เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
J1peony_j
ครั้งแรกกับกล้องฟิล์มอินโคเรีย [olympus trip 35]
  • ทริปนี้เป็น solo trip ครั้งแรกในต่างประเทศของเราค่ะ

    และเพื่อความพิเศษ(สำหรับเราเอง)+อยากลองเล่นกล้องฟิล์ม
    เราเลยยืมเจ้า olympus trip 35 ของเพื่อนไปร่วมทริปในครั้งนี้ด้วยค่ะ

    (เป็นครั้งแรกที่เราได้ลองถ่ายรูปกับกล้องฟิล์มค่ะ><
    โดยเพื่อนได้เคลมมาว่าเจ้าตัวนี้นี่ถ่ายง่ายมากๆๆๆ ไม่ต้องกลัว ไอ่เราก็จัดปายยย555+)
     


    โดยการเดินทางครั้งนี้เป้าหมายหลักของเรา คือ หมู่บ้านวัฒนธรรมที่จังหวัดชอนจู ประเทศเกาหลีใต้ค่ะ
    ทริปนี้เป็นทริปตามใจฉันค่ะ แพลนที่ร่างไว้พอไปถึงจริงๆก็เพียงปล่อยใจไปกับบรรยากาศ555++


    หลังจากเราไปถึงหมู่บ้านวัฒนธรรมชอนจู หรือชอนจูฮันอกมาอึล เข้าที่พัก จัดการตัวเอง กินข้าวเสร็จแล้ว เราก็ออกมาเดินเล่นภายในหมู่บ้านค่ะ
    ภาพนี้เป็นภาพแรกที่เรากดชัตเตอร์ค่ะ
    เป็นภาพทางเดินในหมู่บ้านวัฒนธรรมที่เห็นโบสถ์ประจำเมืองชอนจูอยู่ด้านหลัง
    บรรยากาศในหมู่บ้านค่ะ
    โบสถ์เก่าแก่ประจำเมืองชอนจู
    ทางขึ้นไปยังจุดชมวิวหมู่บ้าน
    ความจริงทางขึ้นมีหลายทางค่ะ อันนี้เราเผอิญเดินเล่นอยู่แล้วเห็นเข้าพอดี เลยเดินตามเค้ามา555++
    ภาพสัญลักษณ์ Slow city
    บรรยากาศด้านบนค่ะ
    ศาลาด้านขวามือเราสามารถขึ้นไปนั่งพักผ่อนได้ค่ะ บรรยากาศดีมากๆ
    เราขึ้นมาด้านบนจุดชมวิว 2 วันค่ะ
    และวันที่ 2 ก็ได้พบเด็กๆที่คาดว่าจะมาทัศนศึกษาและกลุ่มคุณป้าที่มาเดินเล่นกันเยอะเลยค่ะ
    คึกคักมากๆ


    วิวของหมู่บ้านวัฒนธรรมชอนจู (ชอนจูฮันอกมาอึล)
    บรรยากาศภายในหมู่บ้าน
    จะพบนักท่องเที่ยวที่เช่าชุดโบราณมาเดินเล่นกันในหมู่บ้านเป็นปกติค่ะ

    บรรยากาศเงียบสงบมากๆค่ะ

    ร้านน้ำชาคโยทงดาวอน 
    ภาพนี้เราไม่ได้ตั้งใจค่ะ สงสัยเราจะเลื่อนฟิล์มไม่สุด ภาพที่กดถ่าย2ครั้งถึงมาอยู่ในภาพเดียวกัน
    เราชอบหน้าต่างในรูปซีกซ้ายมากๆค่ะ><
    คัลกุกซู ร้าน เพเท่รัง (ร้านดังประจำหมู่บ้าน)
    (ถ่ายอาหารทีไรกะระยะโฟกัสผิดตลอดเลยค่ะ555++)



    หลังจากดื่มด่ำกับบรรยากาศอันเงียบสงบที่เมืองชอนจู พักค้างคืนไป1คืนแล้ว
    วันรุ่งขึ้นเราก็นั่งรถบัสเข้าโซลกันค่ะ!!


    เราจะข้ามไปวันรุ่งขึ้นเลยนะคะเพราะวันที่ไปถึงโซลก็ดึกมากแล้ว
    วันรุ่งขึ้นเรามีจุดมุ่งหมายหลัก3จุดด้วยกันค่ะ

    1.ร้าน Object ที่ ฮงแด
    2.คาเฟ่ Beforegray (จากร้าน Object สามารถเดินไปได้ค่ะ)
    3.ฮันกังและดูดอกพ๊อดกดที่ยออึยโด

    โกๆ!!

    ร้านObjectเป็นร้านที่รวมของดีไซด์ต่างๆมาไว้ด้วยกันค่ะ
    ชั้นแรกจะเป็นพวกเครื่องประดับ โปสการ์ด กระเป๋าผ้า.... เยอะมากๆค่ะ
    ชั้นสองก็จะเป็นพวกเครื่องประดับ ของแต่งบ้าน หนังสือ....
    ชั้นสามเป็นร้านปากกา monami ค่ะ (เขียนดีมากๆ)
    เราได้ตุ้มหูทรงที่เล็งมาตั้งแต่มาร้านนี้ครั้งที่แล้วกับแหวนมาอย่างละ1ชิ้นค่ะ ฟินมาก555++ 
    ....แต่เราลืมถ่ายรูปร้านกับกล้องฟิล์มมาT^T...

    สถานที่ต่อไป หลังจากเดินๆๆกันมาตั้งแต่เช้าเราก็แวะเติมพลังกันที่
    เราจำชื่อเมนูไม่ได้แล้วค่ะT^T แต่มันอร่อยมากๆเลย(รูปไม่โฟกัสอีกแล้ว555+)
    เค้กอันนี้เราชี้มาจากที่ตู้ค่ะ จำชื่อไม่ได้ อร่อยมากๆๆน้ำก็อร่อยมากๆๆ บอกเลยว่าไปคราวหน้าเราก็จะแวะไปที่ร้านนี้อีกค่ะ!!555++ 
    เค้กนี่ถ้าทานกัน 2 คนจะอร่อยกำลังพอดีค่ะ
    แต่นี่เราไปคนเดียวเลยซัดซะเกลี้ยงคนเดียว เลยแอบเลี่ยนนิดนึง
    หลังจากอิ่มจนพุงกางกันที่คาเฟ่เราก็มาต่อกันที่ฮันกัง หรือแม่น้ำฮันค่ะ
    นั่งรับลมและแดดชิลๆริมแม่น้ำยามบ่าย แต่นั่งนานไปหลังอาจจะไหม้ได้นะคะ555++
    แดดเกาหลีนี่ไม่ใช่เล่นๆเลยค่ะ แต่ดีที่มีลมเย็นๆพัดมาเรื่อยๆเลยช่วยให้ไม่ร้อนมากแต่ก็แสบๆหลังนิดนึง

    นั่งหันหน้าออกแม่น้ำ พร้อมกับมีเสียงเพลงขับกล่อม มันชั่งดีจริงๆค่ะ ฟิน☺️
    อันที่จริงเรากลับมาที่ยออึยโดวันรุ่งขึ้นก่อนกลับบ้านเย็นวันนั้นด้วยค่ะ แต่เพราะว่ามาเช้าเกินไป ร้านข้าวกล่องที่ตั้งใจจะมาซื้อและนั่งทานริมแม่น้ำยังไม่เปิด+สวนเงียบไม่มีคน+แดดร้อนหม๊ากกกกกก เราเลยซื้อคิมบับกับนมเมล่อนที่จีเอสมานั่งกินริมแม่น้ำเสร็จแล้วก็กลับค่ะเพราะร้อนมาก ทำให้นั่งนานๆไม่ได้ เสียใจㅠㅠแต่ถ้ามาตอนเย็นก็ไม่ทันแล้วเพราะต้องรีบไปขึ้นเครื่องㅠㅠ
    บรรยากาศรอบๆค่ะ ช่วงบ่ายๆเย็นๆคนจะเยอะมากๆๆๆ
    บางคนมานั่งเล่นตั้งเต๊นท์กันแบบจริงจังมาก
    เจ้าหนูในกระบะรถลากสีแดง
    ระหว่างทางที่กำลังเดินไปชมดอกพ๊อดกดเราเจอกับแก๊งหนุ่มๆจักรยานกำลังเซลฟี่กันอยู่ 
    เย๊!!ในที่สุดเราก็มาถึงแล้วค่ะ โชคดีที่ตอนเราไปถึงยังพอมีดอกพ๊อดกดให้เราได้ชื่นชมอยู่บ้าง
    (วันนั้นเราเดินไปทั้งหมดเกือบ 14 กิโลค่ะ ขาลากกันเลยทีเดียว555++)
    เราเดินเล่นอยู่บริเวณนั้นอยู่จนถึงช่วงเย็น ซึมซับบรรยากาศค่ะ




    และแล้วทริปกล้องฟิล์มครั้งแรกของเราก็จบลงเพียงเท่านี้ค่ะ


    ตอนที่เราเอารูปไปล้าง ตอนรอรูปมันเป็นช่วงเวลาที่ตื่นเต้นมากๆค่ะ เราลุ้นมาก กลัวรูปจะพังมากๆ เพราะในนั้นมีรูปสำคัญมากๆของเราในทริปนี้อยู่
    และนอกจากรูปที่ออกมาจะไม่เจ๊งแล้ว เราก็เริ่มหลงรักกล้องฟิล์มขึ้นมาแล้วค่ะ

    -จบ-
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Call me Daisy. (@helloimdaisy)
ปล. สำหรับมือใหม่ถือว่าถ่ายสวยมากๆเลยค่ะ ฟิล์มม้วนแรกเราพังไปกว่าครึ่งม้วน ฮ่าๆ
peony_j (@pampeony)
@helloimdaisy เพราะกล้องใช้ง่ายด้วยค่ะ ไม่ได้ปรับอะไร ถ่ายอย่างเดียวเลยค่ะ555++ ขอบคุณมากๆนะคะ><
Call me Daisy. (@helloimdaisy)
ใช้ฟิล์มของอะไรเหรอคะ? ถ่ายออกมาแล้วสีหม่นให้อารมณ์เหงาๆดีค่ะ
เพื่อจะสอยฟิล์มแบบเดียวกันมาใช้บ้าง :-)
peony_j (@pampeony)
@helloimdaisy เราใช้kodak colour plus 200ค่ะ:')