เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Moviesmeen is god
Spider-man: into the spider-verse (2018)
  • เมื่อวันที่30 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมาทางnetflixได้ทำการเพิ่มภาพยนต์อนิเมชั่นเรื่อง Spider-man: into the spider-verse ซึ่งเป็นเรื่องราวที่ดัดแปลงจากตัวละคร Spider-man และ Miles Morales จากมาร์เวลคอมิกส์ ตัวละครเด่นของเรื่องคือ Miles Morales เด็กหนุ่มไฮสคูลธรรมดาคนหนึ่งที่หลงใหลการพ่นกราฟิตี้ที่กำแพง ที่บังเอิญถูกแมงมุมรังสีกัดเข้า หลังจากเหตุการณ์นั้นชีวิตของเขาก็เปลี่ยนไป 

    เรื่องราวเปิดเรื่องมาอาจจะคล้ายกับ spider-man ที่หลายๆคนเคยดู แต่สิ่งที่แตกต่างคือ ไมล์ได้ค้นพบว่า มีspider-manเหมือนตนเองอีกหลายคนที่มาจากต่างมิติ เป็นผลข้างเคียงของการเปิดประตูมิติของ คิงพิน ชายหนุ่มอาชญากรที่ต้องการจะพาลูกและภรรยาของตนกลับมาจากมิติอื่น

    ซึ่งไมล์ และspider-manคนอื่นๆ อย่างspider-man noir คนที่มาจากโลกอนิเมชั่นภาพขาวดำ, pani parker บุคคลที่มาจากโลกอนาคต, spider-women หรือ เกว็น สเตซี่, spider-ham เป็นตัวการ์ตูนหมูของค่ายcartoon network และspider-man หรือ peter B parker ผู้มาจากโลกคู่ขนานที่ในชีวิตมีแต่ความล้มเหลว ต่างต้องช่วยกันทำภารกิจ


    สิ่งที่ทำให้เป็นความแปลกใหม่คือ การผสานอนิเมชั่นแบบ3มิติและ2มิติ ของตัวละคร และเรื่องดำเนินแบบใช้การบรรยายโดยคอมิกส์ เป็นสิ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก ภาพมีแวบๆบ่อยและเคลื่อนไหวรวดเร็ว อาจทำให้ไม่ถูกใจผู้ชมบางกลุ่ม

    แต่สิ่งสำคัญคือการใส่คำสอนต่างๆลงไปในเรื่องด้วย สอนให้รู้ถึงจุดผิดพลาดของกันและกัน ทุกสิ่งทุกอย่างที่พบย่อมเป็นบทเรียนในชีวิตจากเรื่องนี้ทำให้เข้าใจความหมายของคำว่า ฮีโร่ ได้มากขึ้น
     
                                  Great power comes Great responsibility


    PS. มีend credit

    Directed by: Bob Persichetti, Peter Ramsey, Rodney Rothman
    Rated 13+
    Running Time: 1hour 56minute
    Screenplay by: Phil Lord, Rodney Rothman
    Story by: Spider-man by Stan Lee
                    Miles Morales by Brian Michael Bendis 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in