เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ว่าด้วย Story แรกของฉันMayuu Miiaru
ว่าด้วย... ความสัมพันธ์เชิงซ้อน
  • A เป็นนักศึกษาหญิงที่สวยและน่ารัก จึงมีผู้ชายมากมายตามจีบ เธอจะทำดีกับผู้ชายทุกคน ไปดูหนัง ทานข้าวด้วยกัน แม้กระทั่งฝ่ายตรงข้ามสารภาพรักกับเธอ เธอก็ไม่ได้ปฏิเสธพวกเขา ยังคงรักษาความสัมพันธ์อันคลุมเครือนี้ต่อไป ไม่เคยบอกอีกฝ่ายเลยว่า 'ไม่ชอบ เลิกคบ' เป็นแบบนี้กับผู้ชายทุกคนที่เข้ามา

    จน 10 ปีผ่านไป ผู้ชายรอบตัวเธอเริ่มหายไป ทยอยตัดใจจาดเธอไปจนหมด ถึงแม่ A จะสวย แต่จำนวนผู้ชายที่ 'สมบูรณ์แบบ' เริ่มผกผันกับอายุของเธอที่เพิ่มขึ้น เมื่อถึงวัยที่ต้องแต่งงาน ต้องเลือกใครสักคนเป็นคู่ชีวิต เธอจึงเลือกคนที่คิดว่าดีที่สุดสำหรับเธอในตอนนั้น

    A ที่อายุ 30 ปลายๆ กลับต้องหย่าและอยู่คนเดียว ตอนนี้เธอเลยต้องมองหาใครสักคนที่คิดว่าดีกว่าอีกครั้ง

    ไม่ได้บอกว่านี่เป็นผลลัพธ์จาก 'ความสัมพันธ์เชิงซ้อน' ที่ทุกคนต้องเจอ แต่ต้องการยกตัวอย่างเฉยๆ ซึ่งจริงๆเราก็พบเห็นเรื่องราวแบบนี้กันง่ายมากๆ ทั้งคนรอบข้าวเราเอง บางคนก็ยังต้องพบเจอเรื่องราวแบบนี้ บางคนถามว่า ทำไม A ถึงมีจุดจบแบบนี้ การคัดเลือกคนที่ดีที่สุดจากบรรดาคนที่มีอยู่น่าจะให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสิ แต่ทำไมผลลัพธ์มันออกมาแย่มากกว่าการที่เราเลือกคบใครเพียงคนเดียว

    คำตอบง่ายๆ คือ เพราะคนไม่ใช่สิ่งของ .... ความสัมพันธ์ของคนต่างจากการซื้อสินค้า ความสัมพันธ์ของคนไม่ใช่การ 'เลือก' คู่ที่ดีที่สุด แต่คือการ 'เป็น' คู่ที่ดีที่สุด ความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนก็เช่นกัน แต่คนส่วนใหญ่มักไม่ยอมขาดทุน ซึ่งหากอีกฝ่ายเค้าก็ไม่ยอมขาดทุนเหมือนกันหล่ะ !?? มันเลยเป็นไปไม่ได้ที่เราจะมีความสุขร่วมกัน

    คนอย่าง A คือคนที่ 'เสพติดความรัก' มักคิดว่าการมีคนมาชอบมากๆเป็นการแสดงความมีตัวตนของตัวเองอย่าง คนติดเหล้า จะกลัวไม่มีเหล้าดื่ม คนติดความรัก ก็จะกลัวว่าไม่มีใครมารัก คนอย่างนี้ดูเหมือนจะมีความมั่นใจในตัวเองสูง คิดว่าตัวเองมีเสน่ห์ดึงใจใครทุกคน แต่จริงๆแล้วพวกเขาแค่เป็น 'คนขี้ขลาด' ที่ไม่มั่นใจในตัวเอง ไม่กล้ามีรักแท้ก็เท่านั้น

    ถ้าคุณกำลังเป็นแบบ A อยู่ จงเลิกซะ! เพราะสุดท้ายคุณจะไม่สามารถเก็บพวกเขาเหล่านั้นไว้ได้ทั้งหมด 
    จงมั่นใจที่จะรักใครคนหนึ่ง เพราะใครคนนั้นอาจเป็นทะเลกว้างสำหรับคุณ

    I mean well.
    12.11.17 21.56

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in