เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
KPOP REVIEW : รีวิว เพลง ซีรีย์ รายการ ฯลฯdisfordanielx
REVIEW : #IdolSchool EP สุดท้าย
  •            ขอเริ่มการเขียนบทความรีวิวเคป๊อปเรื่องแรกเป้นรายการเซอร์ไวเวิลหากลุ่มไอดอลหญิงของเอ็มเน๊ตที่เปิดตัวมาอย่างดี แต่ ... รูปแบบรายการยังงงๆอึนๆไปนิดหน่อย ทำให้กระแสออกมาไม่ดีเท่ารายการก่อนๆหน้านี้ของคุณออนอ 

               วันนี้ก็สิ้นสุดแล้วตอนจบเสียทีเราก็ได้รู้ว่า 9 สาวที่เดบิวต์เป็นใครบ้าง ซึ้งแน่นอน คนที่เหมือนนอนมาอย่าง แชยอง แซรม จีฮอน ได้เดบิวต์ตามคาด โดยรวม 9 คนที่เดมีเสน่ห์และดึงดูดมาตั้งแต่ต้นๆ รายการ แต่พีคกว่าสิ่งใดคือแฮอินที่ไม่เคยตกจาก TOP 9 ไม่ได้เด (เซอร์ไวเวิลก็เป็นงี้ การโหวตอย่างนิ่งนอนใจ) แต่วันนี้ดูแล้วชอบเพลงทุกเพลงมาก ถือว่าได้เพลงมาดีมากๆ เราขอมาเริ่มรีวิวเพลงในวันนี้ก่อนเลยแล้วกัน 



    PINOCCHIO (9.5/10) 


               เพลงนี้ตอนแรกที่ฟังตัวอย่างในอาทิตย์ที่แล้วรู้สึกเออสดใสแต่ยังไม่โดนใจเท่าไหร่สำหรับเรา แต่วันนี้โดยรวมเพลงท่าเต้นเพอร์ฟอร์แมนซ์ ความสดใสที่มาในกำลังดี และเมมเบอร์แต่ละคนเข้ากับเพลงได้ดีมาก คอสตูมเอย อะไรเอย ทำให้เราดูแล้วเพลินโยกตามได้โอเค เมนร้องจีวอน และแรปเปอร์แบบแชยองทำหน้าที่ได้ค่อนข้างดี นากยองค่อนข้างเซอร์ไพส์เพราะลุคนี้ดูสดใสมากปกติเราค่อนข้างจะมองว่าคนนี้สวยนะแต่เรียบไปหน่อยแต่วันนี้ถือว่าดี ส่วนคนอื่นก็ทำในส่วนของตัวเองได้ดี เราขอไม่เจาะลงไปรายบุคคลแล้วกันนะมันจะยาวไป สำหรับเพลงนี้โดยภาพรวมขอให้ไป 9.5 คะแนน ไปเลยแล้วกัน 


    환상속의 그대 (8/10)


               เพลงตอนเห็นท่าเต้นและฟังตัวอย่างนิดหน่อยเมื่ออาทิตย์ที่แล้วคือชอบมาก เป็นเพลงในแนวที่ส่วนตัวคือชอบอยู่แล้ว แต่ติดใจคอสตูมสวยนะดีไม่ใช่แย่แต่จากท่าเต้นแล้วเพลงแล้วนั้นไม่ควนจะรองเท้าส้นสูงมั้ยน้าาาาา ชุดดูแว๊บๆนึกว่าจะเต้นเพลงยุทัชมายฮาทเบบี้ทัชทัช แล้วทำให้ดูเค้นออกมาแปลกๆ ไม่รุ้เพราะรองเท้าหรืออะไรเช่นกัน แต่ตัวเพลงดี เมนร้อง เมนเต้น ถือว่าทำออกมาได้ดี เช่นกัน แต่คนที่รุ้สึกเซอร์ไพส์มากๆคือยูริคือร้องได้ดีมาก และอีกคนคือกยูริ เสียงและลุควันนี้เข้ากับเพลงมากตัดหน้าม้าแล้วน่าร๊ากกก  สำหรับเพลงนี้วงนี้เราให้ 8/10 คะแนนจ้า


    MAGICAL (8/10)


               เพลงนี้ทุกคนในทีมดูเป็นสาว ดูโต ตอนแรกฟังเพลงไม่ถึงว่าจะลุคออกมาแบบนี้นึกว่าจะแบบสดใสแต่แข็งแรงไปแนวๆจีเฟรน และทีมขอตั้งชื่อว่าทีมไอโนวยูโนวสอง ... พี่ออนอไม่เอาก็บอกมาตรงๆ ฮืออออออ ชีอันค่อนข้างเซอร์ไพส์มากมาสวยเชียว แฮอินก็ดี น้องนัตตี้เด็กไทยของเราอันนี้ค่อนข้างเรียกได้ว่าดีตามมาตรฐานของน้อง ส่วนเพลงก็เกือบจะดีติดตรงดนตรีตรงฮุคหน่อยๆ เท่านั้นตอนแรกคิดว่าเพลงเต็มน่าจะแบบพลังๆสดใสๆหน่อยๆแต่อันนี้มาทาง EDM ได้เชียว แต่พวกท่าเต้นอันนี้สวยดีเพอร์ฟอร์แมนซ์ก็ดี ถือว่าผ่านและให้คะแนน 8/10 คำแนน เด้อ แต่ถ้ารวมความแสงสีความอลังการของเวทีเราให้ไปเลย 9.5 คะแนน โอยยยยดีงามอลังการมากๆ สวดยอดเลย 


    HIGHT FIVE (10/10) 


              เพลงนี้ดีในทุกๆส่วนสเตจน่ารัก ท่าเต้นน่ารัก เพลงดีตามสไตล์ของโปรดิวซ์เซอร์ ดูแลเวแบบอยากให้มัดรวม 18 คนเดไปด้วยกันเลยจะได้มั้ย ??? ไม่มีอะไรพูดเยอะ 10/10 ค้าบป๋ม 

    ต่อมาชื่อวง fromis_ 


              ประกาศชื่อวงแล้วชื่ออ่านจะแปลกหน่อย แต่เขาบอกว่ามันออกเสียงเหมือน Promise แล้วมาจาก from idol school ก็ได้อยู่แต่ยังคงงงๆ _ เล็กน้อย 



               มาถึงตอนประกาศสมาชิก อยากอุทานว่าอิบ้า แรงๆ ทำไมต้องเรียกมาแบบซิกทีน ? กลัวแบบเดินเรียงๆแล้วเรียกมาจะเหมือนอีกรายการหรืออย่างไร แล้วตอนแรกก็นึกว่าเรียกมา 2 คนหนึ่งได้อีกคนคือโบกมือลาแล้วเราก็ซ้ำใจไป แต่มีสับขาหลอกออกมา 2 ก็มีได้ 2 คนด้วย เล่นซะนะๆๆๆ ความออนอนี้ 



                สุดท้ายนี้ 9 คนได้เดเป็น fromis_ ก็มีตามนี้ แม้คนที่เราเมนจะไม่ผ่าน แม้เราอาจจะไม่ถูกใจไปซะทุกคนก็ตามแต่ก็ขอทุกคนเข้าใจว่ามันเป็นเกมที่แม้จะโหดแต่เขาก็บอกว่ามันคือเซอร์ไวเวิล เราต้องซ้ำเจ็บแทนเมนอย่างมีสติน้าาาาาาาาา T^T ไม่พลาดพิงใครๆ 


                 และบทความนี้ก็เขียนขึ้นเพื่อเป็นการแชร์การบอกเล่า หรือการแชร์ความเห็นส่วนตัวเพียงเท่านั้นถ้าหากมีอะไรผิดพลาดฝากติชม(อย่างอ่อนนุ่มเบามือ) และทั้งหมดเป็นความคิดเห็นส่วนตัวไม่มีเจตนาให้ร้ายใดๆ รักและเป็นห่วงเสมอ ... ติ่งผู้สุงอายุ 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in