เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เลเซอร์กำจัดขนPiyawat Supsindumrong
ห้ามทำ เลเซอร์ขน ถ้ายังไม่รู้ 8 เรื่องนี้
  • เลเซอร์กำจัดขน อย่าหาทำ!! ถ้ายังไม่รู้ 8 เรื่องนี้

    เลเซอร์กำจัดขน จบปัญหากวนใจสำหรับใครหลายๆคน ที่ขาดความมั่นใจในเวลาอยากใส่ชุดสวยอวดผิว โพสท่าถ่ายรูปเก๋ๆลงโซเซียล เเต่เรื่องขนๆก็ทำเอาเป็นกังวลทุกครั้งไป อย่างเช่น ขนรักแร้ ขนขา ขนหนวด เเละ ขนบริเวณจุดซ่อนเร้น เพื่อนๆพอจะนึกภาพออกกันใช่ไหมคะ ? ว่าน้อนขนเป็นอุปสรรคมากเเค่ไหนในการใช้ชีวิต โดยเฉพาะกับสาวๆที่ชอบเเต่งตัวเป็นชีวิตจิตใจ 

    เเละแอดมินเชื่อว่าสาวๆหลายคนต้องเคยผ่านการ กำจัดขน เเบบผิดๆมาก่อน อย่างตัวแอดมินเองก่อนที่จะตัดสินใจจบปัญหาด้วยการทำ เลเซอร์ขนกำจัดขน รักเเร้ ก่อนหน้านี้ก็ปวดใจอยู่ไม่น้อย เพราะการโกนขนรักเเร้ที่ผ่านมาดันทำให้ใต้วงเเขนเป็นตุ่มหนังไก่ เเถมดำอีกต่างหาก ไม่ได้นะคะห้ามมองข้ามปัญหาเเบบนี้ เอาเป็นว่า..ถ้าใครกำลังประสบปัญหาขนกวนใจ รักแร้ดำเป็นขนคุด ตุ่มหนังไก่ หรือปัญหาขนบริเวณอื่นๆก็ไม่ควรพลาดที่จะต้องรู้เรืองนี้ค่ะ

    เลเซอร์ช่วยกำจัดขนถาวรได้อย่างไร

    เลเซอร์กำจัดขน นัตกรรมนี้มีความเเตกต่างจากวิธีกำจัดขนรูปเเบบอื่นๆอยู่มาก ก็ตรงที่เป็นการกำจัดขน โดยอาศัยพลังงานความร้อนจากเเสงเลเซอร์ยิงเข้าไปเพื่อทำลายเม็ดสีเมลานิน ซึ่งเป็นเซลล์ที่อยู่ใต้เส้นขนเเละรากขน ในบริเวณที่เราต้องการกำจัดออกเพื่อผิวเรียบเนียนไร้ขนกวนใจ เเละการทำเลเซอร์ กำจัดขน ผลลัพธ์ที่ได้คือสามารถปราบขนหนา ขนบาง ได้ลึกถึงรากถึงโคน ข้อดีอีกอย่างของเลเซอร์ยังสามารถช่วยหยุดการเติบโตของเส้นขน ทั้งขนเก่าเเละขนใหม่ที่กำลังจะเกิด ให้ลดน้อยลงเเละจางหายไปอย่างถาวรอีกด้วย เเต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเพื่อผลลัพธ์ที่ดี เพื่อผิวที่เรียบเนียน เราต้องผ่านการทำเลเซอร์อย่างน้อย 6-8 ครั้งขึ้นไป ตรงนี้จะเเล้วเเต่สภาพขนของเเต่ละคนด้วยนะคะ 

    เลเซอร์ขนมีกี่ชนิด ตัวไหนปังสุด

    เลเซอร์กำจัดขน ในปัจจุบันค่อนข้างเป็นหัตถการที่ตอบโจทย์มากสำหรับเหล่าสาวๆ ที่อยากเผยผิวเรียบเนียนไร้ขนกวนใจ เพราะข้อดีนอกจากจะช่วยกำจัดขนทั่วร่างกายได้อย่างถาวรเเล้วยังสามารถช่วยรักษาขนคุด ตุ่มหนังไก่ ผิวหมองคล้ำ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งตอนนี้การทำเลเซอร์ยิ่งน่าสนใจมากเท่าไหร่ ตัวเลือกก็เพิ่มมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้นวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับเลเซอร์กำจัดขนเเต่ละชนิดกันค่ะว่าตัวไหนมีคุณสมบัติที่น่าสนใจกันบ้าง 

    DIODE LASER

    เทคโนโลยีเลเซอร์ กำจัดขน ถาวรที่ประกอบด้วยความยาวคลื่น 2 ช่วง 1.ความยาวคลื่น 810 นาโนเมตร 2.ความยาวคลื่น 940 นาโนเมตร ซึ่งการกำจัดขนของเครื่อง Diode จะอาศัยพลังความร้อนส่งไปถึงผิวหนังระดับชั้นส่วนลึก ที่คุณสมบัติสามารถทำลายเซลล์เม็ดสีเมลานินในรูขุมขนบริเวณเส้นขนเเละรากขน ได้อย่างลงลึกถึงรากถึงโคน เเถมยังสามารถดูดซับเซลล์เม็ดเลือดแดงเพื่อทำลายต้นกำเนิดผลิตขนอย่างเส้นเลือดฝอยที่ไปหล่อเลี้ยงรากขนกับเนื้อเยื่อได้อย่างรวดเร็วเพียง 10-20 นาที ทำให้การเกิดซ้ำของขนบริเวณที่เรายิงเลซอร์เข้าไปนั้นจะไม่สามารถผลิต stem cells ที่จะทำให้ขนงอกได้เเบบเดิม เหมือนเป็นการช่วยชะลอการเกิดขนเส้นใหม่ให้ขึ้นช้าลง ปริมาณน้อยลงจนหายไปในที่สุด 

    การ กำจัดขน ด้วยเครื่อง Diode Laser จะเหมาะสำหรับคนทุกสภาพผิวไม่ว่าจะเป็น ผิวเเห้ง ผิวบอบบาง ผิวคล้ำก็สามารถทำได้เพราะเลเซอร์กำจัดขนตัวนี้ได้มีความอ่อนโยนที่มาพร้อมกับระบบความเย็น ซึ่งในขณะที่เลเซอร์สัมผัสลงบนผิวหนังปุ๊บเราจะไม่รู้สึกเจ็บ ไม่ดีดผิวเเละไม่ทำร้ายผิวหนังโดยรอบให้ระคายเคืองอย่างเเน่นอน คุณสมบัติพิเศษอีกเรื่องที่ทำให้เครื่อง Diode Laser เป็นที่ยอดนิยมก็คือสามารถช่วยกระตุ้นคอลลาเจนเเละอิลาสตินใต้ผิวหนัง เพื่อให้ผลลัพธ์หลังทำเลเซอร์ไม่ว่าจะบริเวณไหนผิวเราก็จะมีความเรียบเนียนขาวกระจ่างใส รูขุมขนกระชับขึ้นอีกด้วยนะคะ

    YAG LASER 

    เทคโนโลยี เลเซอร์กำจัดขน ที่ใช้ความยาวคลื่น 1,064 นาโนเมตร ซึ่งเป็นคลื่นพลังงานที่ส่งไปถึงผิวหนังชั้นลึกเเละชั้นไขมันเพื่อทำลายเซลล์เม็ดสีเมลานินในเส้นขน เเต่เลเซอร์ Yag ตัวนี้จะเหมาะกับเส้นขนสีอ่อนหรือสีไม่เข้มมาก เเละจะนิยมทำบริเวณใบหน้า หนวดเครา รักเเร้ เป็นต้น คุณสมบัติจะไม่ได้ช่วยเรื่องความกระจ่างใสของผิว ใช้เวลาการกำจัดขนค่อนข้างนานเนื่องจากหัวเลเซอร์ไม่สามารถทำการยิงเคลื่อนไหวเเบบรากได้เหมือนเครื่อง  Diode Laser เเละตัว Yag Laser มาพร้อมระบบเป่าลมเย็น อาจจะรู้สึกดีดๆที่ผิวในขณะที่ยิงเลเซอร์ด้วยนั้นเองค่ะ

    RUDY LASER

     เทคโนโลยี กำจัดขน ด้วยพลังเเสงเลเซอร์ที่เป็นผลึกทับทิม มีความยาวคลื่นอยู่ที่ 694 นาโนเมตร สามารถส่งพลังเเสงเลเซอร์ไปถึงระดับความลึกที่ผิวหนังชั้นส่วนกลางเพื่อทำลายเซลล์เม็ดสีเมลานินในเส้นขน ถึงเเม้ว่าจะเป็นเลเซอร์ตัวเเรกๆเเต่ก็ไม่ได้ถูกผลิตมาให้เหมาะกับทุกสภาพผิวเพราะ Rudy Laser จะเหมาะสำหรับคนที่มีผิวขาวมากเท่านั้น จึงเป็นเลเซอร์ที่ตอบโจทย์กับคนยุโรปมากกว่า

    IPL

    เครื่องตัวนี้เป็นเพียงพลังงานเเสงเเต่ไม่ใช่เลเซอร์นะคะ มีความยาวคลื่น 515-1,200 นาโนเมตร โดยลำเเสงกระจายตัวได้มากกว่าเลเซอร์ในขณะที่เลเซอร์มีคลื่นความยาวเดียว ด้วยความที่ลำเเสงมีความกว้างทำให้บริเวณผิวอื่นๆรอบข้างได้รับผลกระทบไปด้วย เช่น อาการบวมเเดงเเละความรู้สึกขณะทำก็คือเจ็บจนเรียกพ่อเรียกเเม่ได้เลยค่ะ ถึงเเม้ว่าการ กำจัดขน ด้วย IPL จะใช้หลักการเดียวกันกับเลเซอร์ตัวอื่นๆ อย่างการใช้คลื่นพลังเเสงเข็มข้นยิงเข้าไปเพื่อทำลายเซลล์เม็ดสีเมลานินที่เส้นขนเเละรากขน เเต่ประสิทธิภาพก็ไม่ได้ช่วยกำจัดขนถึงรากถึงโคนจนหมดทุกเส้น ดังนั้นผลลัพธ์หลังทำ IPL ไม่นาน ก็จะพบว่าขนบริเวณนั้นขึ้นเร็วเป็นปกติ

    เลเซอร์กำจัดขน จุดไหนทำเเล้วผิววิ๊งเเน่นอน

    จริงๆเเล้วไม่ว่าจะ ผู้หญิง หรือ ผู้ชาย ทุกคนสามารถกำจัดขนในบริเวณที่ไม่พึงประสงค์ได้ตามความต้องการเเละปัญหาของเเต่ละคนเลยค่ะ เพราะไม่ว่าจะเลเซอร์ขนจุดไหนแอดมินก็รับประกันว่า..ผิวเรียบเนียนไร้ขนกวนใจเเบบถาวรเเน่นอน เเต่ถ้าถามถึงจุดที่นิยมทำเลเซอร์ขน ส่วนใหญ่ก็จะมี 6 จุด ดังนี้ค่ะ

    • เลเซอร์ขนรักแร้
    • เลเซอร์ขนขา
    • เลเซอร์ขนเเขน
    • เลเซอร์ขนบิกินี่
    • เลเซอร์ขนหนวด เครา
    • เลเซอร์ขนหน้าอก 

    หากใครกำลังมีเเพลนอยากจะกำจัดขนถาวรด้วยการทำเลเซอร์เเต่ก็ยังเลือกช้อยไม่ถูกว่าควรทำเลเซอร์ตัวไหนดี เอาเป็นว่าสิ่งที่เเรกที่ทุกคนควรคำนึงถึงเลยคือเรื่องประสิทธิภาพของผลลัพธ์เเละความปลอดภัยให้ผิวของเราค่ะ อย่างคำถามหลังไมค์ที่ถามกันเข้ามาว่าเยอะมากๆว่า..เเล้วแอดมินเลือกทำไหน แอดมินว่า เลเซอร์กำจัดขนตัวไหนดี ช่วยเเนะนำหน่อยค่ะ ถ้าเป็นที่โซวอน คลินิก เราเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้คนไข้เเน่นอนอยู่เเล้วค่ะ เลเซอร์กำจัดขนถาวรไม่ว่าจะทำบริเวณจุดไหน ให้นึกถึง Diode Laser นะคะ เพราะดูจากคุณสมบัติของผลลัพธ์เป็นอะไรที่ตอบโจทย์มากๆสำหรับทุกสภาพผิว เเถมเรื่องความปลอดภัยก็ยืนหนึ่ง ทางเราการันตีเลยว่าหลังทำเลเซอร์ขนเสร็จ ทุกคนจะมีความมั่นใจไม่เป็นกังวลกับเรื่องขนๆอีกต่อไป

    เครื่อง DIODE LASER ที่โซวอน คลินิก

    • เครื่องเเท้ 100% รับรองความปลอดภัย
    • เลเซอร์กำจัดขน ได้ทุกจุดบนร่างกายเเละจะทำโดยเเพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณโดยตรง
    • คุณสมบัติพิเศษของเครื่อง Diode คือมีความยาวคลื่นที่จำเพาะเจาะจงเพื่อการทำลายเซลล์เม็ดสีเมลานินในรากขนเเละเส้นขน
    • กำจัดขน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยเรื่องผิวขาวกระจ่างใสอีกด้วย
    • ขณะทำจะไม่รู้สึกเจ็บ ไม่ดีดผิว ผิวไม่เบิร์นเเละไม่ระคายเคือง ปลอดภัยเเน่นอน

    Q&A เรื่องขน ขน ที่ห้ามมองข้าม

    Q: เลเซอร์ขนเจ็บไหม

    A: เครื่อง Diode Laser มาพร้อมระบบทำความเย็น เเละก่อนทำทุกครั้งจะมีการทาเจลเย็นๆลงบนผิว ดังนั้นไม่ต้องกังวลเรื่องความเจ็บหรือเเสบร้อนเลยค่ะ เพราะคนไข้จะสึกรู้ถึงความเย็นตลอดเวลา รับประกันว่าไม่รู้สึกเจ็บ ไม่ดีดผิวเเน่นอน เเละการทำ Diode Laser ไม่จำเป็นต้องใช้ยาชาก่อนทำด้วยนะคะ เรียกได้ว่าเป็น เลเซอร์กำจัดขนที่อ่อนโยนต่อผิวของเราสุดๆ

    Q: ผลลัพธ์หลัง กำจัดขน ขนหายถาวรจริงหรือไม่ ?

    A: ส่วนใหญ่เเล้วเพื่อนๆที่มาทำเลเซอร์ขนถาวรที่โซวอน คลินิก ไปประมาณ 3 – 4 ครั้ง ก็จะสังเกตเห็นได้ชัดว่าขนขึ้นช้าลงเเละบางลง หลังจากทำติดต่อกัน 6-8 ครั้ง ซึ่งตรงนี้เเล้วเเต่ปริมาณเส้นขนของเเต่ละคนด้วย หากทำครบตามกำหนดที่เเพทย์ประเมิน เราพบว่าขนหายไปอย่างถาวรผิวเรียบเนียนขาวกระจ่างใสขึ้นจริงเเท้เเน่นอนค่ะ อาจจะมีส่วนน้อยที่มีเส้นขนบางๆขึ้นอยู่บ้าง เเนะนำให้เข้ามาเก็บรายละเอียดนิดๆหน่อยๆเป็นรายครั้งได้ค่ะ

    Q: ทำไมถึงต้องทำ เลเซอร์กำจัดขน หลายครั้ง 

    A: เรามาทำความรู้จักกับเส้นขนคนกันก่อนดีกว่าค่ะ เพื่อนๆรู้ไหมคะ ? ขนในเเต่ละบริเวณของร่างกายเราจะมีวงจรชีวิตทั้งหมด 3 ระยะด้วยกัน 1.Anagen 2.Catagen 3.Telogen ซึ่งขนในเเต่ละระยะเเละเเต่ละบริเวณของร่างกายจะมีอายุไม่เท่ากันทีนี้ก็ทำเลเซอร์กำจัดขนควรจะต้องทำกับเส้นขนในระยะที่กำลังเจริญเติบโต นั้นก็คือ ระยะ Anagen การกำจัดขนจะทำโดยการส่งพลังความร้อนของเเสงเลเซอร์ไปที่รากขน เส้นขน เพื่อทำลายเซลล์เม็ดสีเมลานินหลังจากที่เม็ดสีเเละรากขนถูกทำลายอย่างรวดเร็วเพียง 10-20 นาที ทีนี้วงจรการเกิดขนใหม่ก็จะค่อยๆช้าลง ขนมีสีอ่อนลงเเละจางหายไปในที่สุด นี่แหละค่ะสาเหตุที่ต้องเลเซอร์ขนหลายครั้ง ก็เพราะเรากำลังลดอายุของเส้นขนเเละฆ่าให้ตายอย่างถาวรในที่สุด

    Q: เลเซอร์ขนรักแร้ ดีจริงไหม อยากมั่นใจใต้วงเเขน 

    A: เหตุผลที่เราควรทำ เลเซอร์ขนรักเเร้ ก็เพราะว่าการโกน การถอน การเเว็กซ์ เป็นพฤติกรรมที่ทำร้ายผิวใต้วงเเขนอย่างมาก เเละนอกจากนี้ยังเป็นต้นตอของปัญหาที่ทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง รักเเร้ดำ เป็นขนคุดตุ่มหนังไก่อีกด้วย เพราะฉะนั้นความพิเศษของการทำเลเซอร์กำจัดขนถาวรจึงเเตกต่างจากวิธีอื่นๆอยู่มาก เพราะไม่ใช่เเค่กำจัดขนได้เพียงอย่างเดียวเเต่ยังสามารถช่วยแก้ไขปัญหาได้อย่างครอบคลุม

    • ช่วยให้กำจัดขนรักเเร้ได้อย่างถาวร 
    • ช่วยให้รักเเร้กระจ่างใสเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น
    • ช่วยรักษารอยดำ รักษาตุ่มหนังไก่ เเละขนคุดที่เกิดจากการโกน การถอน การเเว็กซ์
    • ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนเเละอิลาสตินใต้ผิวหนัง เเละกระชับรูขุมขน
    • ลดเหงื่อ ลดกลิ่นกาย

    Q: การดูเเลตัวเองหลังเลเซอร์ขน

    A: หลังเลเซอร์ขนเสร็จเรียบร้อยไม่จำเป็นต้องดูเเลอะไรเป็นพิเศษค่ะ เพียงเเต่งดการสคลับผิวเเละสบู่ที่ระคายเคืองต่อผิว เช่น กรดวิตามินเอ , กรด AHA  เเละควรหลีกเลี่ยงการออกแดดจัดๆ สิ่งสำคัญที่สุดเลยก็คือการทาครีมกันเเดดในบริเวณที่ทำ เลเซอร์กำจัดขน มานะคะ 

    เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย..วันนี้ถือว่าได้รู้รายละเอียดเกี่ยวกับเลเซอร์กำจัดขนเเบบจุกๆกันไปเเล้ว แอดมินคิดว่าถ้าใครกำลังประสบปัญหาขนกวนใจไม่ว่าจะขนบริเวณไหน ตอนนี้คงพอจะรู้ทางออกเเล้วใช่ไหมเอ่ย อย่าไปทนนะคะ อย่าไปทน !! ถ้าไม่รีบใส่ใจดูเเล เกิดเป็นขนคุด ตุ่มหนังไก่หนักขึ้นมา อย่าว่าแอดมินไม่เตือนน๊าาาา ถ้ากังวลเรื่อง เลเซอร์ขนเจ็บไหม เราก็พร้อมการันตีเลยว่าไม่เจ็บค่า มดเเดงกัดยังเจ็บกว่า หรือ ถ้ายังเลือกไม่ได้ว่า เลเซอร์กำจัดขนตัวไหนดี จำได้ไหมแอดมินบอกว่าไงก็บอกว่า ไม่ว่าจะเลเซอร์กำจัดขนจุดไหน ให้นึกถึง Diode Laser ที่โซวอน คลินิก ไว้นะคะ รับรองผลลัพธ์ไม่ทำให้ผิดหวังเเน่นอน เพราะที่นี่เราใส่ใจทุกรายละเอียดไม่ว่าจะเลเซอร์ขนจุดไหนก็ทำโดยคุณหมอผู้เชี่ยวชาญด้านดูเเลผิวพรรณ อุปกรณ์ทันสมัยผ่านการรับรองได้มาตรฐานสากล ยิงเลเซอร์ทุกครั้งไม่มีเจ็บ ไม่ดีดผิว ผู้ช่วยคุณหมอจะทำหน้าที่โกนขนเเละทาเจลเย็นๆให้ตลอดเวลาเรียกได้ว่า..ใส่ใจดูเเลตั้งเเต่ต้นจนผิวเรียบเนียนไร้ขนเลยค่า 

     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in