1.Intro: Never Mind
2.Run
3.Butterfly
4.Whalien 52
5.Ma City
6.Silver Spoon
7.Dead Leaves
8.Outro: House of Cards
BTS (방탄소년단) Comeback Trailer : Never Mind
Moss surely grows on a stone that doesn’t roll
If you can’t return, go straight through your mistakes and forget them all
NEVER MIND
- อินโทรเปิดตัวอัลบั้มเหมือนพาร์ทแรกค่ะ ชูก้าได้เขียนเนื้อเพลงและโปรดิวซ์ร่วมกับคุณ Slow Rabbit เริ่มต้นด้วยเสียงตะโกนของแฟนคลับตามด้วยเสียงไอค่อกแค่กของชูก้าและดนตรีที่หนักขึ้นเรื่อยๆ มีเปียโนคลอพลางๆจนกระทั่งไปจบที่ความรุนแรงของการ Rap เหมือนเป็นการระบายบางอย่างที่อัดอั้นออกมา I don't give a shit,I don't givea fuck,Never mind ประโยคที่บ่งบอกถึงการไม่สนใจคำพูดร้ายๆที่ตัวเองโดนว่า นั้นยิ่งตอกย้ำว่าเขาสนใจ
เนื้อเพลงนั้นเล่าถึงก่อนที่ชูก้าประสบความสำเร็จแล้วโดยก่อนที่จะมาเป็นถึงทุกวันนี้เขาโดนคนรอบข้างถากถางแค่ไหน และบอกเรื่องราวให้กำลังใจผู้ที่กำลังเดินทางไปตามความฝันของตัวเองอยู่ ว่าไม่เป็นไรที่จะล้ม เราอยากให้คนที่ท้อแท้ฟังเพลงนี้ค่ะ มันช่วยคุณได้จริงๆ
- เพลงนี้เป็นหนึ่งในเพลงที่ติดหูเรามากค่ะ รันมันไปทั้งวันเลย ด้วยตัวดนตรีที่คล้ายดนตรีจีนนิดๆ ทำให้เราชอบเพลงนี้มากๆเลย ความหมายก็เหมือนการที่เราวิ่งตามความรักที่ไม่มีวันจะหยุดรอเรา แต่ในอีกมุมนึงเราว่าเพลงนี้ก็เหมือนเพลงที่บอกว่า วิ่งหนีจากปัญหากันเถอะยังไงยังงั้น ถึงแม้ความหายจะสื่อถึงความรักก็เถอะ
Butterfly
- นี้เป็นหนึ่งในเพลงที่เราชอบที่สุดค่ะ ทำให้เราตามบังทันและทำให้เรารู้จักวงที่มีความหมายกับเราแบบนี้ มันเกิดจากการที่เราแรนด้อมฟังเพลงในยูทูปเราว่าหน้าปกมันสวยดีพอคลิกไปฟังเรา ร้องไห้ เลยค่ะ ในหัวได้แต่คิิดว่า ทำไมสวยงามขนาดนี้ 55555555 เหมือนคนบ้า
แต่เราว่าทำนองเพลงนี้เหมือนส่งคนตายจริงๆค่ะ performance ก็สวยงามอ่อนโยน เราชอบท่าเต้นเพลงนี้มากเลย
และที่สำคัญโวคอลไลน์ค่ะ แอดลิปจองกุกเสียงจองกุกนั้นเข้ากับเพลงนี้มาก ความหมายเพลงนี้บอกถึงการไม่อยากให้ เรื่องทั้งหมดนี้มันเป็นความฝัน ไม่อยากให้เธอที่เขารักจากไปไหน เราชอบท่อนที่บอกว่า ถ้าฉันเข้าไปใกล้เธอ เธอจะหายไปไหม ? เพลงนี้มีแต่ความกลัวที่เธอคนนั้นจะหายไป หวาดระแวง เหนี่ยวรั่ง เป็นเพลงที่มีหลากหลายความรู้สึกของการอ้อนวอนมากค่ะ
ผีเสื้อเวลาเราเข้าไปใกล้มันก็จะหนีหายไป เราชอบที่เปรียบเทียบตรงนี้มากๆเลยค่ะ
Whalien 52
เพลงนี้บังทันได้นำเจ้าวาฬสายพันธุ์ 52Hz มาเปรียบเปรยกับความโดดเดี่ยวของบังทันค่ะ เนื่องจากเจ้าวาฬตัวนี้มีความถี่เสียง 52Hz ค่ะแตกต่างจากวาฬปกติที่มีความถี่เสียง 12 - 25 Hz ทำให้เจ้าวาฬ 52 อยู่คนเดียวท่ามกลางมหาสมุทรไม่มีใครรับรู้การมีอยู่ของมันค่ะ
โดยส่วนตัวเราชอบ sound เพลงนี้ที่เหมือนใต้ทะเลลึกค่ะ เป็นเพลงที่ทำให้เราเหมือนจมลึกลงไปในมหาสมุทรเลย
Ma City
โดยส่วนตัวเราฟังเพลงนี้ไม่บ่อยเพลงนี้ชอบมากๆสุดก็คือท่อนแร็ปของพี่โฮปเหนือเมนเราค่ะ ชอบเวลาเขาทำเสียงอะไรแบบนั้นจัง
Silver Spoon
ด้วยความที่เราชอบฟังเพลงสบายๆไม่ชอบดนตรีที่หนักมากทำให้ เพลงด้านบนเราฟังไม่บ่อยรวมถึงเพลงนี้ด้วย แต่ทว่า
เรามีเรื่องราวเกี่ยวกับเพลงนี้ค่ะ ช่วงปีที่แล้วกลุ่มเราและเพื่อนในห้องถูกครูด่าและวิจารณ์น่าอ่ายหลายอย่างให้คนในห้องได้รับรู้โดยที่เขาว่าเราในสิ่งที่ไม่ได้เป็น และช่วงนั้นเราทำได้แต่เงียบ ไม่ได้ตอบโต้อะไรเพลงนี้ทำให้เราผ่านมันมาได้ค่ะ มันเป็นความรู้สึกตามเพลงเลยค่ะ การกดขี่จากผู้มีอำนาจ
ซึ่งเนื้อเพลงบางท่อนก็เกิดขึ้นจริงกับชีวิตเราในตอนนั้นด้วย ทำให้เราฟังบ่อยมากๆช่วงหนึ่งพร้อมระบายความโกรธด้วยการฟังมันหลายๆรอบ 55555 สิ่งที่เจ็บที่สุดคือการโดนว่า ว่าเป็นพวกตีสองหน้าค่ะ ทั้งๆที่เราไม่ได้เป็น ขอมอบท่อนนี้ให้ชีวิตปีที่แล้วเลย
Dead Leaves
มาถึงกับเพลงที่เราชอบที่สุดในมินิอัลบั้มนี้ค่ะ ทั้งดนตรีที่ชูก้ามีส่วนโปรดิวซ์นั้นทำได้ดีเลยค่ะ เราชอบเพลงที่ชูก้าโปรดิวซ์เองกับมือทุกอย่างเลย รวมถึงเนื้อเพลงที่มีการเปรียบเทียบด้วย ในเพลงนี้ตัวดนตรี นั้นออกจะทำให้นึกถึง save me เล็กๆค่ะ เราชอบเสียงหยดน้ำที่หยดลงมาด้วย
นอกจากนั้น Rap line ก็ทำได้ดีจนหน่วงไปเลยค่ะ เป็นเพลงที่เหมาะจะฟังตอนใครสักคนจากไป เพราะมันหน่วงมากเลย เนื้อเพลงมีท่อนนึงบอกว่า คุณคือฤดูกาลที่ห้า เป็นความหมายที่เศร้ามากเลยสำหรับเรา เพราะฤดูกาลที่ 5 ไม่มีอยู่จริง ซูฮกเนื้อเพลงเลยค่ะ ราวกับอ่านบทกลอนเพราะๆอยู่เลย
Outro: House of Cards
จาก Dead Leaves มาเพลงนี้บังทันกะจะฆ่าคนอกหักให้ตายเลยใช่ไหมคะ ? 555
ขึ้นเพลงมาเรารู้สึกเหมือนเสียงหยดน้ำจากอ่างอาบน้้ำกระทบกับพื้นเลยทำให้รู้สึกนึกภาพจีมินในอ่างอาบน้ำขึ้นมา ตัวดนตรีมีความเหมือนอยู่ในบ้านแวมไพร์อะไรแบบนั้นมากเลยค่ะ เพลงนี้ต้องบอกว่า เสียงแทฮยอง สื่อความรู้สึกออกมาได้ดีมาก คือเป็นเพลงที่ดูเหมาะกับเสียงต่ำๆแบบนี้ ประกอบกับเสียง ไฮโน๊ตของจีมินช่วงท้ายๆนั้นทำเอา ตัวเพลง Dark คุณร้อยเลยค่ะ
[เสียงไฮโน๊ตจีมินต้องฟังเพลงเต็มนะคะ]
จบไปแล้วค่ะกับการรีวิวอัลบั้มฮวายังยอนฮวาของบังทัน วงที่เราเป็นแฟนคลับอยู่วงเดียว ส่วนมากเราชอบฟังเพลงสากลมากกว่าแต่มาเจอบังทัน หัวใจเราก็หวั่นไหวจนต้องสมัครตัวเข้าเป็น อาร์มี่ เลยทีเดียว
อัลบั้มนี้เป็นอัลบั้มที่เราฟังตั้งแต่ปลายปีที่แล้วแล้วค่ะตอนเขียนรีวิวก็พยายามนึกถึงความรู้สึกของตัวเองในปีที่แล้ว มีอะไรตกหล่นก็ขออภัยด้วยนะคะ : )
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in