เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Anime by sennsaysennsay
โอม มะลึกกึ๊กกึ๋ย กึ๊กกึ๋ยย แม่มดน้อยโดเรมี Ojamajo Doremi โด เร มี ~ ~
  • สวัสดีนักอ่านทุกคนค่าาาา  Blog นี้กลับมาเจอกันอีกครั้งหนึ่งกับอนิเมะเกี่ยวกับเวทมนตร์และแม่มด กับอนิเมะที่มีชื่อว่า แม่มดน้อยโดเรมี ใครเคยดูบ้าง ยกมือขึ้นนน เราเองงงง //ยกมือสุดแขนน อนิเมะเรื่องนี้ก็ค่อนข้างเก่าเลยล่ะค่ะ แต่ว่าก็เป็นอนิเมะในดวงใจเลยค่ะ ดูบ่อยมากกกก สนุกมากกกกก อยากจะเป็นแม่มดน้อยเหมือนในเรื่องเลย 

    เรื่องนี้เราเคยดูอย่างเดียวนะคะ ไม่เคยอ่านนิยายมาก่อน 

    ก่อนอื่นเลย ในส่วนของผู้แต่งหรือที่มาของอนิเมะเรื่องนี้ เราค่อนข้างไม่ค่อยแน่นอนในข้อมูล ถ้าเกิดมีข้อมูลผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ใครที่รู้มาสามารถคอมเมนต์ให้ข้อมูลที่ถูกต้องได้นะคะ เราเองก็จะคอยอัพเดทข้อมูล และหาข้อมูลที่ถูกต้องมาค่ะ 

    เอาล่ะ มาเริ่มกันเลย!!

    ชื่อภาษาไทยคือ แม่มดน้อยโดเรมี หรือ แม่มดน้อยจอมยุ่งโดเรมี เราเองก็ไม่แน่ใจว่าชื่อไหนกันแน่ แต่เราคุ้นหูทั้งสองอันเลย ส่วนภาษาญี่ปุ่นคือ Ojamajo Doremi อนิเมะเรื่องนี้เป็นทีวีซีรีส์ออริจินอลเลย ก็คือ ไม่ได้ทำจากมังงะหรือไลท์โนเวล แต่สร้างขึ้นมาเพื่อทำเป็นทีวีซีรีส์เลยค่ะ ผู้แต่งคือ คุณอิซึมิ โทโด เป็นผู้ที่เริ่มแต่งเรื่องนี้มาเลยค่ะ 



    แม่มดน้อยโดเรมีจะดำเนินเรื่องหลักโดยตัวละครที่ชื่อว่า ฮารุคาเซะ โดเรมี เด็กหญิงชั้นประถมปีที่  3 สาวน้อยที่มีความฝันอยากจะเป็นแม่มด ระหว่างทางกลับบ้านดันไปเจอร้านแปลก ๆ เข้า "ร้านบ้านเวทมนต์" โดเรมีก็ได้เข้าไปในร้านและได้เจอกับเจ้าของร้าน ด้วยความโดเรมีเป็นกูรู? ในเรื่องแม่มด โดเรมีฟันธงทันทีที่เห็นเจ้าของร้าน ว่าเป็นแม่มดแน่นอน!!! "เป็นแม่มด!!!" บู้มมมม เจ้าของร้านที่ชื่อว่ามาโจริก้า กลายเป็นลูกอ๊อดแม่มด เพื่อให้มาโจริก้าได้กลับร่างเดิม ทำให้โดเรมีได้กลายเป็นแม่มดฝึกหัดและได้มาช่วยงานที่ร้านบ้านเวทมนตร์ จนเกิดเรื่องวุ่นๆ และมิตรภาพอันแสนวิเศษขึ้นนนน

    โลกเวทมนตร์ของเรื่องนี้จะออกแนวเป็นโลกของดนตรีมากกว่าค่ะ ประมาณว่า คทาเวทมนตร์ที่เรารู้จักแต่ในโลกเวทมนตร์ของเรื่องนี้จะเครื่องดนตรีค่ะ แล้วก็การเป็นแม่มดฝึกหัดก็มีการสอบเผื่อให้ได้เป็นแม่มดจริงๆด้วยนะ และยังมีภูตประจำตัวอีกด้วย เราเองก็จำไม่ได้ค่อยได้ว่าต้องสอบถึงระดับอะไรถึงจะมีภูตเป็นตนเอง 

    ส่วนมาโจริก้าที่กลายเป็นลูกอ๊อดแม่มดเพราะว่า ถ้าแม่มดถูกรู้ัตัวจริงว่าเป็นแม่มดก็จะโดนสาปให้เป็นลูกอ๊อดแม่มด คำสาปนี้เป็นผลมาจากราชินีแห่งโลกแม่มดองค์กร 

    ภูตประจำตัวของแต่ละคน ลักษณะเหมือนกับเจ้าของเลย น่ารักกกก

    เหล่าลูกอ๊อดแม่มด

    มาโจริก้ากับภูติของมาโจริก้า ชื่อว่า ลาลา

    โดยอนิเมะซีซั่นหลัก ๆ เลยจะมีทั้งหมด 4 ซีซั่น
    1.Ojamajo Doremi
    2.Ojamajo Doremi sharp
    3.Motto! Ojamajo Doremi 
    4.Ojamajo Doremi Dokkan!
    ถึงชื่อภาษาญี่ปุ่นจะต่างกัน แต่เราก็เรียกทั้งหมดว่า แม่มดน้อยโดเรมี แฮะๆ  โดยทั้ง 4 ซีซั่นนี้จะถูกฉายบนทีวี 

    ส่วนตอนพิเศษหรือตอนเสริมจะมีทั้งหมด 3 ซีซั่น (จริง ๆ เราไม่รู้ว่าใช้คำว่า ซีซั่น ได้ไหม แต่เราขอเรียกว่าซีซั่นไปก่อนนะคะ เพราะไม่รู้จะใช้คำว่าอะไรดี เอิ่กกก) 
    1.Ojamajo Doremi Naisho ฉายในรูปแบบ OVA
    2.Ojamajo Doremi : Owarai Gekijo ฉายในรูปแบบ ONA
    3.Ojamajo Doremi: Honobono Gekijo ฉายในรูปแบบ OVA
    ทั้ง 3 ซีซั่นนี้ไม่มีผลกระทบต่อเนื้อเรื่องหลักค่ะ 

    สำหรับ OVA คือการฉายในรูปแบบของแผ่นซีดี ก็คือเราต้องซื้อแผ่นมาเท่านั้นถึงจะได้ดู 
    ส่วน ONA คือฉายบนอินเตอร์เน็ต ดูกันได้หมดเลยค่ะ 

    เราเคยดูแต่ 4 ซีซั่นหลัก ไม่เคยดู OVA และ ONA จริง ๆ  เราจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่า เราเริ่มดูแม่มดน้อยโดเรมีที่ไหน อยู่ ๆ มันก็จำได้เลยว่า เราเคยดูเรื่องนี้มาก่อน แล้วก็กลับมาดูซ้ำ 

    ต่อไปเรามาเจาะลึกในแต่ละภาคกันดีกว่า
    1.Ojamajo Doremi 
    ตัวละครหลักในภาคนี้จะมี โดเรมี ฮาซึกิ ไอโกะ และอมปุ ทั้งหมด 4 คน เป็นแม่มดฝึกหัดเหมือนกัน และได้มาทำงานพิเศษที่ร้านบ้านเวทมนตร์ ได้ไปสอบเพื่อเลื่อนระดับด้วย ในซีซั่นนี้ร้านบ้านเวทมนตร์จะขายเป็นพวกของสะสมหรือของกระจุกกระจิกน่ารัก ๆ ซีซั่นนี้พวกโดเรมีอยู่ชั้นป.3 แต่ว่าๆ ในตอนต้นจะยังไม่มีอมปุ อมปุจะมาช่วงท้ายๆ ซีซั่นเลย บทก็ยังไม่เยอะ จะเยอะขึ้นในซีซั่นสอง 

    แม่มดน้อยโดเรมี ซีซั่น 1 
    สีชมพูคือโดเรมี สีฟ้าคือไอโกะ สีส้มคือฮาซึกิ

    2.Ojamajo Doremi sharp 
    ตัวละครหลักยังคงอยู่ครบกันเหมือนเดิม แต่ร้านเวทมนตร์เปลี่ยนจากร้านขายของกระจุกกระจิกเป็นร้านขายดอกไม้แทน พวกโดเรมีเลื่อนชั้นขึ้นมาอยู่ป.4 กันแล้วว มีตัวละครใหม่เพิ่มขึ้นมาคือ ฮานะจัง แม่มดที่เกิดจากดอกกุหลาบในโลกเวทมนตร์ ซึ่งองค์ราชินีได้มอบหมายให้พวกโดเรมีเป็นคนดูแลฮานะจัง ในซีซั่นนี้มีการพูดถึงพ่อมดด้วยยย 

    แม่มดน้อยโดเรมี ซีซั่น 2 
    สีชมพูคือโดเรมี สีฟ้าคือไอโกะ สีส้มคือฮาซึกิ สีม่วงคืออมปุ

    3.Motto! Ojamajo Doremi  
    ตัวละครหลักอยู่กันครบ ร้านเวทมนตร์ถูกเปลี่ยนอีกครั้ง กลายเป็นร้านขายขนมหวาน เพราะว่า มีตัวละครใหม่ยังไงละ!!! นั่นก็คือ โมโมโกะ แม่มดฝึกหัดจากอเมริกา ได้ย้ายกลับมาอยู่ประเทศญี่ปุ่นกับครอบครัว ส่วนฮานะจังได้กลับไปที่โลกเวทมนตร์และอยู่ที่โรงเรียนอนุบาลของโลกเวทมนตร์ ในซีซั่นนี้ก็จะมีการสอบวัดระดับเหมือนกัน เป็นการสอบทำขนม ขนมแต่ละตอนคือน่ากินมาก เราชอบสุด ๆ ซีซั่นนี้เริ่มมีการพูดถึงราชินีองค์ก่อนมากขึ้น เริ่มทิ้งปมไว้แล้ววว ตอนนี้พวกโดเรมีอยู่ป.5 กันละ

    แม่มดน้อยโดเรมี ซีซั่น 3 
    สีชมพูคือโดเรมี สีฟ้าคือไอโกะ สีส้มคือฮาซึกิ สีม่วงคืออมปุ สีเหลืองคือโมโมโกะ

    4.Ojamajo Doremi Dokkan! 
    ตัวละครหลักอยู่กันครบเหมือนเดิม ทวนใหม่ๆ มี โดเรมี ฮาซึกิ ไอโกะ อมปุ และโมโมโกะ แต่จุดพีคมันอยู่ตรงที่ฮานะจังอยากอยู่กับพวกโดเรมี ทำให้ได้ใช้เวทมนตร์ทำให้ตัวเองโตขึ้นจนได้มาเรียนกับพวกโดเรมี ร้านบ้านเวทมนตร์กลายเป็นร้านขายพวกผ้าทอ เครื่องประดับ ซีซั่นนี้จะเน้นในเรื่ององค์ราชินีสุด ๆ จะคลายปมแล้วว ตอนนี้พวกโดเรมีอยู่ป.6 ปีสุดท้ายที่จะอยู่ด้วยกันแล้ว ตอนจบของซีซั่นเราร้องไห้เลย เข้าใจอารมณ์สุดๆ ที่จะต้องแยกจากเพื่อนไป 

    แม่มดน้อยโดเรมี ซีซั่น 4
    สีชมพูคือโดเรมี สีฟ้าคือไอโกะ สีส้มคือฮาซึกิ สีม่วงคืออมปุ สีเหลืองคือโมโมโกะ สีขาวคือฮานะจัง

    เย้ จบซีซั่นหลักแล้ววว เจาะลึก?ในแต่ละซีซั่นไปแล้ว เรามาพูดถึงส่วนของ ความรักกันบ้างงง 
    โดเรมีมักจะชอบคนนู้นคนนี้ตลอด และพยายามที่จะสารภาพรัก แต่ว่าก็ไม่เคยสมหวัง คำพูดที่ติดปากก็คือ "ฉันคงจะเป็นสาวน้อยน่ารักที่โชคร้ายที่สุดในโลกจริงๆด้วย" น่าเอ็นดูสุดๆไปเลย แต่ว่าๆๆๆๆ 

    คู่ที่เราเชียร์มาตลอดเลยคือ โดเรมีกับโคทาเกะ เรือนี้แรงแสงทางโค้ง โคทาเกะเป็นเพื่อนกับโดเรมีตั้งแต่ป.1 และจะชอบแซวชอบแกล้งโดเรมีตลอด แต่ดูจากท่าทางแล้ว ชอบโดเรมีชัวววว ซีซั่นแรกๆ ไม่ค่อยมีพูดถึงเท่าไหร่ แต่หลัง ๆ เริ่มมีแล้ว มีฉากที่ดูเหมือนเขาจะหึงๆโดเรมีด้วยแหละ โคทาเกะจะชอบเรียกโดเรมีว่า โดจิมี เขามีชื่อเล่นเรียกกันด้วยอะแก โคทาเกะมักจะซื้อของที่โดเรมีเป็นคนทำ ให้เหตุผลว่าแปลกดี เลยจะซื้อไปโชว์ในเพื่อนดู จริงๆ ก็แค่อยากซื้อเองแหละ เนอะๆๆๆ

    เคยมีตอนหนึ่งที่โดเรมีจะตกหน้าผา? แต่จริงๆ มันก็ไม่ได้สูงมากนะ แต่ว่าโคทาเกะก็ตกไว้ด้วย โดเรมีขาพลิกขาแพลง โคทาเกะก็บอกว่า อยู่นิ่งๆ ห้ามขยับ แต่โดเรมีไม่ฟังแอบขยับ ก็โดนโคทาเกะจับได้ โดนว่าใหญ่เลย เนี่ยๆๆๆ เขาห่วงกัน ให้ขี่หลังด้วย เพราะโดเรมีเดินไม่ได้ ลูกอมมีเม็ดเดียวก็ให้โดเรมีกิน ตัวเองยอมหิว 

    ตอนที่ตกผาเล็กๆกัน โคทาเกะให้โดเรมีขี่หลัง จากซีซั่น 4

    อีกคู่หนึ่งที่เราชอบคือฮาซึกิกับมาซารุ คู่นี้คือแรงกว่าคู่โดเรมีอีก ตีลังกามองจากดาวอังคารก็รู้ว่ามีใจให้กัน เขารู้จักกันตั้งแต่อนุบาล โตมาด้วยกันเลย น่ารักกุ๊กกิ๊กแบบวัยใส

    มาซารุกับฮาซึกิ

    แม่มดน้อยโดเรมีนอกจากจะนำเสนอในเรื่องของเรื่องเวทมนต์ไปแล้ว เรายังชอบความสัมพันธ์เพื่อน ๆ ในเรื่องอีกด้วย ไม่ใช่แค่ตัวละครหลัก แต่ยังมีเรื่องราวของเพื่อนในห้องอีกด้วย ถ้ามีโอกาสเราก็อยากให้ทุกคนได้ดูจริง ๆ 

    จบในส่วนของอนิเมะไปแล้ว อย่างที่เราบอกไปตั้งแต่ต้นเลยว่าแม่มดน้อยโดเรมีเป็นทีวีซีรีส์แบบออริจินอลเลย แต่ก็ได้มีการทำเป็นนิยายต่อจากอนิเมะเลยค่ะ แต่ว่าจะข้ามไปที่ตัวละครอยู่ม.ปลายกันเลย เราก็ไม่เคยอ่านค่ะ อยากหาอ่านอยู่เหมือนกัน 

    โดยนิยายตั้งชื่อเหมือนอนิเมะเลยก็คือ 
    Ojamajo Doremi 16
    Ojamajo Doremi 17
    Ojamajo Doremi 18
    Ojamajo Doremi 19
    Ojamajo Doremi 20
    เลขอยู่อยู่ท้ายชื่อคืออายุในเรื่องค่ะ ซึ่งแต่ละพาร์ท อย่าง Ojamajo Doremi 16 ก็ออกมาหลายเล่มไม่ได้มีแค่เล่มเดียว นอกจากนี้เลขที่อยู่ท้ายชื่อยังเปลี่ยนไปตามอายุในเรื่องด้วยค่ะ จากเด็กประถมสู่วัยทำงานแล้ววว กี๊ดดดดด 

    นิยาย แม่มดน้อยโดเรมี

    นอกจากจะทำเป็นนิยายแล้ว ยังนำไปทำเป็นมังงะด้วยค่ะ แต่ส่วนนี้เรายังไม่มั่นใจ ไว้หาข้อมูลที่แน่นอนได้จริงๆ แล้ว เราจะมาอัพเดทให้นะคะ

    เรามาต่อกันที่ the movie กันค่าาา ส่วนตัวแล้วเราไม่เคยดูมูฟวี่สักภาค เลยไม่รู้รายละเอียดทั้งหมดนะคะ รู้ค่ว่ามี แฮะๆ
    1.Ojamajo Doremi sharp : The movie 
    ภาคนี้จะเป็นเหตุการณ์ที่ ป๊อป น้องสาวของโดเรมีไปที่โรงเวทมนต์เพื่อสอบเลื่อนขั้นแม่มด แต่ก็เกิดเรื่องวุ่น ๆ ขึ้น เหตุจากดอกไม้ แฮะๆ เราทราบแค่นี้จริง ๆ ค่ะ อยากดูมากกกกก ภาคนี้จะเกิดในช่วงอนิเมะซีซั่น 2 Ojamajo Doremi sharp ตามชื่อของมูฟวี่เลย

    2.Ojamajo Doremi: Secret of the Frog Stone 
    พวกโดเรมีที่ประกอบไปด้วย โดเรมี ฮาซึกิ ไอโกะ อมปุ และ โมโมโกะ พร้อมพ่อแม่ของโดเรมี และป๊อป เดินทางไปเยี่ยมปู่และย่าของโดเรมี และเกิดเรื่องราวขึ้นค่ะ แฮะ ๆ อันนี้เราก็รู้แค่นี้ ภาคนี้จะเกิดในช่วงอนิเมะซีซั่น 3 Motto! Ojamajo Doremi  

    3.Looking for Magical Doremi 
    เดอะมูฟวี่นี้ จะเป็นการเล่าถึงตัวละคร 3 คน ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับโลกเวทมนตร์เลย เป็นหญิงสาว 3 คน ที่ในวัยเด็กของพวกเธอเคย แม่มดน้อยโดเรมี เมื่อพวกเธอเติบโตก็ได้เจอกับปัญหา แต่แล้วพวกเธอทั้ง 3 คน ก็ได้บังเอิญมาเจอกันที่ สถานที่ที่เรียกได้ว่าเหมือนจะเป็นร้านบ้านเวทมนตร์ (ฟิลเหมือน สถานที่จริง แต่มีในอนิเมะ) ในตอนเด็กพวกเธอได้รับลูกแก้วเวทมนตร์จากรายการทีวีเหมือนกัน จากนั้นพวกเธอก็ได้ไปตามสถานที่ต่างๆ ที่มีอยู่ในเรื่องแม่มดน้อยโดเรมี มีการพูดถึงการเติบโตของทั้งสามคนและปัญหาที่พวกเธอจะต้องผ่านมันไปให้ได้ 
    ภาคนี้เรารู้ประมาณนี้ค่ะ เราอยากดูมากๆๆๆๆๆๆ เลยอะะะะ คือมันทัชใจมว้ากกก อยากดูสุดๆ แงงง ทำไมไม่เข้าไทยยยยย มูฟวี่นี้ไม่ได้เก่าเลยนะะ สะอื้นนนนนนน

    ภาพโปสเตอร์ Looking for magic Doremi The movie 

    เรามาพูดถึงส่วนที่เราชอบกันเถอะ ในการแปลงร่าง?เป็นแม่มดฝึกหัด จะต้องมีอะไรคะ มันก็ต้องมีตลับเวทมนตร์น่ะสิ!!! ตลับเวทมนตร์ เวลาแปลงร่าง? ตอนเด็กเราทำตามเลยอะ เผื่อจะแปลงร่างได้จริงๆ ไม่รู้ใช้คำว่าแปลงร่างได้รึป่าว แต่ก็ใช้ไปแล้ว55555 แล้วก็ดีไซน์ชุดแม่มดในแต่ละซีซั่น จะเปลี่ยนไปทุกซีซั่นเลย บางซีซั่นมีหลายชุดด้วย ความเด็กอะเนอะะ ดูแล้วก็อยากใส่ อยากเป็นแม่มดดดด 

    คทาเวทมนตร์ด้วย แต่จริงๆแล้ว มาโจริก้าบอกว่าเป็นเครื่องดนตรีนะ เวลาจะใช้เวทมนตร์ก็ต้องร่ายคาถาด้วย แล้วแต่ละคนก็มีคาถาเป็นของตัวเองด้วย อยากชื่อไตเติ้ลของเราก็เป็นของโดเรมี เป็นคาถาที่หลายๆคนต้องเคยพูดแน่นอน (โดยเฉพาะเวลาร้องเพลง ใครเคยฟังบ้างง) นอกจากเจ้าหญิงบาร์บี้แล้วก็แม่มดนี่แหละที่อยากเป็น 

    แล้วก็เวลาท้ายตอน จะมีเกริ่นนำเพื่อไปตอนต่อไปใช่ไหม แล้วคือออออ เราชอบประโยคปิดท้ายของแต่ละซีซั่นมากเลย มันแบบ สื่อถึงซีซั่นนั้นๆได้เลยงะ
    ซีซั่น 1 นำความสุขกับโชคดีมาให้ทุกคนแล้วค่ะ
    ซีซั่น 2 ตื่นเต้นๆ ดีใจๆ คุณแม่คนใหม่สู้ๆ
    ซีซั่น 3 เค้ก คุ้กกี้ได้กินอ้วยพี มาทำขนมกันเถอะ
    ซีซั่น 4 กำไล สร้อยคอแสนน่ารัก มาสนุกกับการแต่งตัวกันเถอะ
    ฮือออ อยากให้ทุกคนได้ฟัง

    ต่อจากนี้จะเป็นภาพประกอบนะคะ เชิญรับชมมม
    ตลับเวทมนตร์แต่ละภาค
    คทาเวทมนตร์แต่ละซีซั่น 1

    คทาเวทมนตร์แต่ละซีซั่น 2


    ชุดของSS1

    ชุดของSS2

    ชุดของSS3

    ชุดปาติซิเย จากSS3 

    ชุดของSS4

    แก๊ง 5 สาว น่ารักสุดๆ

    ด้านซ้ายฮานะของตอนเป็นเด็กเร้กกก  ด้านขวาฮานะจังตอนใช้เวทมนตร์ให้ตัวเองโต

    เราว่ามีเท่านี้แล้วนะ เท่าที่เราลิสต์มา ยังไงก็ตามข้อมูลทั้งหมดที่เราหามา ค่อนข้างน้อยเหลือเกิน(ภาษาไทยน่ะนะ) เราหามาจากของต่างประเทศทั้งนั้นเลย ทำให้อาจจะมีข้อมูลผิดพลาด(เพราะแปลเอง) แต่ก็อยากให้ทุกคนได้รู้จักกับอนิเมะเรื่องนี้ และสนใจที่ลองหาดู แต่ตอนนี้เท่าที่เราหาดู ไม่มีแบบถูกลิขสิทธิ์เลยค่ะ จริง ๆ เมื่อประมาณปี 2020 True ID ได้นำเรื่องนี้กลับมาฉายอีกครั้ง ให้ดูถึงปีที่แล้วค่ะ ใช่ปี 2022 ฮืออออ เราน่าจะทำให้เร็วกว่าเน้ อยากให้ทุกคนได้ดูวววว

    ถ้าหากมีผู้สนับสนุนใจดี ที่จะนำกลับมาฉายให้ดูอีกครั้งแบบถูกลิขสิทธิ์ เราขอขอบคุณไว้ล่วงหน้าด้วยค่ะ เราเองกูอยากดู ทั้งอนิเมะและมูฟวี่เลยค่ะ 

    ในส่วนของข้อมูลถ้ามีข่าวใหม่ๆมา เราก็จะมาอัพเดทให้ทุกคนได้รับรู้กันนะคะ ตอนนี้เราขอตัวไปตามหานิยายอ่านก่อนนะคะ ขอบคุณที่รับชมและรับอ่าน ไว้เจอกันใหม่ครั้งหน้าาา (อีกไม่นาน เกโรรรร) 



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
hpikic3si (@hpikic3si)
https://www.imdb.com/list/ls567473514/ https://www.imdb.com/list/ls567473516/ https://www.imdb.com/list/ls567473513/ https://www.imdb.com/list/ls567473578/ https://www.imdb.com/list/ls567473506/ https://www.imdb.com/list/ls567473507/ https://www.imdb.com/list/ls567473089/ https://www.imdb.com/list/ls567473087/ https://www.imdb.com/list/ls567473024/ https://www.imdb.com/list/ls567473023/ https://www.imdb.com/list/ls567473069/ https://www.imdb.com/list/ls567473081/ https://www.imdb.com/list/ls567473067/ https://www.imdb.com/list/ls567473060/ https://www.imdb.com/list/ls567473011/ https://www.imdb.com/list/ls567473077/ https://www.imdb.com/list/ls567473070/ https://www.imdb.com/list/ls567473052/ https://www.imdb.com/list/ls567471895/ https://www.imdb.com/list/ls567471849/ https://www.imdb.com/list/ls567471845/ https://www.imdb.com/list/ls567471828/ https://www.imdb.com/list/ls567471821/ https://www.imdb.com/list/ls567471872/ https://www.imdb.com/list/ls567471877/ https://www.imdb.com/list/ls567471858/ https://www.imdb.com/list/ls567471852/ https://foros.3dgames.com.ar/threads/1074805-rtghdfhshfsyw