เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Stationary Review太閤 名人
[REVIEW] สวรรค์แห่งคนรักการเขียน The PIPS Cafe'
  • สวัสดีค่า ~ ไม่ได้เจอกันนานเลย
    เมื่อช่วงปิดเทอมที่ผ่านมาราว ๆ เดือนกรกฎาคม
    ดาสได้มีโอกาสเดินทางเข้ากรุงเทพฯ
    ก็เลยมีแพลนที่จะตามหาร้านเครื่องเขียนและสีน้ำไว้ชอปปิ้งให้เต็มที่

    หนึ่งในร้านเหล่านั้นก็คือร้าน The PIPS Cafe'
    ที่หลาย ๆ ท่านอาจจะคุ้นเคยกับเว็บไซต์ออนไลน์ของเขา



    แถ่นแท้นนน ~ แค่เห็นเว็บไซต์ก็อยากเสียตังแล้ว

    เราไปดูหน้าร้านกันเลยดีกว่าค่ะ

    ร้าน The PIPS Cafe' ตั้งอยู่ที่ย่านสีลม
    อยู่ภายในอาคารธนิยะ ซึ่งเยื้องกับสีลมคอมเพล็กซ์ ตามแผนที่ดังภาพ

    สามารถขึ้นรถไฟฟ้า BTS มาได้โดยการลงสถานีศาลาแดง
    ลงบันไดฝั่งตรงข้ามกับสีลมคอมเพล็กซ์ เดินนิดหน่อยก็ถึงจุดหมายแล้วล่ะค่ะ
    ภาพนี้คือแผนที่ที่แฟนเพจของทางร้านได้ทำไว้นะคะ
    (น่าจะมีคนหาร้านไม่เจอเยอะค่ะ เขาเลยปักหมุดไว้บนสุดของเพจเลย ฮา--)

    พอเดินเข้ามาในอาคารธนิยะตามแผนที่
    ร้านจะอยู่ทางขวามือค่ะ
    ร้านค่อนข้างเล็ก พยายามสังเกตโลโก้ร้าน และลาย Calligraphy ที่อยู่บนกระจกร้านนะคะ

    พอเดินเข้ามาในร้านแล้วก็เพิ่งรู้สึกตัวว่า
    จะต้องบาดเจ็บสาหัสอย่างแน่นอนเลยค่ะ ดูหมึกสิคะ
    นี่ขนาดร้านเล็กยังมีเยอะขนาดนี้
    แล้วสต็อกที่ขายในเวปไซต์จะมีหมึกเยอะขนาดไหน

    มีหมึกหลายยี่ห้อมากเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น Diamine, J.Herbin, Platinum
    (ที่เหลือไม่รู้จักแล้วง่ะ) หรือปากกาหมึกซึมก็มีมากมายเช่นกัน

    ในชั้นหมึกแต่ละชั้น จะมีกระดาษเทสสีหมึกแนบอยู่ด้วยค่ะ
    เป็นตัวช่วยที่ดีในการเลือกสีหมึกที่ชอบเลยนะคะ ♥

    โซนหลังร้านจะเป็นโซนกระดาษและสมุดค่ะ
    ส่วนใหญ่เป็นกระดาษกริดสำหรับเขียน Calligraphy
    บ้างก็มีสมุดโน้ต ไดอารี่ด้วย
    แต่ !!!! ราคาแรงกระชากไตมากค่ะ ไม่งั้นคงสอยมาอย่างละเล่มแล้ว

    สินค้าจัดแสดงหน้าร้านค่ะ
    ตามภาพจะเป็นสีประกายมุกยี่ห้อ Finetec ที่หลายท่านใฝ่หา
    รวมถึงมีสมุดดำ ตัวอย่างการใช้สีน้ำตัวนี้เขียนด้วย

    กิเลสหนามากจริง ๆ ณ จุด ๆ นี้...

    โซนหน้าเคาเตอร์
    จะเป็นปากกาหลากหลายยี่ห้อเรียงรายกันค่ะ


    รูปหมดแล้ว แต่ !!! ยังอธิบายไม่หมดค่ะ
    โซนหน้าเคาเตอร์นี่แหละ ความพิเศษที่อยากจะกล่าวถึงของร้านนี้
    เพราะว่าพี่ที่ร้าน (ไม่แน่ใจว่าเป็นพี่เจ้าของร้านหรือพี่พนักงาน)
    เขาสามารถให้เราไปนั่งลองใช้ปากกาหมึกซึม ลองหมึก
    หรือแม้แต่เลือกดูหมึกจากแคตตาล็อกได้อีกด้วย !!!



    ตอนที่ดาสไป เขาหยิบตัวอย่างสีหมึกมาประมาณ 3 เล่มหนาค่ะ ตัวอย่างหมึกมีเยอะมากจริง ๆ
    ดาสกำลังตามหาหมึกสีแดงตัวหนึ่งที่สีคล้ายกับตัวเดิมที่มีอยู่
    แต่น่าจะไม่มีขายในไทย พี่เขาก็แนะนำหลายยี่ห้อที่ค่อนข้างใกล้เคียงเลย
    และยังให้ดาสลองใช้ปากกา TWSBI ด้ามใสอีกด้วย (แต่ไม่ทราบชื่อรุ่น)

    นอกจากนี้ พี่เขายังให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้ปากกาหมึกซึมอีกมากมาย
    ดาสค่อนข้างมือใหม่เลยค่ะ พูดตรง ๆ ว่าเขาพูดอะไรมาตอนแรก ไม่เก็ทเลย
    เขาก็พูดจนเราเก็ทได้ สุดยอดจริง ๆ 

    พี่เขาเชิญชวนให้ดาสลองหมึกหลาย ๆ สีด้วยค่ะ
    พี่เขาบอกว่าดาสมาจากต่างจังหวัด ซื้อทางเน็ตมันลองสีไม่ได้
    ใจดีมาก ๆ เลย ประทับใจมากค่ะ


    ใครที่ไม่มีประสบการณ์เรื่องปากกาหมึกซึม ไม่กล้าไปหน้าร้าน
    ก็ไม่ต้องกลัวไปนะคะว่าจะไปยืนเอ๋อในร้าน
    เพราะดาสเอ๋อมาแล้วค่ะ 55555555
    ก็ได้พี่คนนี้แหละค่ะ ช่วยแนะนำให้


    สุดท้ายนี้ ดาสได้หมึก Platinum Cassis Black มาค่ะ
    ฟังอธิบายได้ความว่า เป็นหมึกลูกผสมระหว่างหมึกรุ่นเก่ากับหมึกรุ่นใหม่
    เมื่อเริ่มเขียนใหม่ ๆ จะเป็นสีแดง แต่เมื่อปล่อยให้แห้งจะเป็นสีแดงหม่น
    และเมื่อลองเทสการกันน้ำ พบว่ามีหมึกบางส่วนที่หลุดละลายไปกับน้ำค่ะ
    แต่ก็ยังมีเค้าโครงของลายเส้นอยู่เช่นกัน ไม่ได้ละลายไปทั้งหมด

    อ้าว สีไม่เหมือนกับที่เขียนไปเมื่อกี้นี่นาาา----


    เท่านั้นยังไม่หมดค่ะ !!!
    ของแถมสุดพิเศษของร้านก็คือชาร์จสีหมึกที่จะแนบแถมให้ทุกคนที่ซื้อของในร้าน
    ไม่ว่าจะซื้อที่ร้านหรือซื้อทางเว็บไซต์ออนไลน์ก็ตาม
    (ซึ่งดาสทำเลอะน้ำไปแล้ว ขอโทษนะคะ ;-;)




    สุดท้ายนี้ อยากขอเชิญทุกท่านไปเยี่ยมชมหน้าร้าน The PIPS Cafe' กันนะคะ
    รับรองว่าเงินในกระเป๋าของท่านจะรั่วไหล เก็บไม่อยู่แน่นอนค่ะ xD

    ขอขอบคุณทุกท่านที่อ่านกระทู้จนจบนะคะ
    หากมีข้อผิดพลาดประการใดก็ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ค่ะ

    By Little Does
    นักเขียนรีวิวเครื่องเขียนและสีน้ำ
    facebook.com/littledoes
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in