เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Anime Recommendationswitchinread
แนะนำอนิเมะสนุก ๆ ที่มีตัวละครหญิงเป็นตัวหลัก


  • ไม่รู้ว่ามีใครเป็นเหมือนเรารึเปล่า แต่เราชอบดูอนิเมะที่มีตัวละครหญิงเยอะ ๆ เป็นตัวละครนำมาก มันรู้สึกดูไปก็อิ่มเอมหัวใจไปTwT แถมยังรู้สึกได้รับความสดใสและกำลังใจจากตัวละครหญิงแต่ละตัวอีกด้วย ว่าผู้หญิงมันไปได้ทุกสายเลยนะ ตั้งแต่สาวน้อยเวทมนตร์อย่างเซเลอร์มูน ไปจนถึงเซียนพนันเช่น Kakegurui ได้เห็นผู้หญิงเก่ง ๆ ออกไปโลดแล่นบนจอมันเป็นความรู้สึกที่ดีจริง ๆ ( ´ ∀ `)ノ~ ♡
    วันนี้เราเลยจะมาแบ่งปันอนิเมะนอกกระแสคุณภาพ ๆ ที่เราดูแล้วชอบเอาใจคนชอบดูสายเดียวกัน






    1. Kageki Shoujo!!


    เป็นอนิเมะที่กำลังออกฉายช่วงนี้เลยนะคะกับเรื่อง Kageki Shoujo!! โดยตัวเรื่องเล่าถึงโรงเรียนสอนการแสดงหญิงล้วนที่อัตรารับเข้าน้อยเสียยิ่งกว่าน้อย โควกะ เด็กสาวทุกคนที่จบการศึกษาจากที่นี่จะได้เข้าไปแสดงในโรงละครโอเปร่าโคกะอันเก่าแก่ ซาราสะ สาวน้อยตัวสูงจากบ้านนอกก็มีความฝันเดียวกัน เธอได้เข้าไปเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้พร้อมกับ ไอ อดีตไอดอลชื่อดังที่มีเรื่องให้โดนไล่ออกจากวง ซึ่งมีนิสัยตรงกันข้ามกับเธออย่างสุดขั้ว และเหล่าเด็กสาวทั้งหลายที่ต่างก็มีความฝันเดียวกันคือการก้าวขึ้นเป็นท็อปสตาร์ของโรงละครโคกะ!  





     เราติดเรื่องนี้งอมแงมมากเลยค่ะทุกคน มันดราม่าไม่ตรงปกเลยค่ะ ฮือ trigger warning นิดนึงนะคะว่าเรื่องนี้จะมีพูดถึง eating disorder, sexual harassment, gender inequality และgender stereotype

    ดูได้ที่ Bilibili







    2. Super cub


    โคกุมะ เด็กหญิงมัธยมปลายคนนึงที่ชีวิตนี้ไม่มีอะไรเลย  เธอไม่มีทั้งเพื่อน พ่อแม่ เงิน หรือเป้าหมาย ชีวิตของเธอในแต่ละวันช่างไร้สีสันและซ้ำซากจำเจ แต่ทุก ๆ อย่างก็เปลี่ยนไป เมื่อวันหนึ่งโคกุมะตัดสินใจซื้อมอเตอร์ไซค์มือสองรุ่น Super cub มาในราคาแสนถูก วินาทีที่เธอได้สตาร์ทเครื่องนั้น ชีวิตที่ไม่มีอะไรเลยของโคกุมะก็ไม่เหมือนเดิมอีกเลย




    ตอนแรก ๆ เมะเรื่องนี้จะเปิดตัวมาได้เรื่อย ๆ เอื่อย ๆ มาก55555 แต่พอดูไปเรื่อย ๆ เรากลับตกหลุมรักในความธรรมดาที่ไม่ธรรมดาของเรื่องนี้ซะงั้นଘ(੭ˊ꒳​ˋ)੭✧ ชอบที่เราได้ออกเดินทางไปพร้อมกับโคกุมะและsuper cubคู่ใจของน้อง เหมาะกับช่วงกักตัวอยู่บ้านหงอย ๆ แบบนี้สุด ๆ

    ดูได้ที่ Youtube Muse Thailand







    3. Keep Your Hands Off Eizouken ไอเดียคือจินตนาการ ผลงานคือโลกจริง


    เรื่องราวเล่าถึงการเริ่มต้นของชมรมที่มีฉากหน้าเป็นชมรมวิจัยหนัง แต่แท้จริงแล้วคือชมรมทำอนิเมชั่นที่ก่อตั้งโดยเด็กหญิง3คนที่มีจุดเด่นจุดด้อยต่างกัน มิโดริ เป็นคนที่มีความฝันอยากจะสร้างอนิเมชั่นเป็นของตัวเอง เธอมีไอเดียที่ไม่เหมือนใครมากมายบรรจุไว้ในสมุดสเก็ตช์คอนเซปท์อาร์ตของตนรอให้หยิบออกมาใช้ แต่เธอเป็นคนที่เก็บตัวมาก คนเดียวที่ไปไหนมาไหนด้วยกันกับเธอคือ คานาโมริผู้บูชาเงิน เรียกได้ว่าที่ไหนมีช่องทางการหาเงิน ที่นั่นมีคานาโมริ อยู่มาวันนึงพวกเธอสองคนได้จับพลัดจับผลูไปรู้จักกับ สึบาเมะ นักแสดงเด็กชื่อดังที่หลงรักในการเคลื่อนไหวของคน ทั้งสามคนจึงได้รวมตัวกันสร้างชมรมนี้และผลิตผลงานอนิเมชั่นขึ้นมา




    เรื่องนี้เป็นหนึ่งในเรื่องโปรดของเราเลยค่ะ เราชอบที่มันผสมความแฟนตาซี (ตอนเล่าถึงไอเดียที่ตลคคิดในหัว) กับความเป็นจริงอันโหดร้ายของการทำอนิเมชั่น55555 แถมภาพยังสวยมาก ใครที่ชอบวาดรูปมาดูเรื่องนี้คือกรี๊ดแน่นอน มาร่วมเรียนรู้จากข้อผิดผลาดของกันและกันไปเรื่อย ๆ กับเด็ก ๆ ทั้งสามคนกันนะคะ

    ดูได้ที่ True ID






    5. Wonder Egg Priority


    ไอโตะ ไอ เด็กสาวผู้กำลังโศกเศร้าจากการฆ่าตัวตายของเพื่อนสนิท ได้ตามเสียงเรียกปริศนาจาก วันเดอร์เอ๊ก ที่จะสามารถช่วยเพื่อนของเธอได้ ทำให้ไอได้เข้าไปพัวพันกับความลับของวันเดอร์เอ๊กนี้ ทุกครั้งที่เธอตอกไข่ เธอจะได้เข้าไปยังอีกโลกนึงเพื่อช่วยเหลือเหล่าเด็กสาวที่ติดอยู่ในความกลัวของตัวเอง ยิ่งไอและเพื่อน ๆ ของเธอถลำลึกลงไปในความกลัวของคนอื่นมากเท่าไหร่ มันกลับยิ่งทำให้พวกเธอต้องหันมาเผชิญหน้ากับความกลัวของตัวเองแทน




    อย่าโดนปกหลอกค่ะ( ; ω ; ) เราเสียน้ำตาให้เรื่องนี้ไปเป็นลิตร โฮร trigger warning มีเยอะจนติดไม่หมดเลยT_T แต่สนุกมากจริงๆค่ะ เรารู้สึกได้รับการปลอบประโลมจากเรื่องนี้มาก เพราะเป็นการพูดถึงทรอม่าที่เยียวยาได้ แถมเนื้อเรื่องยังเข้มข้นน่าติดตาม ฉากบู๊ก็ไม่น้อยหน้าใครเลย แนะนำมากค่ะ

    ดูได้ที่ Bilibili

      





    6.  A Place Further than the Universe


    มาริ ทามากิ ที่ตั้งเป้าหมายของมัธยมปลายไว้หลายอย่างแต่แทบจะไม่สำเร็จสักอย่าง ถึงแม้ทามากินั้นอยากออกไปใช้ชีวิตวัยรุ่นให้คุ้มค่าที่สุด แต่เธอก็กลัวเกินกว่าจะออกจาก comfort zone ของตัวเองจนเวลาล่วงเลยมาเรื่อย ๆ พอรู้ตัวอีกที เธอก็อยู่มัธยม 5 ซะแล้ว แต่อยู่มาวันนึงเธอได้ช่วยเหลือ ชิราเซะ โคบูชิซาวะ โดยบังเอิญ โคบูชิซาวะมีเป้าหมายที่ทามากิไม่แม้แต่ที่จะฝัน นั่นคือเธอจะไปแอนตาร์กติก้าเพื่อตามรอยของคุณแม่ เรื่องราวของโคบูชิซาวะได้จุดประกายบางอย่างในตัวเด็กสาวธรรมดา ๆ อย่างทามากิที่ไม่กล้าแม้แต่จะไปเที่ยวคนเดียว ให้ตัดสินใจร่วมเดินทางไปสถานที่ที่ไกลยิ่งกว่าจักรวาลแห่งนั้นพร้อมกับโคบูชิซาวะและเด็กสาวอีกสองคน




    อย่างแรกที่เราชอบมากเกี่ยวกับเรื่องนี้คือเป็นการพูดถึงการออกจาก comfort zone ที่สุดยอดมาก ๆ ตัวละครเป็นคนตัดสินใจเอง เจอปัญหาเองจริง ๆ เช่นความกลัว ความกังวล คำดูถูก ความสัมพันธ์ เป็นการเล่าเรื่องราวของสาว ๆ ทั้งสี่คนที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้คุณอย่างแรงกล้า สิ่งที่รอคอยเราอยู่อาจจะไม่ได้ฝังตัวอยู่ในแอนตาร์กติก้า แต่ยังไงถ้าเราไม่เริ่มก้าวแรก เราก็ไม่มีทางไปถึงจุดหมายที่แน่นอน

    ดูได้ที่ Netflix








    ที่เรามีมาแนะนำในวันนี้ก็มีประมาณนี้ค่ะ จริง ๆ ยังมีหลายเรื่องเลยที่เราอยากพูดถึง และที่เรายังไม่ได้ดู ถ้าชอบบทความแบบนี้ก็บอกได้นะคะ แล้วก็อย่าลืมแชร์ไปให้เพื่อนที่กำลังหงอย ๆ อยู่บ้านไปดูกันให้ตาแฉะ! ψ( ` ∇ ´ )ψ  เราทิ้งช่องทางการดูแบบถูกลิขสิทธิ์ไว้ให้แล้ว ถ้าเป็นไปได้ก็สนับสนุนของแท้กันนะคะ ใครชอบเรื่องไหนหรืออยากแนะนำเรื่องอะไรก็บอกได้น้า เราจะตามไปอ่าน(*ノωノ)



    credit รูป:https://myanimelist.net/anime/43691/Kageki_Shoujo
    https://myanimelist.net/anime/40685/Super_Cub
    https://www.filmaffinity.com/us/film622170.html
    https://anidb.net/anime/15772
    https://a-place-further-than-the-universe.fandom.com/wiki/A_Place_Further_Than_the_Universe
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in