เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryNamfon Ywm
Cigarette after sex
  • บทความนี้เป็นส่วนหนึ่งของวิชาสังคีตนิยม (Music Appreciation) 2737110


    เริ่มจากเราได้รู้จักวงนี้จากเพื่อนคนหนึ่ง เพลงแรกที่เราได้ฟังจากวงนี้คือเพลง Neon moon ครั้งแรกที่เราได้ยินอินโทรของเพลงนี้เราก็รู้สึกชอบมากเลยตั้งแต่ตอนนั้น อารณ์ของดนตรีมันแบบเบา ๆ ลอย ๆ ฟุ้ง ๆ ซึ่งเรารู้สึกว่ามันโอเคมาก ๆ ในวันที่เราเหนื่อยแล้วเราจะปล่อยตัวเองให้จมลงสู่โลกของเสียงเพลงเพื่อพักกายและใจ


    Cigarette after sex เป็นวงดนตรี American แนว Dream Pop, Shoegaze เป็นแนวดนตรีของ Alternative Rock และเอกลักษณ์ความเป็น Ambient Pop เน้นเรื่องราวของเสียง สื่อถึงบรรยากาศ มากกว่าที่จะเป็นแค่ตัวโน้ต จากเครื่องดนตรีที่ถูกผสมผสานจนออกมาเป็นบรรยากาศของความสงบทางจิตใจ

    แรงบันดาลใจในการทำเพลงของ Greg Gonzalez มาจากที่เขาชอบเสี่ยงที่จะใช้ความรู้สึกถึงผู้หญิง ถ่ายทอดเป็นเพลงลึกซึ้งออกมา เพราะเขาเขียนทุกอย่างจากประสบการณ์โดยตรง เขียนทั้งเรื่องที่สวยงาม และเรื่องที่บอบช้ำในจิตใจ ไม่กลัวที่จะเดินทางกลับไปในอดีต เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวจากความจริงของความสัมพันธ์ในตอนนั้น

    ซึ่งครั้งหนึ่งวง Cigarette after sex ได้มาจัดคอนเสิร์ตที่ไทยโดยให้ชื่อว่า “Cigarette After Sex Asia 2018 Tour Live in Bangkok" ซึ่งคอนเสิร์ตนี้จัดขึ้นในวันที่ 13 พฤศจิกายน 2018 ที่ Moonstar Studio 8 น่าเสียดายมากกกกที่เรารู้จักวงนี้ช้าไป ไม่งั้นเราคงไม่พลาดคอนเสิร์ตครั้งนี้แน่ ๆ 

    ต่อไปนี้จะเป็นเพลงที่เราชอบและอยากมาแนะนำให้ได้ลองฟังกันดู                                                Neon moon เพลงปลอบประโลมสำหรับคนที่กำลังแตกสลาย ว่ามันโอเคที่วันนี้คุณจะปล่อยให้ตัวเองได้อ่อนแอ ได้ร้องไห้ออกมา และไม่ต้องห่วงคุณยังมีเพลงนี้ที่คอยอยู่ข้าง ๆ คุณ                                     Dreaming of you เพลงรักที่เหมาะสำหรับคนที่แอบชอบใครสักคน

    นอกจากนี้ยังมีอีกมากมายหลายเพลงของวงนี้ที่รอให้เราเข้าไปซึมซับ   

    • Sweet         
    • Sunsetz
    • I'm a firefighter
    • Starry eyes
    • Crush

                                                                                                                                  

    หลังจากฟังเพลงของวงนี้แล้วเรามีแต่ชอบมากขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งดนตรีที่ชวนอินกับบรรยากาศ ทำให้เกิดความสงบในใจ เนื้อหาของเพลงที่ทำหน้าเหมือนเพื่อนที่คอยทำความเข้าใจ และเป็นตัวแทนความรู้สึกของเรา  เราหวังว่าจะมีคนที่ชอบแนวเดียวกันกับเรานะ


    สามารถติดตามผลงานเพลงของวงนี้ได้ทาง  https://www.youtube.com/channel/UCqNxhPZoLJ81i5QaK4nqn8A

    https://www.facebook.com/CigarettesAfterSex/

    https://www.instagram.com/cigsaftersex/

    https://twitter.com/cigsaftersexx

    https://open.spotify.com/artist/1QAJqy2dA3ihHBFIHRphZj



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in