พวกเราเริ่มทริปกันที่สถานที่ท่องเที่ยวหน้าซากุระชื่อดัง เท็ตสึกะ คุโนะมิจิ หรือแปลไทยได้ว่า ‘เส้นทางนักปราชญ์’ เป็นชื่อที่ฟัง แล้วรู้สึกว่าถ้าได้ไปเดินเล่นที่นี่คงจะฉลาดขึ้น ทำข้อสอบครั้งหน้า ได้เต็มร้อย แต่พอเอาเข้าจริง ต่อให้ที่นี่ส่งผลตามชื่ออันไพเราะ ของมันจริง ก็คงไม่ค่อยได้ผลเท่าไหร่อยู่ดี เพราะความฉลาดคง ต้องแบ่งเฉลี่ยให้กับนักท่องเที่ยวนับพันที่มารวมตัวกันที่นี่
พวกเรานั่งรถไฟใต้ดินจากสถานีเกียวโตมาลงสถานีเคอาเกะแล้ว เดินต่ออีกประมาณ 15 นาทีจนถึงที่หมาย แล้วก็มารู้ทีหลังเมื่อ เห็นป้ายรถเมล์ ว่าสามารถนั่งรถเมล์มาลงใกล้ๆ ได้
แต่เชื่อเถอะ ว่าต่อให้รู้ก่อน พวกเราก็ยังคงไม่นั่งรถเมล์อยู่ดี เพราะมันดูขึ้นยากยังไงก็ไม่รู้... โอเค ฉันรู้ว่ามันก็แค่ดึงตั๋วกระดาษ ตอนขึ้นรถ เทียบเลขของตั๋วตัวเองกับเลขบนป้ายดิจิตอลด้านหน้า สุดของรถเมล์ ที่จะมีราคาบอกว่าตั๋วของเราต้องจ่ายค่าโดยสาร เท่าไหร่ แล้วตอนลงก็จ่ายเงินให้ครบตามนั้นแค่นั้นเอง แถมบาง สายก็ราคาเดียวตลอดสาย ง่ายต่อการคำนวณเงิน แต่มันไม่ง่าย ตรงที่พวกเราไม่มั่นใจว่าจะกดออดให้รถเมล์หยุดตรงสถานีที่อยาก ลงได้... ภาษาญี่ปุ่นก็งูๆ ปลาๆ แถมถ้าไม่มีเหรียญก็ต้องฝ่าคนเดิน ไปแลกเหรียญด้านหน้าอีก
สรุปว่าเดินเถอะ อากาศกำลังดี
‘เส้นทางนักปราชญ์’ เป็นทางเดินเลียบลำคลอง ยาวประมาณกิโล ครึ่ง สองข้างทางมีต้นซากุระเรียงตัวสวยประมาณ 450 ต้น ใช่ค่ะ ดิฉันเสิร์ชข้อมูลมาค่ะ... แถมด้วยร้านค้าหน้าตาน่ารักแต่ราคาแพ้ง แพงอีกมากมาย ทั้งเครื่องประดับทำมือ ผ้าพันคอสวยๆ หน้าตา คล้ายแบบที่หาซื้อได้ที่เชียงใหม่ ไม้แกะสลัก ร้านอาหารเล็ก ๆ อีก นิด ร้านกาแฟอีกหน่อย ร้านขนมอีกน้อย หลายๆ ร้านถ่ายรูปหน้า ร้านแล้วได้บรรยากาศท่องเที่ยวมาก แต่ด้านในคนเพียบเพราะ จำนวนร้านไม่พอกับจำนวนนักท่องเที่ยว
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in