เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Music (n.) : IT'S AN OXIGENnovemgirl
Either Way - IVE บทเพลงแสนหวานแต่ช่างขมปร่า
  • กลับมาอีกครั้งกับการคัมแบคของสาว ๆ ทั้งหกคนอย่าง IVE (ไอฟ์) ศิลปินเกาหลีจากค่าย Starship 
    ในวันที่ 25 กันยายน 2022 น้อง ๆ ก็ได้ปล่อย Single อย่างเพลง Either Way ออกมาแล้วค่ะทุกคน 
    /ปรบมือ/

    พอรู้ว่าปล่อยเพลงมาตอนสี่โมงเย็นปุ้บ เราที่เป็นแฟนคลับสาว ๆ ทั้งหกคนก็รีบรอเวลาหลังห้าโมงเย็น (ซึ่งก็คือเวลาเลิกงานเรา) เพื่อจะได้กลับบ้านไปฟังเพลงเพราะ ๆ อย่างใจจดใจจ่อกันเลยทีเดียวค่ะ แต่ก่อนที่จะไปเข้าเรื่องของเนื้อหาเพลงเราอยากให้ทุกคนได้เห็นภาพคอนเซ็ปต์ของซิงเกิลนี้ไปกับเราด้วยค่ะ ครั้งแรกที่เราเห็นคือถึงกับต้องกุมใจเพราะแต่ละคนสวยมากและดูโตขึ้นจากตอนเดบิวต์มากเลยค่ะ

     ยูจิน (Leader)
    กาอึล (พี่ใหญ่ของวง)
    ลิซ (Main Vocal)
    เรย์ (Main Rapper)
    วอนยอง (Visual)
    ลีซอ (มักเน่)

    และสาว ๆ ทั้งหกก็ทำแล้วกรี๊ดแตกไปโดยปริยายกับภาพคอนเซ็ปต์ที่ได้ปล่อยมา (ฮา) เอาล่ะ ทีนี้เราก็มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า แน่นอนว่าสำหรับวงนี้เพลงไหนที่ปล่อยมาเราก็ชอบไปหมดเลยค่ะ เพลงนี้เราชอบมากพอ ๆ กับเพลง Love Dive ซึ่งเป็นซิงเกิลที่สองที่ได้ปล่อยออกมาเมื่อช่วงปีที่แล้ว ปกติเราไม่ค่อยชอบเพลงช้า ๆ เบา ๆ สักเท่าไหร่ค่ะเราชอบเพลงที่มันส์ ม่วนจอยมากกว่า เหตุผลหลัก ๆ เลยคือภาพคอนเซ็ปต์แล้วหนึ่ง การพัฒนาของแต่ละเมมเบอร์แล้วสอง และสามคือความหมายของเพลงนี้ค่ะ 

    ถ้าใครที่ได้ตามวงการไอดอลเกาหลีจะรู้ดีว่า IVE ไม่ได้เดบิวต์มาด้วยเส้นทางโรยด้วยกลีบกุหลาบขนาดนั้น แน่นอนอยู่แล้ว
    มีคนรักก็ต้องมีคนเกลียด สาว ๆ ทั้งหกคนถูกเกลียดชังด้วยความคิดเห็นที่ไม่น่าฟังไม่น่าอ่านเลย เราเองที่เป็นแฟนคลับที่ได้เห็นยังเจ็บปวดไปด้วยแล้วสาว ๆ ทั้งหกคนล่ะ นั่นแหละค่ะจึงทำให้เกิดผลงานเพลงชิ้นนี้ขึ้นมาเพื่ออาจจะเป็นการบอกเล่าความรู้สึกของพวกเธอมาโดยตลอดก็ได้ ซึ่งในแต่ละท่อนของเมมเบอร์ก็จะร้อยเรียงออกมาเป็นบทเพลงที่แสนไพเราะแต่ในเนื้อเพลงเหล่านั้นแฝงความหมายที่แสนจะขมขัดกับเสียงเพราะ ๆ ของเมมเบอร์ทั้งหกคน จนทำให้เราเองที่เป็นคนฟังเพลงถึงกับน้ำตาตกกันเลยทีเดียวค่ะ 

    ซึ่งเราขอเปรียบเทียบเพลงนี้เป็นเหมือนน้ำชาค่ะ ที่ยามเมื่อได้ดื่มเข้าไปก็ยังรู้สึกได้ถึงความหวานชื่นแต่ในขณะเดียวกันก็ยังรับรู้ได้ถึงความขมที่ปลายลิ้น เพราะถึงแม้จะมีท่อนที่บอกเล่าเรื่องราวความเจ็บปวดมากมายแค่ไหน ก็ยังมีท่อนที่ช่วยปลอบประโลมความรู้สึกที่เรารู้สึกอินและเศร้าไปกับเพลงอยู่เหมือนกันค่ะ มีท่อนหนึ่งที่เราชอบมากของเพลงนี้นั่นก็คือ




    Either way, I’m good
    전부 좋다구
    누가 맞고 틀린 게 아닌 걸
    모두 다르게 사랑하듯


    จากที่เราได้อ่านเราเข้าใจประมาณว่า ไม่ว่าจะเป็นแบบไหนโดนใครว่าอะไรมาสารพัดพวกเราก็สบายดี ไม่จำเป็นต้องไปหาคนผิดในเรื่องนี้หรอก พวกเราก็แค่เลือกรัก เลือกชอบ เลือกเกลียดตามความรู้สึกของพวกเราเองนั่นแหละ ทุกคนก็แค่ใช้ชีวิตที่แตกต่างกัน ไม่มีใครผิดหรอก 

    ท่อนนี้มันรีเลทกับชีวิตเราด้วยทำให้เลยอินกับท่อนนี้เป็นพิเศษค่ะ (ฮา) 

    มาถึงขนาดนี้แล้วเราก็อยากแนะนำใครหลาย ๆ คนที่ผ่านไปมาได้ลองฟังเพลงนี้ดูค่ะ เราเชื่อว่าหลายคนจะต้องชอบแน่นอน (แต่ถ้าไม่ชอบก็ไม่เป็นไรนะ y__y) ตอนนี้เพลงของสาว ๆ ทั้งหกได้ปล่อยตามแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งเพลงต่าง ๆ เรียบร้อยแล้วไม่ว่าจะเป็นทาง Spotify, Apple Music, YouTube เป็นต้น ลองไปฟังแล้วมาเป็นไดฟ์ (ชื่อแฟนคลับ) ด้วยกันสิคะ อิ___อิ 






















Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in