เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชีวิตฉันมันน่าสนใจจริมๆAphichaya Thaosiri
วันที่2/5/61
  • บันทึกความทรงจำระหว่างฉันกับ...?
            *ไฟล์รูปมันใหญ่เลยแคปหน้าจอ
    ย้อนกลับไปในช่วงนั้น  เราเห่อดอกไม้ตปท.มาก  เข้าไปนั่งส่องในเว็บไซต์ขายเมล็ดพันธุ์ออนไลน์    นั่งจดชนิดของดอกไม้ที่ชอบพร้อมราคาและวิธีการสั่ง  -_-|| บางวันก็นั่งจดสรรพคุณ...ใช่ 555 ดอกไม้บางชนิดก็เป็นสมุนไพร,มีสรรพคุณทางยา เข้าไปดูหลายๆเว็บไซต์ แต่เราก็ไม่แน่ใจนะว่าจริงหรือหลอกแต่ก็...จดๆไป นานๆเข้าก็เบื่อเพราะบางเว็บฯก็มีแต่ดอกแปลกๆ แปลกจนไม่รู้ว่าจะเพาะเมล็ดได้มั้ย  บางครั้งก็เข้าไปดูวิธีการเพาะ(เลืื่อนไปข้างล่างจะมีสอนพวกวิธีการปลูก,ดูแล,การให้น้ำ,และฯลฯ) ทำให้เราไม่แน่ใจว่าดอกไม้ที่เราสนใจจะสตรองพอและทนสภาพอากาศได้มั้ย    
                                    -หดหู่ใจ-  
    เราเลยลองศึกษาดูตามกระทู้รีวิวต่างๆและพบว่า!!!
    มีดอกไม้เมืองหนาวหลายชนิดที่สามารถปลูกได้  และมีรีวิวการปลูกด้วย/ดีใจขั้นสุด   ตอนนั้นไฟแห่งความหวังลุกโชน  มีความพร้อม10/10 แต่ก็ยังไม่ได้สั่งเมล็ดนะ  555 ลีลาเก่ง ใจจริงก็อยากซื้อนะ มากๆๆๆๆๆเลยแต่กลัวโดนโกง  และก็ไม่รู้ว่าต้องโอนเงินยังไง 555 ก็รู้แหละ แค่กลัว กลัวจริงๆ   คนไม่เคยซื้อของออนไลน์ย่อมเข้าใจกันดี(ใช่มะ) 
    เอาเป็นว่าสุดท้าย....ก็ได้เมล็ดมาแล้วจ้าาาา  เป็นเมล็ดดอกแดนดิไลออน  มีรีวิวอยู่ในพันทิปด้วย*ถ้าจำไม่ผิดนะ>>>ทำตามฝันปลูกแดนดิไลออน<<<ขอขอบพระคุณเจ้าของกระทู้นั้นอย่างสูงที่เป็นดั่งแสงสว่างนำทาง ??

    ไม่รู้ว่าเผลอลบรูปที่เพาะในดินไปตอนไหนเลยเหลือแค่ภาพเมล็ดที่เพาะในน้ำกับสำลี555 เอาสำลีใส่น้ำแล้วดึงๆให้มันพองๆ ดูแลไปเรื่อยๆคอยรดน้ำ เก็บซากเเมลงตายในจานเพาะออก 
                               9/5/61 @16.18

    พอเกิดใบเลี้ยงใบแรก ดีใจมาก ใช้เวลานานมาก กว่าจะออกราก--->ใบ จำได้คร่าวๆว่ามีประมาณ10ต้น 5555 มันนานแล้ว และก็หาไม่เจอว่าจดเอาไว้ที่ไหน จากนั้นก็เอาลงดิน  หาที่ๆโดนแสงหน่อย ☀ จากนั้นวาร์ปไปช่วงที่ต้นกำลังจะโตเป็นสาวเต็มที่55 ลักษณะมันจะคล้ายๆผักกาดเขียว
    *เห็นวันที่แล้วอย่าตกใจ  ดินที่บ้านไม่ค่อยดี(และไม่คิดจะทำให้ดีขึ้น?) อีกอย่างก็ดูแลทั่วๆไป รดน้ำ พรวนดิน น๊านนานทีใส่ปุ๋ยโดยท่านแม่เป็นคนเตือน  ใบแหว่งไม่รู้แมลงกินหรือลูกสุนัขที่บ้านมันกัดเล่น .....ใจสลาย
                             10/7/61 @16.56 
           เดชะบุญรูปที่ถ่ายมีรายละเอียดdate&time

    ผลการทดลอง
    เพาะเมล็ดในน้ำใช้เวลานานกว่าจะพร้อมเอาลงดิน และเสี่ยงต่อการที่รากจะขาดถ้าดึงไม่ดี 
    เพาะเมล็ดในดินสะดวกกว่าเรื่องการย้ายลำต้น 
    อัตราการงอกจำไม่ได้ว่าแตกต่างกันมั้ย

    เอาเป็นว่า  ใครพอใจแบบไหนก็ทำไป 555 ข้อสรุปแบบไหนกันฟร่ะ

    ????????????????
    ดีใจที่ครั้งหนึ่งเมื่อมีโอกาสก็ทำ  ในวันที่เมล็ดงอกกำแพงเรื่องความกลัว1อย่างได้พังทะลายลง  
                    คิดได้ก็ทำ อย่ากลัว จุ้ปๆ?






เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in