เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ในโลกกลมๆของหูตูบparansook
ลอดช่อง โชคดี หูตูบ
  • ชื่อนั้นสำคัญไฉน

    ชื่อมันสร้าง first impression ได้เนอะ อย่างเรา ถ้ารู้จักกับคนชื่อเพราะ เราก็จะอยากเข้าหาเค้ามากขึ้น (เช่นฝาแฝดที่ชื่อ ทัก กับ ทาย ดูสิน่ารักจะตาย <3 )

    แต่พอมาเป็นชื่อหมา ในวันที่คนเลือกจะตั้งชื่อหมากันอย่างอลังการเหมือนหนึ่งว่าเป็นชื่อลูกในยุค2018 น้องซูโม่งี้ น้องคองดองงี้(มีชื่อนี้จริงๆนะแกเจอในคาเฟ่หมา) ไอ้การจะตั้งชื่อหมาจรจัดให้มันดูอลังการมันก็จะดูขัดๆไหม ถ้าบอกคนอื่นว่าไอ้หมาดำของหนูชื่ออิสซาเบลล่า เค้าก็ทำหน้าเหม็นหนูไหม เรื่องชื่อเลยเป็นเรื่องที่คิดนานว่าจะตั้งชื่อไอ้หมาดำว่าอะไรดี

    แม่เสนอชื่อ ลอดช่อง เพราะมันลอดประตูรั้วที่บ้านมา อืม มันก็มีกิมมิคดี แต่มันก็ยังไม่ชอบเนอะ

    พี่เสนอชื่อ โชคดี(ลัคกี้) เพราะมันโชคดีจากหมาจรอยู่ๆก็ได้บ้าน อืม ชื่อนี้ก็โอเคเหมือนรหัส wifi ที่บ้าน (อ้าว บอกทำไม)

    สุดท้ายเราก็นั่งมองหน้ามันแล้วก็เห็นจุดเด่นคือ 
    “หูตูบจังวะ” 

    เออ.. ชื่อหูตูบก็ดีเนอะ สั้นๆก็เรียกว่า ตูบ แถมใครจะตั้งชื่อหมาตัวเองว่าตูบ เหมือนมีแมวแล้วตั้งชื่อแมวว่าแมว ตั้งชื่อหมาว่าหมา นี่แหละแปลกดี ไม่เหมือนใคร แล้วก็ไม่เว่อร์ คนได้ยินชื่อก็คงไม่ทำหน้าเหม็น (+ไอเดียตั้งชื่อสัตว์ตามชื่อสัตว์ก็ได้มาจากการ์ตูนสัตวแพทย์เรื่อง wildlife ไปอ่านกันดูนะ)




    “ตูบ!” (ตะโกนเรียก)

    โฮ่ง.

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in