เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
i know you know i love songmyjinji349
what my fav song when i'm 17
  • เมื่อไม่กี่วันก่อนเกิดความสงสัยขึ้นมาว่าในช่วงนี้ของปีก่อนๆเราชอบฟังเพลงอะไร กลับไปดูเพลย์ลิสที่ทำไว้ก็กลายเป็นว่าผสมปนเปกันไปหมดจับจุดแทบไม่ได้ว่า เอ๊ะนี่เพลงนี้้เราเคยฟังเเล้วหรอ? เราเคยชอบเพลงนี้จริงหรือเปล่า เลยเกิดความคิดที่จะรวบรวมเพลงที่ชอบไว้ทุกปีในวันเกิดที่3มกรา พอเราอายุมากขึ้นก็จะได้กลับมาอ่านว่าเราเคยชอบเพลงนี้ เราเคยมีความรู้สึกแบบนี้ กับสิ่งๆนี้ ถ้าในอนาคตได้รู้ก็คงจะดี



    • The Japanese House - Saw You In A Dream


    เป็นเพลงที่ฟังครั้งเเรกแล้วรู้สึกติดหูเเปลกๆหลังจากนั้นก็ฟังเเทบทุกคืน  ฟังเเล้วเหมื่อนมีคนมากระซิบข้างหู หลับสิ่จ๊ะ หลับฝันดี บ้าไปแล้ว 55

    • Lauv - Paris in the Rain


    เป็นเพลงที่กดฟังเพราะเห็นว่าภาพสวยมากจนพอลองฟังเเล้วเเบบมันดีไปหมด คือเอ็มวีก็มีฉากเเค่นั้นเดินไปเดินมาเเต่ภาพโคตรสวย เพลงก็ความหมายดี เป็นเพลงรักที่ยกทุกสิ่งมาอ้างเพื่อบอกว่า "เออเนี่ยที่ไหนก็ได้มีคุณก็พอเเล้วงี้" ถ้าวันนึงมีแฟนก็อยากเปิดเพลงนี้ฟังด้วยกัน 

    • Fungjai Crossplay l vintage pic ( solitude is bliss Cover) - penguin villa


    เป็นเพลงไทยอันน้อยนิดที่ชอบฟัง เพลงนี้เผลอเจอด้วยความบังเอิญฟังเเล้วอยากร้องให้ไม่รู้ทำไม บางครั้งฟังช่วงหม่นมากๆก็ร้องไปเลย เคยตามไปฟังเวอต้นฉบับของsolitusolitude is bliss เเล้วเข้าไม่ค่อยถึงเท่าไหร่ เพลงนี้ถือว่าชอบพอๆกับ 04.00 A.M เลย คือฟังเเล้วมันdeep ฟังเเล้วคิดถึงใครซักคนซึ่งก็คิดไม่ออกว่าใคร ฟังแล้วก็อยากร้องให้ เเต่ก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไร 

    •   ตัวตลก - Superbaker

     
    เพลงนี้ฟังผ่านๆเเล้วแบบนี่มันเพลงน่ารักๆเบาๆ แต่พอฟังดีๆแล้วมันจุกมาก มันเหมือนกับดูหนังซักเรื่องเลยคือพอฟังเเล้วคิดภาพตามไปกับเเต่ละท่อนของเนื้อเพลงนี่แบบ เจ็บเลย ทั้งที่ไม่เคยมีประสบการณ์อะไรแบบนี้มาก่อน บางทีฟังอยู่ดีๆก็โกรธเเทนขึ้นมา 55 ความจริงแล้ววงนี้เพลงดีหลายเพลงมากแต่ฟังบ่อยๆเเค่เพลงนี้

    • Khai – Do You Go Up



    เป็นเพลงที่ฟังครั้งเเรกแล้วไม่เข้าใจอะไรเลยพอฟังไปหลายๆครั้งก็ยังไม่เข้าใจอาจจะเพราะทำนองทำให้หลุดโฟกัสเนื้อบ่อยๆ เเต่กลายเป็นว่าติดหูฟังไม่หยุด ฟังยาวทั้งวัน ฟังจนต้องตามไปหาตัวนักร้องจนกลายเป็นแฟนคลับ ที่มาของการติดบ่วง

    • Tom Misch - Movie


     กดดูเพราะภาพอีกแล้ว เพลงนี้เนื้อหาเพลงไม่มีความซับซ้อน เป็นอะไรที่ฟังเเล้วเข้าใจง่ายตรงๆดนตรีก็เพราะ ภาพก็สวย อ่าวติดบ่วงอีกแล้วสิ่เรา55 เพลงอื่นๆของเค้าก็เพราะมากๆ 

    • KWAYE - Jasmine


    เป็นเพลงที่มีเนื้อหาค่อนข้างล่อแหลมพอสมควร อีกเพลง KWAYE - sweetest life ก็เพราะมากเช่นกัน

    • mark redito – 3am apologies+khai dreams – ultimately



     

    สองเพลงนี้ตามมาจากเชเเนลเดียวกันเพราะภาพในวิดีโอน่ารักมาก เป็นเพลงน่ารักที่เนื้อเพลงมีความหมายดีมากๆ 

    • Sunset Rollercoaster - My Jinji



    ทำนองเหมือนเพลงสมัยก่อน กดฟังเพราะชื่อเพลงเเปลกมาก เสียงนักร้องหวานมากจนต้องไปหาจนเจอว่าเป็นวงนักร้องชาวใต้หวัน เก๋มาก 

    • Jaymes Young - Dark Star



    ฟังเเล้วอธิบายไม่ถูกมันไม่ถึงกับเศร้าจนอยากร้องเเต่มันครึ้มๆ ให้อารมณ์เทาๆเเปลก ความจริงเวอร์ออริจินอลจะบีทหนักมากเราเลยรู้สึกไม่อินเท่าเวอร์นี้

    • Lauv - Reforget



    ความจริงชอบผลงานของนักร้องคนนี้มากหลายเพลงเลยโดยเฉพาะ easy love แต่ว่าง่วงเเล้ว

    • Whitney - Polly 


    เพลงนี้สารภาพว่ากดเข้ามาเพราะภาพปกที่เป็นรูปผช.ชับมือกัน เลือดสาววายมันฉูบฉีดอย่างรุนเเรงมากๆ พอฟังเเล้วเออเพลงเพราะจริงอ่ะ เเล้วก็กลับลูปเดิมฟังทั้งวัน เเล้วก็เริ่มอ่านคอมเมนต์ส่วนมากก็จะบอกว่าตามฮยอก มา อ้าว เเล้วใครคือฮยอก จากนั้นก็ยาวกลายเป็นนักสืบ แล้วก็ไปเจอเพลงหลายๆเพลงที่เค้าเเนะนำ กลายเป็นว่าติดบ่วงเพลงที่คนๆนี้เเนะนำอีก เอ้อดีๆจริง 


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in