เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
SF #choseokoptimushwangirl
Never Not
  •  



    - achi





    แชทที่จมไปจนเกือบอยู่ล่างสุด โผล่ขึ้นมาในหน้าแชท




    มันไม่ใช่แชทเหมือนแต่ก่อน เพราะอชิโทรมาแทน สามมองชื่อนั้นอยู่นาน จนสุดท้ายเขาก็คว้ามือถือมารับสาย





    [ฮัลโหลสาม..มึงสะดวกคุยไหม] 





    เสียงที่คุ้นเคยในความทรงจำทักทายสามผ่านโทรศัพท์






    [สาม..ฮัลโหล]





    “อืม ว่าไง”





    กว่าจะหาเสียงตัวเองเจอ อชิถึงกับทักซ้ำอีกรอบ 





    ไม่ได้คุยมาสามเดือนแล้วสินะ





    [พี่กิ่งเขาไปชวนมึงกลับมารีวิวหนังกับกู...กูเลยส่งรายละเอียดไปให้ทางเมลแล้ว อ่านยัง..?]






    “กำลังอ่านพอดี”





    [โอเค งั้นคุยเลยนะ]






    [คลิปต่อไปกูจะรีวิวหนังเรื่องที่ส่งไปให้มึงในเมล]





    “มันเข้าโรงอาทิตย์นี้?”





    [ใช่ พอดีกูได้ตั๋วมาฟรีรอบกาล่า เลยจะไปดู]





    “อ่อ”






    [อืม..]





    เกิดความเงียบระหว่างเรา






    [สาม]






    “ว่า..”ขานรับปลายสายไป






    [มึงไปดูหนังกับกูไหม]





    อชิถามคำถามที่ตัวเขาไม่ได้คาดเดาเอาไว้เลยสักนิด






    แต่อันที่จริง ที่เขาตอบรับคำชวนของพี่กิ่งก็เพราะอยากเจอมันอีกนั่นแหละ






    “....”





    [..กูได้ตั๋วมาสองใบ] อชิพูดต่อ






    “อ่อ..”






    “แล้วมึงไม่ไปดูกับแฟนมึงเหรอ”






    ไอ้เหี้ย ถามอะไรของไปวะกู 






    [เขาไม่ว่าง] 






    “เลยมาชวนกูอ่านะ”






    [ยังไงเราก็ต้องช่วยกันรีวิวในแชนแนลอยู่แล้ว ไปดูพร้อมกันเลยก็ได้]





    สามปฏิเสธมันไม่ได้หรอก 




    คงเป็นแบบนั้น






    “วันไหนล่ะ”






    [มะรืนนี้แหละ มึงจะมาใช่ไหม] 






    “อืม ไปได้” ไม่ได้คาดหวัง แต่อยากเจอมึงฉิบหายเลย






    [โอเค ไว้เจอกัน ไม่กวนแล้วๆ] ปลายสายตอบกลับมาด้วยน้ำเสียงร่าเริง ทำให้เผลอคิดถึงรอยยิ้มมันที่เคยยิ้มให้เขาจนได้






    ห้วนคิดถึงอดีตที่เคยมี..เรา






    ช่องยูทูปที่อชิพูดถึง เราเริ่มทำมันด้วยกันตอนที่ยังเรียนมหาวิทยาลัย เริ่มจากศูนย์จนมีคนตามครึ่งล้านในระยะเวลาสองปีครึ่ง เราสร้างคอนเท้นรีวิวเกี่ยวกับหนังและซีรีส์ที่ดูด้วยกันผ่านการพูดคุยผ่านกล้องเหมือนการเล่าสู่กันฟัง ทำให้มีหลาย ๆ คนเริ่มเข้ามาติดตามจนยอดวิวบางคลิปเฉียดล้าน 







    แรกเริ่มที่เราลงแรงไป เราแค่สนุกที่ได้ลอง เหมือนได้ใช้วิชาเรียนมาวิจารณ์ ติชมทั้งหนังทั้งในกระแสและนอกกระแส แต่นานวันเข้า ความสัมพันธ์เพื่อนสนิทก็เริ่มเปลี่ยน เมื่อมีเม็ดเงินเข้ามาเกี่ยว และชื่อเสียงที่มีคนชื่นชอบเราทั้งคู่ พวกนั้นจิ้นสามกับอชิไปมาจนเกิดแท็กคู่ในสังคมโซเชียล






    เราหลงระเริงและใช้ความชอบของพวกเขาสร้างรายได้ 






    แต่สุดท้ายก็ไปไม่รอด






    เมื่อมีคนใดคนหนึ่งดันคิดมากกว่านั้น






    เส้นขีดแบ่งของความเพื่อนมันบางกว่าขนคิ้วของกูซะอีก






    ...เผลอรู้สึก แต่ไม่ปฏิเสธว่าก้าวข้ามเส้นนั้นไปอย่างตั้งใจ 






    ทว่าคงจะดีถ้าใจเราตรงกัน 






    เพราะความรู้สึกสามมันจริง






    แต่กับอชิน่ะ มันมีตัวจริงอยู่แล้วต่างหาก






    แบบนี้ไงเขาถึงถอยออกมาเพื่อรักษาหัวใจตัวเอง








    ——-—-

    กับคนบางคน 

    แม้จะรู้สึกดีแค่ไหน แต่ก็ครอบครองไม่ได้

    ————








    [มึงถึงยัง] เสียงปลายสายเอ่ยถามเมื่อใกล้ถึงเวลารอบหนัง






    “อยู่ในลิฟท์ จะถึงแล้ว”






    [โอเค กูรอตรงโซฟานะ...เอ้อ กูซื้อป็อบคอร์นชีสที่มึงชอบแล้ว]






    จำได้ด้วยว่ากูชอบ






    แค่นี้รอยยิ้มก็ผุดขึ้นบางๆบนใบหน้าของสามเสียแล้ว






    [รีบมานะมึง]






    “โอเค เดินอยู่”สามตอบกลับปลายสายไป ก่อนจะเร่งฝีเท้าไปยังโรงภาพยนตร์








    “สาม!..”คนตัวสูงหันไปตามเสียงเรียก ก่อนจะพบคนตัวเล็กที่สวมเสื้อเชิ้ตสีครีม เข้ากับกางเกงยีนตัวโคร่งพับปลายพ้นข้อเท้ามาเล็กน้อย พร้อมรองเท้าผ้าใบสีขาวคู่โปรดนั่งอยู่บนโซฟา





    คิดถึง






    สิ่งแรกที่ผุดเข้ามาในความคิดของคนมองอย่างสาม







    ใบหน้าเล็กสวมแว่นกลมๆ เข้ากับรูปหน้า ดวงตากลมโตที่มองมาเจือด้วยความรู้สึกที่สามคาดเดาไม่ออก ระยะสามเดือนที่ไม่ได้เจอหน้าอชิมันนานในความคิดของสามเหลือเกิน แม้จะยังเห็นมันผ่านโซเชียลมีเดีย แต่ก็ยังคิดถึงอยู่ดี แล้วยิ่งมาเจอกันวันนี้ ก็ยิ่งย้ำชัดว่าสามยังรู้สึกกับอชิไม่เปลี่ยนแปลง







    “มาช้าจังวะ”คนตัวเล็กเอ่ยทัก เมื่อสามเดินเข้ามายังโซฟา






    “รถติดดิ มึงก็ถึงเร็วฉิบหาย”






    “พอดีกูแวะมาเอาของให้พี่พอร์ชอะ เลยรีบไปหน่อย”อชิยิ้ม น้ำเสียงมันปกติเมื่อพูดถึงแฟนมันจนคนฟังได้แต่พยักหน้ารับรู้ พร้อมมองถุงกระดาษที่วางข้างตัวมันที่น่าจะเป็นของที่มันพูดถึงเมื่อกี้






     คงรักกันดีเหมือนเดิมสินะ






    กูควรดีใจแหละ เออ..ดีใจก็ได้วะ






    “เข้าโรงเลยไหม...กูอยากดูโฆษณาอะ”






    อชิยังเหมือนเดิมจริงๆ คนที่ชอบดูโฆษณาหนังใหม่ และออกจากโรงคนท้ายๆเพราะชอบดู end credit และที่เหมือนเดิมกว่านั้น คือเขาเองที่จดจำทุกอย่างได้ดีแบบไม่ตกหล่นซะด้วย







    “ปกติมึงมากับแฟนเหรอ”สามถามหลังจากเรานั่งที่เรียบร้อย







    “...” อชิเงียบ สามเลยไม่กล้าถามอะไรต่อ







    “กูมาดูคนเดียว...ตลอดสามเดือนที่ผ่านมา”






    “....” แล้วตั๋วหนังสองใบที่มันมักถ่ายลงสตอรี่ไอจีนั่นล่ะ






    “แต่รอบนี้มีมึงมาด้วย คิดถึงเมื่อก่อนเลยว่ะ”





    สมองกำลังสั่งให้ถามบางสิ่งบางอย่าง แต่แล้วก็ไม่กล้าถามออกไป






    เราต่างเงียบกันทั้งคู่จนกระทั่งภาพยนตร์เริ่มฉาย เหมือนมีกำลังกั้นกลางระหว่างเราตลอดครึ่งชั่วโมงแรกที่ภาพเคลื่อนไหวตรงหน้าเลื่อนผ่าน







    จนกระทั่งถึงฉากที่สร้างเสียงหัวเราะเบา ๆ ไม่รู้ว่าเพราะอะไรถึงทำให้สามหันไปมองหน้าคนข้างกาย





    แค่อยากเห็นรอยยิ้มมันนั่นแหละ





    แต่แปลกดีที่อชิก็หันมองเขาเช่นกัน รอยยิ้มน่ารักๆที่เขาโคตรหลงรักกำลังยิ้มให้เขา






    “ยิ้มอะไร”สามกระซิบเมื่ออชิยังคงจ้องหน้าเขาด้วยรอยยิ้ม






    “ไว้จะบอก ดูต่อเหอะ”อชิเอี้ยวตัวมองกระซิบข้างหูคนตัวสูงกว่า










    ระหว่างดูหนัง มันมีหลายครั้งที่มือเราชนกันอย่างบังเอิญ ความทรงจำเก่าๆและความรู้สึกที่มีมันชัดเจน





    กระทั่งภาพยนตร์เปลี่ยนเป็นสีดำ พร้อมกับ end credit เลื่อนขึ้นมา ทั้งสามและอชินั่งมองอยู่ที่เดิม ขณะที่หลาย ๆ คนลุกออกไปแล้ว





    “สนุกปะ”อชิเอ่ยถามท่ามกลางโรงภาพยนตร์ที่หลงเหลือคนเพียงไม่กี่คน





    “อืม สนุกดี”





    “มึงให้คะแนนเท่าไร”





    “8.5 ขัดใจตอนกลางเรื่องนิดหน่อย บางฉากมันไม่สมูท แต่รวมๆมันก็สนุก..มึงล่ะ?” ผมตอบไปตามที่คิด 





    “9 มั้ง ชอบตอนจบ ชวนให้คิดดี..มึงว่าในความคิดมึง ตัวเอกได้กลับมาเจอกันไหม”





    “น่าจะ เพราะสัญญากันไว้แล้ว”





    “อืม เพราะสัญญาไว้เลยต้องทำตามสัญญา”อชิตอบไปพร้อมครุ่นคิดกับตัวเอง






    “.....”





    “ที่กูยิ้มตอนนั้นน่ะ กูแค่ดีใจที่มีมึงนั่งอยู่ข้าง ๆ ได้นั่งดูด้วยกัน”






    “.....”






    “ดีใจนะที่มึงมา”อชิเอ่ยเบาๆหลังจากเงียบไปครู่หนึ่ง







    “..ที่ใจที่ได้มาเหมือนกัน” 






    หลังจากคำพูดของสาม รอยยิ้มก็ผุดขึ้นบนใบหน้าน่ารัก จนทำให้อีกคนที่มองอยู่อย่างสามยิ้มตามไปด้วย 








    ————

    9/10 สำหรับหนังเรื่องนี้ 

    11/10 สำหรับมึงที่มาด้วยกัน

    ————







    “กลับเลยปะ จบแล้วเนี่ย”สามถามคนข้างๆที่นั่งเงียบ





    “อืม มึงกลับไง เอารถมาเหรอ”อชิหันมาตอบ แล้วก็เตรียมลุกจากเบาะ





    “ใช่ มึงอะ”สามตอบ ก่อนจะลุกตามคนตัวเล็กออกจากโรงภาพยนตร์






    “กลับด้วยได้ไหม..”





    อชิหันมาถาม พร้อมกับเงยหน้าจ้องตาคนที่สูงกว่า





    แพ้ทาง..





    “ได้ เดี๋ยวไปส่ง”





    “ใจดีว่ะ มึงนี่เหมือนเดิมเลยนะ ยอมกูเก่ง”อชิอมยิ้ม ก่อนจะหัวเราะเบาๆ 





    “ก็นะ กูก็ยอมมึงตลอดอยู่แล้วนี่หว่า” ไม่ได้พูดเกินจริงหรอก 








    แต่มีเรื่องเดียวที่กูคงยอมทำตามที่มึงขอไม่ได้





    คือเรื่องที่มึงเคยขอให้กูเลิกชอบมึงไงล่ะ



















Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in