เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Germany- Austria ฤดูใบไม้ร่วงRatikorn Klinpratoom
เดินตลาด เที่ยวเมืองมิวนิค
  • หลังจากไป Check in ที่โรงแรมแล้ว ที่มิวนิคเราพักโรงแรม ibis budget Hotel Muenchen City Sued
    แต่ตอนเดินทางจากสนามบินมาโรงแรม เราคิดว่ารถไฟ S8 มันจะเข้าสถานีใหญ่ Munich Hauptbahnhof เราก็นั่งกันชิล ๆ พอถึงสถานี München Ost คนลงเยอะ แฟนก็เอะใจว่าสถานีคนลงเยอะจัง เราก็บอก อ๋อมันเป็น city center คนก็เยอะงี้แหละ ของเรายังไม่ถึง นั่งไปเรื่อย ๆ เอ๊ะ เริ่มนานขึ้น ๆ เราเลยลุกไปดูป้ายสถานี เฮ้ยยยย มันเลยสถานีเรามาไกลมาก รถไฟมันไม่จอดที่สถานีกลางอ่ะ เซ็งเลยลงปุ๊บย้อนกลับไปลงสถานีเดิมที่คนลงเยอะ ๆ แล้วก็ถามเจ้าหน้าที่ สุดท้ายก็มาถึงจนได้ ดีที่ตั๋วมันใช้ได้หมด เรื่องตั๋ว เรื่องการเดินทางที่นี่ก็เป็นข้อดีมาก ๆๆ เรื่องหนึ่ง เดี๋ยวค่อยเขียนถึง

    หลังจาก Check in เราก็ออกมาเดินที่ตลาด Victuals Market หรือ Viktualienmarkt เป็นตลาดกลางเมืองที่คึกคัก ๆ ดี มีขายทั้งของสด แล้วก็มีลานเบียร์ มีขายของกินโน่นนี่ แต่โต๊ะนั่งก็จะแน่น ๆ ส่วนใหญ่ก็จะแชร์โต๊ะนั่งด้วยกัน 









    หลังจากกินขนมปังกับปลาทอดที่ขนมปังแห้ง ๆ แข็ง ๆ เย็น ๆ แล้ว เราก็ออกเดินจากตลาดมานิดเดียวก็ถึง Marienplatz เป็นเหมือนจุดศูนย์กลางของเมือง ตอนบ่ายนี่นักท่องเที่ยวแน่นไปหมด เดินถ่ายรูปนิดหน่อย ก็เดินไปโบสถ์ St. Peter's Church กะจะขึ้นไปด้านบน เจ้าหน้าที่บอกว่าตอนนี้คนเยอะมาก เลยเบรคชั่วคราว เราก็ไปเดินเล่นใกล้ ๆ พอเดินมาอีกที คราวนี้คนต่อคิวเยอะกว่าเดิมไปอี๊กกก เลยไม่รอแล้ว 

    Marianplatz จตุรัสใจกลางเมืองมิวนิค

    Marianplatz จตุรัสใจกลางเมืองมิวนิค

    St. Peter's Church

    St. Peter's Church ในโบสถ์จะมีให้บริจาคซื้อเทียนแล้วก็จุด 

    โบสถ์ Asamkirche 


    Asamkirche ในโบสถ์สวยมากอ่ะ

    ที่ Freitag Munich ที่ดูเยอะ ๆ แต่จริง ๆ คือเป็นกระจกด้วยแหละ เลยยิ่งดูเยอะ สุดลูกหูลูกตา

    Freitag Lassie

    เลยเดินไปร้าน Freitag แทน ร้านที่มิวนิคใหญ่มากกกกกกก ของเยอะมาก แล้วคนไทยก็เยอะมากกกก ทั้งร้านแทบจะมีแต่คนไทย ราคาก็ถูกกว่าที่ญี่ปุ่นนะ แฟนเลยได้กระเป๋ามาอีกใบ พอโพสต์รูป มีแต่คนอยากได้ หุหุ

    หลังจากนั้นก็เดินเล่นเรื่อย ๆ ย่านชอบปิ้ง Karlplatz เดินจนมาทะลุที่ลานน้ำพุ มีสก๊อยเด็กฝรั่ง จับกลุ่มเต้น cover เกาหลีกันจ้าาาาา 



    วัยรุ่นมารวมตัว เต้น Cover กัน

    เห็นเวลาเริ่มเย็นแล้ว ตามแพลนคือไปเดินดูไฟที่สนาม Allianz Arena ของทีม Bayern Munich 
    .
    .
    ป่ะ ... ไปกันต่อ


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in