"Gonjiam : Haunted Asylum"
"........ นั่นมันหนังผีนี่!" พร้อมกับฟาดมือออกไปที หวังจะตีคนตรงหน้าสักป้าบแต่เหมือนจะรู้ทางผมไปซะหมด จ้านเกอถึงได้เบี่ยงหลบได้ง่าย ๆ แถมยังมีหน้ามาหัวเราะอีกต่างหาก
"ถ้าหวังเหล่าซือไม่ไป งั้นนอนเฝ้าห้องคนเดียว...ระวังน้า"
ผู้ชายอายุจะ
"ไม่มีทาง" ใครจะยอมนอนกินน้ำส้ม* แล้วปล่อยให้จ้านเกอไปดูหนังกับคนอื่น
"จะไปหรอ" สีหน้าเขาดูไม่ได้ประหลาดใจ แต่ก็เหมือนจะไม่อยากแกล้งผมขึ้นมา "ฉันล้อเล่นหรอกนะ ยังมีต้าเกอกับคนอื่น ๆ ไม่ได้ไปด้วย นายอยู่กับพวกเขาระหว่างรอพี่กลับมาก็ได้"
"ไม่เอา ผมไปด้วย"
"สมกับเป็นทั่น" แล้วเขาก็ยิ้ม
.
.
.
"อี้ป๋อ ป๊อปคอร์นมั้ย" คนที่นั่งข้างผมทางซ้ายยื่นของกินมาให้ แต่ผมส่ายหน้าและบอกปฏิเสธ ใครจะไปกินอะไรลงครับ ในโรงหนังมืด ๆ น่ะไม่เท่าไหร่ แต่ความรู้สึกหลอนประสาทนี่มันอะไรกัน ผมไม่รู้จริง ๆ ว่าผมมานั่งทำอะไรตรงนี้
"เห้ย"
"เห้ย !!" เพราะเสียงเห้ยจากฝั่งขวามือ ทำเอาผมสะดุ้งตัวร้องตามไปด้วย ขนแขนลุกชัน รู้สึกถึงไอเย็น ๆ ที่รอบคอ คว้าอะไรได้ก็คว้า
มือที่ตบมาบนหลังผมเบา ๆ เกือบทำผมหลอน ถ้าไม่ใช่เพราะเสียงคุ้นเคยข้างหู และกลิ่นหอมเฉพาะตัวที่ลอยฟุ้งอยู่ตอนนี้ พอรู้สึกตัวถึงได้รู้ว่าตัวเองแทบจะฝังร่างเข้าไปในอ้อมกอดของจ้านเกอทั้งตัวแล้ว
"อี้ป๋อ ไม่เป็นไร จี้หลี่แค่ทำของหล่น"
ผมร้องไห้ไม่ได้หัวเราะไม่ออก อยากจะหันไปส่งสายตาเย็นชาให้จี้หลี่สักที แต่สถานการณ์นี้มันไม่ได้จริง ๆ ฝากไว้ก่อนละกัน
พอผมเงยหน้าขึ้นมา ผมก็เจอกับตาโตใสแจ๋วที่สะท้อนความกังวลเอาไว้ห้าส่วน ขบขันอีกสองส่วนของจ้านเกอ แต่ใครจะสนล่ะ วินาทีที่ดนตรีประกอบหลอนหูดังขึ้น ผมก็แทบจะสิงเข้าไปในร่างจ้านเกอ มุดหัวเข้าบ่าและนั่งกอดแขนขวาของเขาไว้ไม่ปล่อยตลอดเรื่อง
เรื่องคีฟคูลน่ะ เอาไว้ใช้แค่หน้ากล้องก็พอแล้ว
.
.
.
"เอ๊ะ ทำไมบนตัวจ้านเกอมีป๊อบคอร์นติดอยู่เต็มไปหมดเลยล่ะ" จั่วเฉิงถามขึ้น
พอออกมาจากโรงหนัง (ที่ผมไม่ได้ลืมตาเลยตั้งแต่ต้นจนจบ) มาเจอกับแสงไฟ ทุกคนถึงหันมาเห็นว่าบนตัวเซียวจ้านมีป๊อบคอร์นติดอยู่ บนผมบ้าง บนปกเสื้อที่พับอยู่บ้าง
ผมเองก็มองด้วยความประหลาดใจ ก่อนจะเจอเข้ากับสายตาจ้านเกอที่ชำเลืองมาที่ผมแว๊บนึงก่อนจะตอบ
"พอดีไปปัดโดน มันเลยหกใส่ตัวน่ะ" จ้านเกอยิ้ม คนอื่นหัวเราะ ส่วนผมน่ะ ได้แต่คีฟลุคหน้านิ่งและขอโทษขอโพยในใจเท่านั้น
เดี๋ยวผมกลับไปชดใช้ให้แล้วกันนะ... จ้านเกอ
.
.
.
ระบบ : ภารกิจเสร็จสิ้น !
คุณ : เดี๋ยว ! ตกลงที่ให้เข้ามาในระบบ ให้ทำภารกิจอะไรไม่ทราบ
ระบบ : ถ้ำมองไง !
คุณ : ............. / แถบดำขี้นสามขีด
ระบบ : ระบบเพิ่งเปิดตัวจึงยังไม่สามารถป้อนข้อมูลซับซ้อนได้ ขอตัว
คุณ : เดี๋ยวก่อน !
คุณ : ............. / แถบดำขี้นสามขีด
คุณ : ............. / แถบดำขี้นสามขีด
ระบบเข้าสู่สลีปโหมดเสร็จสิ้น
#ระบบป๋อจ้าน
รั่วมาก แต่เพลินดี ขอบคุณค่า 555555
Cover Photo Credit: a Chinese artist as marked in the picture below
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in