เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
" ดีใจที่ได้เจอนะคุณ "Kamonchanok Deebukkham
" ดีใจที่ได้เจอนะคุณ "
  • สวัสดีค่ะ  ทุกคน?? วันนี้เราจะมาเขียน Blog เกี่ยวกับคนๆหนึ่ง เขาเป็นคนที่ทำให้เรารู้สึกว่าเราโชคดีมากที่ในช่วงชีวิตนึงเราได้รู้จักเขา เขาเข้ามาทำให้ชีวิตม.ปลายของเรา มีชีวิตชีวาขึ้นมามากพอสมควรเลย เพราะตั้งแต่เราขึ้นม.ปลายมา รุ่นเราก็เจอโควิดเป็นรุ่นแรกๆ ปกติเราเป็นคนที่ชอบเที่ยวมาก ช่วงที่ยังไม่มีโควิด เราเอ็นจอยกับชีิวิตมาก อยากทำอะไรก็ทำ อยากไปไหนก็ไป แต่พอโควิดเข้ามา เราก็แทบไม่ได้ใช้ชีวิตแบบนั้นอีกเลย เป็นเวลาเกือบ 2 ปีเต็มๆ จนตอนนี้เราอยู่ม.6 แล้วค่ะ เวลาผ่านไปเร็วมากๆเอาจริงๆเราเจอกับเขามานานแล้วค่ะ แต่ตอนแรกยังไม่สนิทกันมากถึงขนาดนี้ แต่ช่วงๆหลังมา เราต้องทำงานกับเขา ได้อยู่กับเขาบ่อยมากขึ้น จนทำให้เราได้สนิทกันมากๆ รู้ตัวอีกทีเขาก็กลายเป็นคนที่เราให้ความสำคัญมากๆไปซะแล้ว เขาเป็นเหมือนทั้งเพื่อน ทั้งพี่ ดูแลเราดีมากๆ เป็นคนที่สามารถปกป้องเราได้ทุกครั้งที่เราต้องการเขาเลย ตั้งแต่รู้จักเขา เราก็รู้สึกว่าตัวเองได้โตขึ้นเยอะมากๆ มีเหตุผลมากขึ้น มีแพลนในชีวิตมากขึ้น และที่เราประทับใจในตัวเขาที่สุดก็คงจะเป็นสิ่งที่เขาทำให้เราในทุกๆเรื่อง เขาเป็นคนที่พาเราเปิดประสบการณ์ในหลายเรื่องมากๆ ไม่ว่าเราจะพูดอะไรออกไป อยากไปไหน อยากกินอะไร เรื่องไหนที่เขาคิดว่าเขาทำให้เราได้ เขาก็จะเอ่ยคำสัญญาออกมาเลย ว่าเขาจะพาไปนะ ครั้งแรกที่เขาบอกว่าสัญญาเลยคือ จะพาเราไปอควาเรียม ตอนนั้นเราดีใจมาก เพราะเราเป็นคนที่ชอบไปอควาเรียมมากๆ แล้วเราก็ไม่ได้ไปนานมากๆ จนได้มาเจอเขา แล้วเขาพูดว่าสัญญาอย่างงี้ด้วย เราก็คือดีใจสุดๆ แต่ในใจลึกๆเราแอบคิดว่าเขาจะพาเราไปจริงๆหรอ เขาเองก็ไม่ได้มีเวลาว่างขนาดนั้น เราก็เลยเตรียมใจไว้บ้างลึกๆ หลังๆมาพอเราไปไหนมาไหนด้วยกันบ่อยขึ้น เขาก็เริ่มพาเราไปเปิดโลกในสิ่งที่เราไม่เคยทำ ครั้งนั้นเราไปดูหนังกัน แต่หลังจากดูจบ เขาก็พูดขึ้นมาว่า " เธอ  ไปโยนโบว์ลิ่งกันไหม? " ตอนแรกเรายืนคิดอยู่แปปนึง แต่เราเป็นคนที่ชอบลองอะไรใหม่ๆอยู่แล้วด้วยหล่ะ ก็เลยตอบตกลงไป ครั้งนั้นเป็นการโยนโบว์ลิ่งครั้งแรกในชีวิตของเราเลย แต่ไม่ว่าเราจะโยนพลาดหรือโยนได้ เขาก็จะให้กำลังใจเราเสมอเลย เราก็เลยรู้สึกเอ็นจอยกับครั้งแรกของเรามากๆ เขาก็เป็นคนแรกอีกแล้วที่ทำให้เราได้รู้จักกับการโยนโบว์ลิ่ง แล้วนอกจากนี้ เขาก็ยังพาเราไปแทงพลู พาไปยิงธนู ไปเล่นไอซ์สเก็ตที่ไม่ได้เล่นมาหลายปีมากๆ พาเราไปว่ายน้ำด้วย เขาตามใจเรามากจริงๆ จนบางครั้งเราก็แอบคิดว่าเขาจะเหนื่อยกับเราบ้างไหมนะ… แต่ทุกครั้งที่ไปไหนด้วยกัน เขาก็จะเต็มที่กับเราทุกครั้งเลย นอกจากเรื่องเที่ยวเล่น พวกเราสองคนก็เป็นคนที่พากันกินเก่งมากๆ พวกเราสองคนมีร้านเครปประจำด้วยกันอยู่ร้านนึง เป็นร้านที่พวกเราโปรดปรานมาก เพราะว่า คุณป้าที่ทำ ทำอร่อยสุดๆ มันเริ่มมาจาก เราชอบกินเครปร้านนี้อยู่แล้ว แต่ว่าเขาไม่เคยกิน เราก็เลยพาเขามากิน ดีใจที่เขาชอบนะ มันรู้สึกเหมือนทำอะไรสำเร็จซักอย่าง เหมือนเจอสิ่งที่ตามหาอยู่อะไรอย่างงั้นเลย พวกเราก็เลยคุยกันว่าจะต้องมากินด้วยกันให้ครบทุกเมนูเลยนะ ก็เลยทำให้พวกเรามากินร้านนี้กันบ่อยมากๆ ก็เป็นความสุขเล็กๆ อีกอย่างนึงที่ได้ทำร่วมกัน
             
    : พิมพ์มาซะยาวเลยเนอะ…
    แต่หลังจากนี้…. เรากับเขาก็คงไม่ได้ไปไหนมาไหนด้วยกันแบบนี้อีกแล้ว เขาก็ต้องออกไปใช้ชีวิตของเขา ทำตามความฝันของเขาใช่ไหมหล่ะ ครั้งนี้เราจากกันไปไกลมากๆเลยนะ ไกลมากจริงๆ จากนี้ไปก็คงไม่ได้เจอกันบ่อยๆแล้วนะคุณ เราอยากจะบอกเขาว่า ที่ผ่านมามันดีมากๆเลยนะ ดีมากจริงๆ เรามีความสุขมากๆที่ได้มารู้จักเธอ ขอบคุณสำหรับทุกอย่างที่ทำให้เราเลยนะ หวังว่าเธอจะรู้สึกเหมือนกัน ขอบคุณที่เข้ามาทำให้เราโตขึ้นในทุกๆวัน มันดีมากที่มีเธอคอยให้กำลังใจในทุกๆวันที่เราบ่นเหนื่อยบ้างอะไรบ้าง แต่เราก็ผ่านมันมาได้ เพราะมีเธอเป็นเซฟโซนมาโดยตลอด จากนี้ไปดูแลตัวเองดีๆนะคุณ ถึงครั้งนี้จะจากกันไกลหน่อย แต่ก็กลับมาหากันได้นี่เนอะ ก็อยากขอให้ชีวิตของเธอต่อจากนี้ มีความสุขนะ มีแต่รอยยิ้มในทุกๆวัน ใช้ชีวิตให้เต็มที่ ตามที่วางไว้เลยนะ!

    และสุดท้าย เราจะบอกว่า… เราได้ไปอควาเรียมแล้วนะคะทุกคน เราเชื่อแล้วว่าเขาเป็นคนที่รักษาคำพูดจริงๆ วันที่เขาบอกว่าไปอควาเรียมกันนะ ตอนนั้นความรู้สึกเราแบบใจฟูมาก ถามเขาว่าจริงหรอ ไปไม่รู้กี่รอบ วันที่ไปเรามีความสุขมากๆ ออกเดินทางกันตั้งแต่เช้า เราตื่นเต้นมากๆ แล้วนอกจากจะได้ไปอควาเรียมแล้วเรายังได้ไปทะเลด้วย เราบอกเขาว่า เราอยากไปเดินเอาเท้าจุ่มน้ำเล่น หลังจากออกมาจากอควาเรียมเขาก็พาเราไปคาเฟ่ที่ติดทะเลเลย เราโคตรจะมีความสุข รู้สึกขอบคุณเขาในใจไปแล้วประมาณร้อยรอบ ขอบคุณที่เขาตามใจเราขนาดนี้ ที่บอกว่าเรารู้สึกโชคดีนี่ไม่ได้พูดเล่นเลยนะ 

    สุดท้ายจริงๆแล้ว 
    :
    :
    ดีใจที่ได้เจอนะคุณ ในอนาคตถ้ามีโอกาสได้กลับมาเจอกัน ไว้ไปด้วยกันอีกนะ:) เธอจะเป็นโซฟโซนที่ดีที่หนึ่งในใจเราเหมือนเดิม??

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in