ใจเราหล่นวูบ ถ้าโฮสต์กลับมาเราต้องโดนว่าแน่ๆ เพราะโฮสต์เคยเตือนไว้แล้วว่าแถวนี้มีแรคคูนเยอะ แล้วแรคคูนนี่ชอบมาคาบไก่ไปกิน เราจึงต้องเปิด-ปิดเล้าให้ตรงเวลา
ตอนนั้นเครียดจนต้องรีบไลน์ไปเล่าให้พ่อแม่ฟังว่าเราทำไก่ของบ้านเขาหาย พ่อกับแม่ก็บอกให้เข้าไปดูในเล้าก่อน ซึ่งเราไม่กล้าเข้าไปดูแต่แรกเพราะก็กลัวจะเจอซากไก่ตายอยู่ในนั้น (ป๊อด—ฮ่า) คิดหาทางอยู่นาน พอมองไปเห็นถุงหนอนทอดที่เป็นของว่างเอาไว้ให้ไก่กิน เลยคิดว่าลองเอาขนมไปล่อไก่ดูดีกว่า
ว่าแล้วก็เอาหนอนทอดไปโปรยที่หน้าเล้า แล้วเจ้าแม่ไก่ที่แอบซ่อนตัวอยู่ในเล้าตั้งสองวันก็วิ่งพรวดพราดออกมาทันที เราโล่งใจมาก แต่ก็ไม่วายยืนบ่นแม่ไก่เป็นภาษาไทยอยู่นาน เฮ้อ!
การใช้ชีวิตกับโฮสต์นั้นมีข้อดีและข้อเสียหลายอย่าง ข้อดีหลักๆ เลยคือเราไม่รู้สึกโดดเดี่ยวมากนักในตอนที่ย้ายมาใหม่ๆ เพราะมีคนคอยให้ถามนู่นนี่ตลอดเวลา ไม่ต้องเสียค่าเช่าบ้าน ไม่ต้องลงทุนซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่หรือเครื่องครัวใหม่ทั้งหมด แต่ข้อเสียคือ เราโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว จะมาทำตัวสบายๆ เหมือนเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน ม.ปลายไม่ได้
อ้อ ลืมบอกไปว่ามาฝึกงานที่นี่เราได้เงินด้วยนะ ซึ่งนั่นก็ยิ่งทำให้การมาอยู่ฟรีนั้นดูจะไม่สมกับเป็นผู้ใหญ่ที่ทำงานหาเงินได้เลย
ผ่านไปสามเดือน เราจึงตัดสินใจเปลี่ยนสถานะมาเป็นผู้เช่าห้องในบ้านของโฮสต์แทน แต่ก็ยังได้ใช้ชีวิตสาวฟาร์มเมอร์ใจกลางเมืองสุดฮิปและมีความสัมพันธ์อันดีกับไก่ (ทั้งแปดตัว) หมา แมว และฝูงผึ้งน้อยกลอยใจต่อไป
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in