เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Janie’s Reviewsjanieishappy
Book: The Handmaid’s Tale

  • ต้องขอบอกก่อนเลยว่าเราคาดหวังเอาไว้มากว่ามันจะต้องสนุกกว่า 1984 หรือ animal farm แต่มันไม่อ่ะ มันคนละอารมณ์ ก็สนุกนะ แต่คนละแบบ

    อ่านแล้วเฉยๆ ไปหน่อย คิดว่าดูซีรีส์น่าจะสนุกกว่า แต่ถามว่าอ่านแล้วอินไหม โคตรอิน ฮ่าๆๆ มันมีอยู่ช่วงหนึ่งที่แบบ โอออออโหหหหห นี่คนเขียนเขาพูดถึง Gilead หรือว่าไทยแลนด์แดนสยามคะ อ่านๆ ไปชักสับสน มันเหมือนกันเหลือเกิน เหมือนกันเกินไป เหมือนจนขำ แต่มันควรจะร้องไห้มากกว่า ...ซึ่งเราก็หวังอยู่ลึกๆ ว่าบ้านเมืองเราจะไม่ไปถึงจุดนั้น

    เราอ่านฉบับภาษาอังกฤษ ไม่ได้อ่านฉบับแปล ซึ่งวิธีเขียนของคนเขียนมันก็จะอ่านยากหน่อยๆ ไม่ค่อยชินกับการเขียนแบบนี้สักเท่าไหร่ แต่มันก็ไม่เวิ่นเว้อดี อันนี้ชอบ 

    เราจะไม่ชอบตัวละครหลัก (offred) สักเท่าไหร่ เพราะนางดูเป็นผู้หญิงในแบบที่เราไม่ค่อยชอบ เรารู้สึกชอบ ofglen มากกว่า และมันก็มีบางทีที่มันทำให้เรารู้สึกว่า commander fred น่ารักดีเหมือนกัน ซึ่งแม่งแบบทำให้เรารู้สึกตะขิดตะขวงใจอยู่นิดหน่อย คือ fred ในหนังสือคือสภาพแย่อ่ะ แต่ในซีรีส์คือหล่อไง นี่เลยหลง fred ไปแป๊บนึง สงสารตัวเอง ฮ่าๆๆ

    อ่ะ แปะภาพประกอบ commander fred ในซีรีส์ให้ดู...
    joseph fiennes เชียวนะแก nick หรอ ไม่ฮอตอ่ะ ไม่เอา จะเอา fred ฮ่าๆๆ

    นี่คิดแล้วว่าจะต้องไปตำซีรีส์ต่อ (ใช่ค่ะ เพราะความฮอตของ commander fred ล้วนๆ เลยค่ะ) ...แล้วถ้ามันฮอต เราจะรีบมาบอกนะ ;)

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
atnirnoom (@fb2053137488046)
เราชอบซีรีย์มากเลยยยย ซื้อหนังสือภาษาอังกฤษมาแต่ยังไม่ได้อ่าน เห็นเขาบอกว่าซีซั่นแรกจบตามหนังสือ แต่ซีซั่นสองจะต่อออกไป รอค่ะ ถถถ
janieishappy (@janieishappy)
@fb2053137488046 fred ฮอตมะคะ
atnirnoom (@fb2053137488046)
@janieishappy ก็ดีค่ะ แต่ character เป็นคนมักมาก เลยไม่อิน 555
janieishappy (@janieishappy)
@fb2053137488046 ในหนังสือไม่เป็นแบบนั้นนะะะะ ทำไมทำกับเฟร็ดแบบนี้