เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
italy gogokaowhomm
ITALY GOGO
  • อยากพาทุกคนไปรู้จักอิตาลี ในมุมมองเดิมๆ55555ถูกแล้ว! เพราะการไปเที่ยวครั้งนี้เราไปแบบฉุกละหุก(จริงๆแล้วแอบติดสอยห้อยทริปครอบครัวที่พ่วงอาม่าไปด้วยเลยได้ไปฟรีแต่เราแอบปลีกตัวออกมาเที่ยวคนเดียวเป็นระลอกๆก็ใช้ได้อยู่นะ ถ้าหน้าหนาพอ5555) เลยไม่ได้มีเวลาเตรียมตัวเลย ก็ได้ไปแต่สถานที่แมสๆแต่แอบซ่อนความชิคอยู่ เอ้าไปดูกันเลยจ่ะ 

    ต้องบอกก่อนว่าตอนนั้นที่ไปคือช่วงเดือนกรกฎาขอบอกว่าร้อกแหกเว่อ(ใครใคร่ซัมเมอร์แซ่บๆซันเบิร์นก็แนะนำ แต่ดิฉันขอสปริงวินเทอร์แฟชั่นวีคจะเหมาะกว่า) ทริปของเราจะเที่ยวจากเหนือไปใต้ เริ่มจากมิลานก่อนเลย มาแวะๆแบบจิ้มๆมากเพราะคณะแม่ๆไม่ค่อยอินสักเท่าไหร่ 

    ที่duomo milano แนะนำให้ขึ้นลิฟไปบนหลังคาเลย คือเด็ดอยู่นะเดินบนได้หลังคาจั่วเลยและนี่คือวิวจากด้านบนแถ่นแท๊น


    ผ่านมิลานไปแบบติดเจ๊ท ที่ต่อไปคือlake como อารมแบบสงบๆสวิตเซอร์แลน ทะสาบกลางขุนเขาอะไรงี้ (ครึ้มเว่อฝนฟ้าไม่เป็นใจให้คนบาป)

    ต่อด้วยเวนิซ ชั้นรักที่นี่! เป็นเมืองเล็กๆแต่ตามซอกซอยทุกกระจุกกระจิกมีร้านรวงเต็มไปหมด การเดินทางในเกาะจะใช้เรือเกือบทั้งหมด สนุกดี ดูสายก็ไม่ยากเหมือนรถไฟฟ้านั่นแหละ ทีเด็ดคือช่วงที่เราไปมันมีนิทรรศการ venice bienale มันคืออารมณ์ art exhibition มีทุกปีนะแต่จะสลับกันปีเว้นปีระหว่างจัดแสดงเกี่ยวกับ architecture กับ art 
                                         โดยรวมๆเวนิซหน้าตาอารมณ์นี้เลยทุกซอกทุกมุม
                                                                          __________

    อันนี้เป็นรูปบางส่วนของ venice bienale เริ้บเว่อ! อยากให้ทุกคนไปนะ เจองานของคนไทยที่ได้ไปแสดงด้วย กร๊าวใจแม่มาก


    ไปค่ะไปต่อ เมืองชายทะเลอย่าง cinque terre มันคือเกาะเล็กๆ5เกาะต่อกันยาวๆ โดยเราสามารถนั่งรถไฟเที่ยวได้ทั้งหมดภายใน 1 วัน บ้านเรือนก็จะเกาะอยู่ตามแง่งๆเขา เป็นบ้านสีๆที่มีความออริจินอลมากกว่า สถานที่ในแถบเขาใหญ่55555


                                                                 ตามหาด แซ่บเด้อ

                                             คือเอาจิงขี้เกียดแล้วขอแปะแต่รูปรัวๆนะ
    อันนี้ฟลอเรนซ์ florence cathedral ควรค่ามากอลี้อลัง สีๆนี่คือหินอ่อนทั้งหมดนะเอามาเรียงๆให้เป็นpattern กราวมือรัวๆค่ะ

    นี่เซนปีเตอร์ก็ควรค่าเหมือนกัน แนะนำให้ไปอ่านทางลัดในพันทิป มันเวิร์คจริงๆนะ ไม่ต้องต่อคิวยาวเป็นวันใดๆทั้งสิ้น! ชั้นลองมาแล้วสามผ่านข่ะ จัดไป แนะนำให้ทำ ถึงจะดูสุ่มเสี่ยงแต่ก็คุ้ม

                                                 ถ้าขยันจะมาใส่รายละเอียดเพิ่มเติมนะ











Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Vinnyone (@fb1828433947230)
ภาพสวยมากค่ะ^^