องไห้ ซึมเศร้าไปพักใหญ่เลยก็ว่าได้....  



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
nakurun (@nakurun)
หวัดดี

ฉันก็เคยมีความสัมพันธ์แบบเดียวกับเธอนะ
ขอโทษที เรื่องของฉันตอนนั้นทำให้ฉันเศร้ามาก
เขาบอกว่าชอบฉันแต่เราไม่ได้เป็นอะไรกัน เขาคุยกับผู้หญิงคนอื่นเรื่อยๆ เขามีระยะห่างกับฉันตลอด เขาไม่เคยให้ฉันดูโทรศัพท์ของเขา เขาทำให้ฉันสับสนในความสัมพันธ์ของเราฉันเอาแต่คิดเรื่องเขา
ฉันเคยถามเขาว่าฉันสามารถมีคนอื่นได้มั้ย เขาตอบว่า ได้ซิ ฉันคิดว่าเขาคงไม่ได้รักฉันหรอก ก็เลยลืมเขาไปแล้ว มันเศร้ามากนะ

ความสัมพันธ์ที่มีความสุขและความทุกข์พร้อมๆกัน?
Rin36xxx (@Rin36xxx)
@nakurun ขอบคุณที่เข้ามาทักทายกันนะคะ มันเป็นอะไรที่เจ็บปวดมาก อึดอัด ปนความสุข จนสุดท้ายก็ต้องปล่อยไป เขาเคยบอกเหมือนกันว่า คุยกับคนอื่นได้ เราเคยถามว่า เราเป็นอะไรกัน ทั้งๆที่ เหมือนแฟน แต่เขากลับตอบว่าไม่รู้ เราคิดว่าดีแล้วค่ะ ที่ออกมาจากจุดนั้นได้ ความรักทำให้ตามืดบอดค่ะ แต่ถ้ารักแล้วเราทุกข์ขนาดนั้น ก็อย่าฝืนดีกว่า ต้องใช้เวลานานเลยกว่าจะกลับมารักตัวเองได้มากกว่าเดิม แต่มันก็จะผ่านไปค่ะ :)
nakurun (@nakurun)
@Rin36xxx
ขอบคุณสำหรับการตอบกลับ

เมื่ออกหักเราก็ต้องใช้เวลาในการรักษา

ตอนนี้ฉันคิดว่าฉันควรจะรู้แล้ว
เป็นเรื่องแปลกที่ เราชอบกัน แต่ไม่สามารถคบหากันได้

ตอนนี้ฉันไม่เป็นไร
ในที่สุดฉันก็ได้แฟนที่ดี

มันเป็นเรื่องราวปัจจุบันของฉัน

เขาฟังเรื่องราวทั้งหมดของฉันเกี่ยวกับผู้ชายคนก่อน

เขาใจดีและทำให้หัวใจฉันเต้นแรงทีละน้อย

ฉันยังรับฟังเรื่องราวของเขา
ฉันตกใจเกี่ยวกับแฟนเก่าของเขา
เขามีประสบการณ์เยอะมากกับผู้หญิง!!
ฝันร้ายอีกแล้ว!!

แต่ฉันไม่อยากหนีจากความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจนนี้อีกแล้ว
ฉันได้พูดคุยกับเขา

นอกจากนี้เขายังมีช่วงเวลาที่ยากลำบากเกี่ยวกับผู้หญิงและเขาต้องหาความสัมพันธ์ใหม่มาก่อน

เขาดูใจดีและตลก
แต่หัวใจของเขาเจ็บปวด.

ฉันคิดว่าฉันอยากจะรักษาหัวใจของเขา
อดีตของฉันก็ไม่ดีมาตลอด
เราสามารถเริ่มต้นจากจุดเดียวกัน

เขาคิดว่าฉันกลัวว่าเขานอกใจฉัน
ดังนั้นทุกคืนเขาโทรมาหาฉัน

และเขาโกรธท่าทางของฉันหลายครั้ง
ตอนแรกมันอึดอัด
แต่การโกรธต้องใช้พลังงานมาก

ฉันรู้ว่านี่คือความรัก

ทุกอย่างแตกต่างจากผู้ชายคนก่อน ...

และถ้าผู้ชายคนก่อนจริงจังกับฉันและเขาหวังว่าฉันจะมีความสุขและเขาก็จะปล่อยฉันไป
ฉันควรมีความสุขกับแฟนปัจจุบัน

ตอนนี้คุณอาจจะลำบาก แต่คุณสามารถหาแฟนที่จริงจังได้ในสักวัน
และถ้าคุณสามารถหาได้โปรดทำให้เขามีความสุขรวมถึงตัวคุณเอง
Rin36xxx (@Rin36xxx)
@nakurun ขอบคุณมากค่ะ ;) เช่นกันนะคะ