เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กว่าจะมารีวิวgenie_71
Chugakusei Nikki บันทึกรักนักเรียน ม.3
  •      นี่ไม่ได้รีวิวมานานมากกกก เพราะยังไม่เจอเรื่องที่ใช่และอยากให้คนดูเยอะๆ จนกระทั่งไปเจอพลังอวย เรื่อง Chugakusei Nikki ว่าพระเอกหล่อมากกก 55555 (ที่จริงก็เห็นเรื่องนี้ผ่านๆตาแหละ แต่รูปไม่เห็นหน้าพระเอกไง เห็นแต่หน้านางเอก คือ คาสุมิ ซึ่งเราไม่ค่อยประทับใจการแสดงของคาสุมิเท่าไหร่ ก็เลยคิดว่าจะผ่านไป ) พอลองไปหารีวิว เรื่องย่อมาอ่าน ก็เลยดูก็ได้  



    เรื่องย่อ 
        ฮิจิริ คุณครูบรรจุใหม่ ที่มีความตั้งใจจะเป็นครูที่ดีและเข้าใจนักเรียน ได้เป็นคุณครูประจำชั้น ม 3 มีแฟนแล้วคือ โชท่าโร่ และกำลังจะแต่งงานกันในไม่ช้า แต่เนื่องจากทำงานคนละที่ทำให้เป็นรักระยะไกล แล้วได้เจอกับเด็ก ม 3 คุโรอิวะ มาซากิ ที่จู่ก็มาบอกรัก ฮิจิริ จนทำให้ฮิจิริเองก็หวั่นไหว จนเกิดเรื่องราวมากมาย...

    นักแสดง
       ขอพูดถึงนักแสดงหลักสองคน คือ พระเอก กับ นางเอก 
       Okada Kenshi พระเอกของเรื่อง บท คุโรอิวะ มาซากิ หล่อมากกกก มีเสน่ห์สุด  ทำได้ดีมาก ทั้งการใช้แววตา น้ำเสียง อารมณ์ แสดงดีแบบไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นเรื่องแรกของน้อง 
       Arimura Kasumi นางเอกของเรื่อง บท ฮิจิริ ซุเอะนากะ เป็นบทที่ต้องเก็บความรู้สึกแทบจะตลอดเวลา แบกรับความกดดัน ความฝันความรัก ของตัวเองไว้ ซึ่งคาสุมิก็ทำได้ดี เคมีกับพระเอกก็ดี 



    รีวิวหลังดูจบ   
        เป็นซีรี่ย์ญี่ปุ่นที่นานที่นานๆจะเจอแนวนี้ แนวผิดศิลธรรมของคุณครูกับนักเรียน ความเหมาะสมในสังคมญี่ปุ่นซึ่งซีเรียจกว่าไทยเยอะมากก  เป็นซีรี่ย์ที่ดูแล้วลุ้นตามตัวละคร ว่า ฮิจิริจะเผลอใจให้ คุโรอิวะ ตอนไหน แล้วใครจะจับได้ไหม ดูไปก็ยิ้มไปเครียดไป เวลาคุริอิวะกับฮิจิริอยู่ด้วยกันกันก็ฟินไปด้วย กลัวคนมาเจอไปด้วย 5555 แต่ต้องยอมรับว่าฉากฟินตามความเหมาะสมแห่งศิลธรรม 5555
       นอกจากจะเป็นให้ความฟิน ความจิ้น ความเครียด แต่ซีรี่ย์ญี่ปุ่นให้ข้อคิดเสมอ คือ การรอคอยเวลาที่เหมาะสม อีกอย่างคือความกล้าที่จะยอมรับความจริง และอีกอย่างคือสังคมญี่ปุ่น ที่คนเป็นครูต้องแบกรับความรับผิดชอบ  การดูถูก นินทา ทั้งๆที่คนที่ทำให้หวั่นไหวคือนักเรียน 



       ใครที่ชอบแนวรักแบบต้องเอาใจช่วย เรื่องนี้คือต้องสุดๆ อุปสรรคเยอะ ทั้งอายุ ทั้งครอบครัว คนรอบข้างเต็มไปหมด สำหรับเราชอบเรื่องนี้ที่สุดของปี 2018 ในบรรดาซีรี่ย์ญี่ปุ่นที่ดูมา แนวแบบนี้นานๆที่จะได้ดู 
    แถมแจ้งเกิดพระเอกของเรื่องได้อย่างงดงามไร้ข้อกังขา น้ำเสียง แววตา แอ็คติ้ง มีเสน่ห์มาก 

    ปล ลืมแนะนำเพลง เพลงประกอบเรื่องนี้เพราะมาก 



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in