เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storymissva
คุยเล่นขำ ๆ เกี่ยวกับนิสัยตัวละครหลักจากนิยายที่เราอ่าน
  • ว่ากันว่าในนิยายหนึ่งเรื่องคุณมักจะมีตัวละครตัวโปรดเสมอ และตัวละครตัวโปรดตัวนั้นดันมีนิสัยเหมือนคุณเสียด้วยนี่สิ...
    คุณคิดว่าเราพูดถูกมั้ย ?

    ในปี 2021 โควิดระบาดรอบที่ 3 โรงเรียนปิดเทอมและปิดต่อเนื่องถึงเดือนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน เรากลายเป็นคนที่ไม่มีอะไรทำ เรียนออนไลน์ไปวัน ๆ ก็รู้สึกจิตตกจนแทบจะทนไม่ไหวก็เลยลองหาอะไรที่น่าสนใจทำโดยการหานิยายแปลจีนมาอ่าน นิยายแปลจีนเรื่องแรกที่เราสนใจคือเรื่อง ‘อัสกี้หน้าโง่กับอาจารย์เหมียวขาวของเขา’  นิยายวายที่ชื่อเรื่องมุ้งมิ้งแต่เนื้อหารุนแรงถึงขั้นจำกัดเรท 21+ ! เรียนออนไลน์จิตตกแล้วมาเจอนิยายเรื่องนี้หมือนจะไม่ได้ดีขึ้น แต่ก็ยังดีกว่าเรียนล่ะนะ แต่ถึงจะมีเนื้อหารุนแรงอย่างไรก็ยังเป็นนิยายเรื่องหนึ่งที่น่าอ่านมากอยู่ดี ด้วยฝีมือของนักเขียนชื่อดังในเว็บจิ้นเจียงเว็บไซต์นิยายของจีนอย่าง โร่วเปาปู้ชือโร่ว และนักแปลมากฝีมืออย่างคุณ Bou Ptrn ทำให้มีเนื้อเรื่องที่สนุกชวนติดตาม และลุ้นไปกับความสัมพันธ์ของตัวละคร
    โดยนิยายเรื่องนี้มีทั้งหมด 10 เล่มจบ! กว่าจะเก็บครบคือเงินหมดนะ แต่ก็จะตามซื้อจนครบเพราะชอบนิยายเรื่องนี้มากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก และตอนนี้คือออกมา 3 เล่ม เราได้อ่านไป 2 เล่มก็รู้สึกชอบมาก จนต้องมาเขียนระบายในนี้... แต่ก็ไม่ได้จะเขียนเพื่อมาชื่นชมเนื้อเรื่องหรือหวีดพระเอกนายเอกหรอกนะ เพราะหน้าที่นั้นมีคนทำแทนไปแล้ว... แต่ในวันนี้ที่เขียนบล็อกนี้ขึ้นมาก็เพราะ....... จะมาพูดถึงนิสัยตัวละครในนิยายเรื่องนี้ต่างหาก สืบเนื่องจากตอนอ่านแล้วรู้สึกชอบตัวละครหนึ่งมากกก เป็นตัวละครโปรด นัมเบอร์วันในใจแล้วพอไปดูลักษณะนิสัยคือทำไมเหมือนเราจัง เหมือนอะไรขนาดนี้ เหมือนจนงง 555555 ก็เลยแบบ อะ ๆ ลองพูดถึงนิสัยตัวละครหลักอื่น ๆ สักหน่อยซิ แต่ก็นั่นล่ะค่ะมองคนคนหนึ่งย่อมใช้มุมมอง ความรู้สึกนึกคิดส่วนตัวในการมองอยู่แล้ว ตรงนี้ก็เช่นกันนะคะ
    ออกตัวไว้ก่อนว่ายังอ่านไม่จบ อ่านได้เพียง 2 เล่ม แต่นิสัยตัวครหลักก็เริ่มเห็นได้ชัดแล้ว และในเรื่องนี้มีตัวละครหลัก แบบหลักจริง ๆๆๆๆๆๆ แค่ 4 ตัวละครเท่านั้น ดูน้อยมากแต่เนื้อเรื่องมาจาก 4 คนนี้ยาว 10 เล่ม และตัวละครเสริมเยอะมาก ๆ รวมถึงการแบ่งชาติภพต่าง ๆ เนื้อเรื่องเลยเยอะ แต่ไม่น่าเบื่อเพราะมีอะไรให้ลุ้นตลอดดด 
    มาค่ะ! มาดูที่เราพูดถึงนิสัยของตัวละครกัน
    *ออกตัวอีกครั้งว่า เป็นความคิดเห็นส่วนตัว ใช้ความรู้สึกนึกคิดส่วนตัวในการมองตัวละครแต่ละตัวนะคะ ถ้าไม่ซีเรียสก็มาดูกันเลยค่ะ ว่าเรามองนิสัยตัวละครในนิยายเรื่องนี้เหมือนกันรึเปล่า แล้วตัวละครตัวโปรดของเราจะนิสัยเหมือนเราจริงมั้ย

    ตัวละครตัวแรกคือ ท่าเซียนจวิน , โม่เวยอวี่ , โม่หราน , โม่จงซือ
    หารูปอาร์ตออฟฟิเชียลไม่ได้ สแกนจากปกหนังสือเลยก็แล้วกัน สนพ.จะสอยเรามั้ยย TT
    - ตัวละครตัวนี้เป็นตัวละครที่เรารักมาก ชอบมากด้วย แต่ยังไม่ใช่ตัวละครที่เป็นสุดรักสุดดวงใจของเรานะ! 4ชื่อ 4สมญานาม เป็นคนคนเดียวกัน และเป็นพระเอกของเรื่องค่ะ หน้าตาหล่อเหลามากกก และนิสัยค่อนข้างที่จะดี โอบอ้อมอารี ชอบช่วยเหลือคนอื่น ไส้เดือนตัวเล็ก ๆ คุณเค้ายังช่วยอะคิดดู๊ววว (ตัวตนของเขาจริง ๆ เลยน่ะนะ) แต่เมื่อพานพบเข้ากับเหตุการณ์หนึ่ง สิ่งหนึ่งที่ทำให้เขามีจิตใจที่เปลี่ยนไปนิสัยก็เปลี่ยนไปคนละขั้วเลย โหดร้ายทารุณ ฆ่าคนเป็นผักเป็นปลา ทำลายอาจารย์ของตัวเองด้วยวิธีที่แบบ อืมมม เป็นหนึ่งในคำเตือนของเรื่องนี้เลยนะ แต่ต่อให้เลวร้ายยังไงเขาก็มีเหตุผล และเป็นเหตุผลที่ทำให้เราสงสารเขา เนื้อแท้เขาเป็นคนดีนะ และเรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการกลับชาติมาเกิด พ่อพระเอกของเราก็ด้วยค่ะ ตอนเป็นราชันฆ่าคน สุดท้ายอาจารย์ของตัวเองตาย เลยดื่มยาพิษตายตาม แล้วด้วยความที่เลวเกินขีดจำกัดเลยได้กลับมาเกิดใหม่(?) พร้อมความทรงจำในชาติก่อนด้วย มาเป็นเด็กหนุ่มอายุ 16 ปี แก้ไขเรื่องราวที่ผิดพลาด และในชาตินี้แหละค่ะที่เขาได้รับรู้ถึงความจริงทุกสิ่งอย่างที่ไม่เคยรู้ในชาติก่อน เป็นเรื่องที่ตนเข้าใจผิดต่ออาจารย์ทำให้ตัวเองทำเลวในชาติที่แล้ว พอมาชาตินี้ได้รู้ความจริงเขาก็กลายเป็นคนดี ฝึกวิชาช่วยเหลือคนให้อาจารย์ได้ภูมิใจ สุดยอดเลยไปเลยยย 
    นิสัยโดยรวมคือเป็นคนดีคนหนึ่ง เป็นคนที่ตรงไปตรงมา แต่แอบโง่ในเรื่องของความรู้สึก (คนเขาด่ากันทั้งด้อมอะอันนี้) ใครดีมาก็ดีตอบ ใครร้ายมาก็ร้ายตอบ เป็นคนขี้แกล้งด้วยนะ หยอกลูกพี่ลูกน้องของตัวเองจนแทบจะซัดกันประจำ 555555555 

    คนที่ 2 คือออ ฉู่หว่านหนิง , หว่านเยี่ยอวี้เหิง เป่ยโต่วเซียนจวิน , ปรมจารย์ฉู่ , พระสนมฉู่ ปรมจารย์อันดับ 1 แห่งโลกบำเพ็ญเพียร หรือที่ลูกศิษย์เรียกกันว่า ซือจุนน 

    สแกนอีกตามเคย เพราะหาอาร์ตออฟฟิเชียลไม่เจอ แงงง

    - คนนี้แหละค่ะ ยอดดวงใจของเราเองงง เป็นนายเอกของเรื่อง และเป็นอาจารย์ของพระเอกด้วย หนึ่งในคำเตือนอีกแล้วว เป็นคนหนึ่งที่น่าสงสาร ชีวิตโดดเดี่ยวและชอบคิดว่าตัวเองใจร้ายใจดำ หน้าตาน่าเกลียดไม่น่าคบหา (ทั้งที่พระเอกและทุกคนบอกดูดี งดงาม แต่ดูเย็นชาก็เท่านั้น) เลยวางตัวห่างเหินจากผู้คน กลายเป็นหมาป่าเดียวดายบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ (?) 5555555555 เป็นคนที่นิสัยค่อนข้างซับซ้อน แล้วก็ไม่ค่อยพูดด้วย ชอบทำหน้านิ่ง ปากร้ายแต่ใจดีนะ คิดอะไรก็ไม่ค่อยพูดคนอื่นเลยไม่เข้าใจก็มาตัดพ้อกับตัวเอง ซึ่งตัวละครนิสัยแบบนี้ถ้าชอบก็คือชอบไปเลย แต่ถ้าไม่ชอบก็จะแบบอะไรอ่าา ไม่พูดเองแล้วก็มาตัดพ้อเองเนี่ยนะ เธอก็พูดสิ คนจะได้เข้าใจ แล้วสุดท้ายก็จะแอบรำคาญเล็ก ๆ ซึ่งเราเป็นคนประเภทแรกค่ะ ชอบตัวละครนี้มาก แล้วรักเขามากด้วย อยากโอบกอดให้คลายความเศร้าใจ เราเข้าใจเขามาก ๆ เลยค่ะ เพราะเรามีนิสัยคล้ายกับตัวละครนี้ ตอนที่ปักใจรักตัวละครนี้ก็คิดนะว่าเพราะอะไร เพราะเขาเก่งเหรอ ก็ไม่น่าใช่เพราะพระเอกก็เก่งนะ แต่ก็ไม่ได้ปักใจรักอะไรขนาดนี้นะ เลยลองพิจารณาส่วนอื่น ๆ อย่างเช่นนิสัยก็พบว่าโป๊ะเช๊ะ! ใช่เลย นิสัยของหว่านหนิงกัของเราคือเหมือนกันมาก เลยเกิดความรู้สึกเข้าอกเข้าใจและรักตัวละครนี้มาก ๆ 

    นิสัยของฉู่หว่านหนิงโดยรวมคือเป็นคนปากร้ายใจดี ไม่ชอบพูดความรู้สึกของตัวเอง ชอบปิดทองหลังพระ เป็นคนดุและเถรตรงมากเลยค่ะ เวลาทำผิดอะไรก็ยอมรับความผิดเท่ากับคนอื่น ไม่ถือว่าตัวเองเป็นปรมจารย์แล้วสูงส่งกว่าคนอื่น รักศิษย์เท่ากัน ได้อะไรมาก็แบ่งให้ศิษย์เท่า ๆ กัน ซึ่งตรงนี้แหละค่ะ ทำให้เขาเป็นที่รักของลูกศิษย์ทั้งสามของตัวเอง เป็นที่รักของเราด้วย 


    มาที่คนที่ 3 กันค่ะ นั่นก็คือ เซวียเหมิง หรือ เซวียจื่อหมิง ศิษย์อีกคนของนายเอก เป็นญาติผู้น้องของโม่หรานที่เป็นพระเอก

    คนนี้ไม่มีรูปค่ะ หนังสือยังไม่ถึงมือ TT แต่ ๆๆๆ ก็สามารถพูดถึงนิสัยน้องได้นะ เล่ม 1,2 น้องก็เด่นแล้วว ตัวละครเซวียเหมิงเนี่ยเป็นผู้ชายค่ะ และเป็นตัวละครที่น่าหมั่นไส้มาก 5555555555 น้องเป็นประมุขน้อยพ่อเป็นเจ้ายอดเขาก็เลยมีความมั่นใจในตัวเองสูงมากก แต่น้องก็เป็นคนเก่งนะคะ เหมือนจะไม่อ่อนน้อมถ่อมตนแต่น้องก็อ่อนน้อมถ่อมตนอยู่นะ ถ้ามีใครได้อ่านเล่ม 2 คือจะเห็นว่าตัวละครนี้น่ารักมาก ฝึกวิชาดาบวิชากระบี่กับศิษย์น้องเล็ก รักอาจารย์อย่างฉู่หว่านหนิงมาก ทั้งรักทั้งเคารพ แถมกลัวอาจารย์ด้วย 55555

    นิสัยโดยรวมก็คือเป็นตัวละครหนึ่งที่ดีนั่นแหละค่ะ ความมั่นใจสูง ปากร้ายใจดี ด่าโม่หรานบ่อย ๆ แต่ถ้าอ่านไปเรื่อย ๆ จะรู้ว่าน้องรักโม่หรานมาก โม่หรานคือพี่ชายของน้องเลยนะ !


    และคนสุดท้าย ซือม่ย หรือ ซือหมิงจิ้ง เป็นศิษย์ของหว่านหนิง เป็นศิษย์พี่ของโม่หรานและเป็นคนที่โม่หรานแอบชอบ

    ไม่มีรูปอีกตามเคยเพราะหาไม่ได้จริง ๆ TT และตัวละครนี้เป็นผู้ชายนะคะ ต้องยอมรับว่าตัวละครนี้เป็นตัวที่เราเดานิสัยไม่ได้เลย เล่ม 1 ยังดูธรรมดา แต่เล่ม 2 ตัวละครนี้เริ่มแปลก ๆ แล้วค่ะ เหมือนจะร้ายแต่ต้องยอมรับว่าเขาดีกับพระเอกมาก ๆ เป็นคนอ่อนโยน ใจดีกับพระเอก ทำให้พระเอกชอบได้ง่าย ๆ เลย เราพูดถึงมากไม่ได้เพราะไม่กล้าคาดเดา แต่ถ้าใช้มุมมองส่วนตัวตัดสินนิสัยของตัวละครนี้ในขณะนี้ต้องยอมรับว่าเขาเป็นคนดีค่ะ ใจดี อ่อนโยน เป็นศิษย์พี่ที่ดีของพระเอก นิสัยอื่นนอกจากนี้ก็ไม่กล้าเดาแล้วค่ะ 555555555


    และนี่คือทั้งหมดของการคุยเล่นขำ ๆ (?) เกี่ยวกับนิสัยของตัวละครในนิยายเรื่อง ‘ฮัสกี้หน้าโง่กับอาจารย์เหมียวขาวของเขา’ ยิ่งเขียนยิ่งรู้สึกว่าทฤษฎีที่ว่าตัวละครตัวโปรดของเราจะมีนิสัยเหมือนเรานี่จริงแฮะ 5555555555 ยังไงก็ขอบคุณที่อ่านกันจนจบนะคะ ขอบคุณมาก ๆ เลยค่ะ 


    MISSVA.

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in