เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Book reviewwmelon
[Review] อัครเสนาบดีหญิง
  • ?[Review] อัครเสนาบดีหญิง - 2 เล่มจบ?

    เรื่องย่อ (จากสนพ.แจ่มใส)

    ตราบที่แผ่นดินต้าจิ้นมีผู้ปกครองเป็นคนสกุลซือหม่า
    ตำแหน่งอัครเสนาบดีก็ต้องเป็นของคนสกุลเซี่ย...
    ‘เซี่ยซู’ ต้องมาสืบทอดตำแหน่งอัครเสนาบดีต่อจากท่านปู่ผู้ล่วงลับ แต่เส้นทางขุนนางกลับไม่ได้ราบรื่น
    นอกจากต้องเก็บซ่อนความลับที่เป็นหญิงเอาไว้ให้ดีแล้ว
    นางยังต้องรับมือกับบรรดาขุนนางจากสกุลอื่นที่จ้องตำแหน่งของนางตาเป็นมัน
    กระทั่งฮ่องเต้ก็ยังไปตาม ‘เว่ยอี้จือ’ มา พร้อมมอบอำนาจทหารให้กว่าครึ่งเพื่อคานอำนาจสกุลเซี่ย
     
    หนึ่งคุมบุ๋น หนึ่งคุมบู๊ เมื่อจับเสือสองตัวมาร่วมถ้ำเดียวกันแล้ว
    แทนที่พวกเขาจะขย้ำคอกันจนกว่าจะตายไปข้างหนึ่ง กลับกลายเป็นเรียกพี่เรียกน้องเสียอย่างนั้น
    นานวันเข้าผู้คนยังลือกันไปว่าเซี่ยซูล่อลวงเว่ยอี้จือผู้เพียบพร้อมให้กลายเป็นพวกตัดแขนเสื้อ!
     
    เซี่ยซูได้แต่ร่ำไห้กับคำครหาที่ได้รับมาอย่างไม่เป็นธรรมนี้แล้ว
    ความจริงนางร่ำอยากจะตัดขาดความเป็นพี่เป็นน้องกับเขาทุกวัน
    ทว่าคนผู้นั้นกลับเดินหน้าตอแย ทั้งยังคอยปกป้องให้ความช่วยเหลือ พร้อมกับจู่โจมหัวใจนางหนักขึ้น
    เรื่องการปกครองอาจเห็นต่างกันได้ แต่กับเรื่องหัวใจเขากลับไม่เปิดโอกาสให้นางคัดค้านได้!

              นางเอก 'เซี่ยซู' หรือ 'หรูอี้' เป็นทายาทตระกูลเซี่ยที่มีฐานะต้อยต่ำ เนื่องด้วยสถานะของมารดา นางถูกบิดาทิ้งให้อยู่กับมารดาที่ชนบท อยู่อย่างอดๆอยากๆ วันหนึ่งปู่ของนางเอก 'เซี่ยหมิงกวง' ตำแหน่งอัครเสนายดีคนปัจจุบัน ก็ตามนางกลับไปยังตระกูลเพื่อเป็นผู้สืบทอด โดยต้องปลอมตัวเป็นชาย หลังเซี่ยหมิงกวงตาย ก็ได้ส่งต่อตำแหน่งให้เซี่ยซู ฮ่องเต้กลัวว่าอำนาจของตระกูลเซี่ยจะมากเกินไป จึงตาม พระเอก 'เว่ยอี้จือ' (อู่หลิงอ๋อง) แม่ทัพฝ่ายบู๊มาคานอำนาจกับนาง


    = ความรู้สึกหลังอ่าน =

              เนื่องจากได้รับบทเรียนมาจากเรื่อง อาจารย์ข้าน่ารังแกที่สุด! ซึ่งอ่านไม่รอด(รำคาญนางเอกมาก?) เรื่องนี้เลยไปอ่านตัวอย่างก่อนซื้อ สรุปชอบตั้งแต่อ่านตัวอย่างเลย

              แกนหลักของเรื่องอยู่ที่การคานอำนาจของตระกูลใหญ่ สงครามระหว่างแคว้น และลุ้นไปกับนางเอกว่าจะเอาตัวรอดและปิดบังเรื่องที่ตัวเองเป็นหญิงอย่างไร นางเอกอายุน้อย เกิดจากมารดาที่ฐานะไม่ดี อยู่ๆจะได้รับตำแหน่งอัครเสนาบดีเพราะปู่มอบให้ จึงโดนหลายๆคนหมั่นไส้ รวมถึงฮ่องเต้ด้วย ส่วนพระเอก แทนที่จะทำตัวเป็นศัตรู กลับมาสร้างสัมพันธ์จนกลายเป็นพี่น้องซะงั้น?

              เรื่องความรัก ไม่แห้งแล้งค่ะ อาจไม่ได้หวานมาก แต่มาทีเขินจิกหมอนเลย พระเอกน่ารักมากกกกกกก?? เริ่มสนใจนางเอกตั้งแต่ยังไม่รู้ว่าเป็นผู้หญิง แต่ต้องข่มใจเอาไว้เพราะเป็นลูกชายคนเดียวของตระกูลเว่ย มารดาก็อยากให้แต่งงานใจจะขาด พอเริ่มคิดกับนางเอกเกินพี่น้องก็ตีตัวออกห่าง ได้ยินสหายพูดว่าชายตัดแขนเสื้อก็โมโห สุดท้ายก็ห้ามใจไม่ไหว เซี่ยซูจะเป็นผู้ชายข้าก็ไม่สนใจ(แต่ก็แอบลอบสืบและแอบหวังให้นางเป็นผู้หญิง) พี่จะรุก พี่ไม่ยอมแพ้ ถึงจะเสียชื่อเสียง ถูกนินทาว่าเป็นชายหลังม่านของอัครเสนาบดีก็ยอม 55555 ส่วนนางเอกด้วยความที่อยู่ในตำแหน่งสูง ทุ่มเทเพื่อรักษาอำนาจของตระกูลเซี่ย บางครั้งจึงต้องทำตัวเป็นขุนนางเลว เบื้องหน้าเหมือนทำเพื่อโจมตีพระเอก แต่จริงๆก็ทำเพื่อเค้าทั้งนั้น พระเอกก็ฉลาด ไม่งี่เง่า รู้ทันความคิดนางเอกเสมอ (รักมากกกกก?)

              อีกตัวละครที่น่าสนใจคือ 'เซี่ยหร่าน' อาของนางเอก เป็นตัวละครที่มีมิติ เดาใจไม่ค่อยถูก เพิ่มสีสันให้กับเรื่องได้มาก

              ส่วนเรื่องการเมืองและสงครามในเรื่องก็อ่านเข้าใจง่าย จบแฮปปี้ (แอบเดาได้ แต่ก็จบได้ดี) แนะนำให้อ่านค่ะ

    ?? 9/10 (หัก 1 คะแนน บางช่วงเล่าเรื่องเร็วไปนิด + ยังไม่จุใจกับพระเอกค่ะ ขอบทให้อีกเยอะๆ?)


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
ZeldaS (@fb1664748014173)
อ่านรีวิวแล้วอยากไปสอยมาอ่านเลยค่ะ ทำรีวิวอีกเยอะๆนะคะ