เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวหนังสือomnibonga
#1 ความสุขแบบคนเดนมาร์ก “ฮุกกะ”
  • ความสุขแบบเรียบง่าย ความสุขจากทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัว ไม่ว่าจะเป็น อาหาร เสื้อผ้า ในบ้าน นอกบ้าน ความสุขแบบประหยัด ไม่มีพิธีรีตอง ความสุขทุกช่วงเวลาไม่ว่าจะเป็นฤดูร้อน ฤดูฝน หรือฤดูหนาว 
    ค้นหาแรงบันดาลใจความสุขแบบเรียบง่าย ได้จากหนังสือ ฮุกกะ ปรัชญาความสุขฉบับเดนมาร์ก The Little Book of the Danish way to live well เขียนโดย Meik Wiking ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยความสุข 

    ตัวอย่าง ความสุขของชาวเดนมาร์ก เช่น การชื่นชมแสงสว่าง โดยเฉพาะแสงสว่างในชั่วโมงทองคำ คือ ราว ๆ ชั่วโมงแรกหลังพระอาทิตย์ขึ้น และชั่วโมงสุดท้ายก่อนพระอาทิตย์ตกดิน เป็นช่วงเวลาที่แสงสว่างอันอบอุ่น อ่อนโยน คนเดนมาร์กจึงนิยมโคมไฟ ทั้งโคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟเพดาน เพราะว่า โคมไฟเล็ก ๆ รอบห้อง ให้แสงสว่างที่อบอุ่นมากกว่าโคมไฟใหญ่ ๆ เพียงอันเดียวบนเพดาน

    เรื่องนี้ขอยืนยันอีกเสียง ที่บ้านของเราขายโคมไฟตั้งโต๊ะ เวลาที่เปิดโคมไฟ แสงสว่างอบอุ่น ดังต้องมนต์มากกว่าไปจากเพดาน เวลาถ่ายรูปหรือ Live สด แสงสว่างสวยกว่า 
    โคมไฟตั้งโต๊ะ ร้าน www.ex-decor.com 

    ความสุขเรียบง่าย สร้างได้ภายในใจ ไม่ต้องรอโน่นนี่นั่น มีความสุขกับปัจจุบันขณะ ชื่นชมทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัว ทั้งธรรมชาติและผู้คน 

    ฮุกกะ ปรัชญาความสุขฉบับเดนมาร์ก

    ผู้เขียน: Meik Wiking 

    สำนักพิมพ์:  Bookscape 

    หมวดหมู่: หนังสือบทความ สารคดี ,  หนังสือสารคดี

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in