เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Movies Maniapanchess
Crazy Rich Asians เรื่องวุ่นๆของเหล่าคนรวย
  • เราอยากดูเรื่องนี้มาก เพราะเป็นหนังฮอลลีวูดในรอบ 25 ปี ที่ใช้คนเอเชียแสดงทั้งหมด และคำวิจารณ์ก็ออกมาในทางดีสุดๆ แม้แต่Chris Pratt ก็ยังออกมาชมแบบดูประทับใจมากจริงๆ555 Didn’t know what to expect. But it blew my socks off. Holy crap. What an awesome movie!! Haven’t seen a movie that good in a long, long time.

    มันก็เลยยิ่งเพิ่มความอยากดูเข้าไปใหญ่ ว่าฝรั่งประทับใจอะไรกับบทแม่ผัว ลูกสะใภ้ พลอตละครหลังข่าวชาวเอเชี่ยนวะ

    พอดูจบ เห้ยมันดีจริงๆ ประทับใจเลยอ่ะ ตัวหนังมันไม่ได้ถ่ายน้ำหนักไปที่เรื่องแม่ผัวลูกสะใภ้ทั้งหมด แต่ยังมีการสอดแทรกวัฒนธรรมเอเชียเข้าไปในเรื่องอย่างอัดแน่น แล้วเอาจุดนี้มาขัดกันกับวัฒนธรรมสมัยใหม่หัวใหม่แบบฝรั่ง ซึ่งก็คือนางเอกคนจีนที่เติบโตในอเมริกา เป็นสาวสมัยใหม่ มีแม่เลี้ยงมาคนเดียว ทำงานเลี้ยงตัวเอง ญาติก็ไม่ได้เยอะ พอมาเจอกับวัฒนธรรมจีน(หรือเอเชีย?) ที่ผู้หญิงต้องละทิ้งความฝันเพื่อสนับสนุนสามี แต่งเข้ามาดูแลรับใช้ครอบครัวฝ่ายชาย รวมถึงการแต่งงานไม่ใช่เรื่องของคนสองคน คนเอเชียแต่งก็ต้องแต่งกันทั้งบ้าน ยิ่งพอเป็นตระกูลที่ Crazy rich แบบนี้เรื่องก็เลยไม่ง่าย


    จริงๆ เรื่องนี้ใช้ตัวละครหญิงเด่นๆ ถึง 3 ตัว ในการเล่าเรื่อง คือ นางเอก แม่พระเอก พี่สาวพระเอก ซึ่งแต่ละคนก็มีปัญหาแตกต่างกันไป ตัวลูกพี่ลูกน้องของพระเอก เป็นผู้หญิงที่โคตรเพอร์เฟก สวยรวย นิสัยดี เรียนเก่ง มหาลัยดัง สามีหล่อ แต่! รวยขนาดนี้แม่งก็ทุกข์ ดูแล้วก็แบบนะ ไม่ว่าจะเป็นใครก็มีเรื่องให้ทุกข์ใจ ตัวละครรวยๆก็ไม่ใช่คนที่มีความสุข หรือเลือกทางเดินในชีวิตได้ขนาดนั้น มันก็มีความทุกข์ของคนรวยอ่ะ เพราะฉะนั้นคนตายเท่านั้นแหละที่จะไม่ทุกข์


    ฉากนึงที่เราชอบในเรื่อง คือ ฉากที่ญาติๆมานั่งห่อเกี๊ยวด้วยกัน ดูแล้วอบอุ่นมาก อดนึกถึงตอนที่ปั้นบัวลอยกับอาม่าไม่ได้ กับฉากเกมmahjong (ไพ่นกกระจอก) ที่หนังใช้เป็น symbolic ตอนที่นางเอกคุยกับแม่พระเอก เป็นการเพิ่มน้ำหนักให้คำพูดของตัวละครแบบเก๋ๆจีนๆ ชูเรื่องอาชีพอาจารย์สอนวิชา Game theory  ของนางเอกไปอีก และอีกอย่างที่ชอบคือความโคตรรวยของเรื่องนี้ ตัวละครในเรื่องแบบกูรวยอ่ะ กูไม่รู้จะเอาเงินไปทำอะไรแล้ว มันก็เลยมีความฮาที่ผสมความเว่อวังอยู่ในนั้น ตัวละครแต่ละตัวก็ทำหน้าที่ได้ดี น่าจดจำ ไม่มีตัวไหนที่จ้างมาเสียเปล่า มันช่วยทำให้เรื่องนี้ฮาแบบยังฮาได้อีกมีมุกเยอะ ส่วนพระเอกก็ยังคงเป็นพระเอก จะไปหาแบบนี้ได้ที่ไหนคะ perfectเว่อ รักจริงเว่อ เอ้อหนังก็คือหนัง5555

    สรุป เป็นเรื่องที่ตลกและน่ารักมาก และหวังว่าในอนาคตนักแสดงเอเชียจะได้รับบทนำ ย้ำ! บทนำในหนังฮอลลีวูดมากขึ้น ส่วนใครเครียดๆดูได้เลยนะ Crazy Rich มันfeel good มาก Romcom Chick Flicks แบบนี้ขายดีตลอดแหละเน้อะน่ารัก ลองดู 

    ขอปิดท้ายด้วยเพลงประกอบสุดซาบซึ้ง Can't Help Falling In Love - Kina Grannis 



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in