เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวดะธิไง จะใครล่าา
รีวิว-ยางมัดผม invisibobble
  • ต้องบอกก่อนว่าเป็นยางมัดผมที่ โคตร! แพง!

    ราคา 3 เส้น 250 บาท!! 


    โอ้โห ปกติเคยซื้อเส้นละ 10 บาท แต่ที่ตัดสินใจซื้อเพราะเห็นรีวิวว่ามัดแน่น ไม่หลุดง่าย ไม่เจ็บหัว มัดแล้วผมไม่เป็นรอย ถ้ายืดก็แช่น้ำอุ่นแล้วมันจะหด


    คือเราเป็นคนผมหนาไง แล้วผมตรงและลื่นมาก ปกติเวลามัดผมนี่ยางไหลลงตลอด ต้องคอยมัดใหม่บ่อยๆ แถมยางเส้นละ 10 บาทใช้ไปซักพักก็ยืด ยืดแบบทำให้หดไม่ได้อีกเลย เอาไปมัดยิ่งไหลหนักเข้าไปอีก และพอดีน้องเราเพิ่งสมัครแอพ shoppee ได้ส่วนลดการซื้อครั้งแรก เลยชวนมันหารกันซื้อ เลยเป็นสาเหตุที่ทำให้เราได้ยางอันนี้มา

    (ภาพประกอบในรูปแรก Figure1 ที่อยู่ในมือคือกล่องที่ได้มา มียาง 3 เส้น น้องเอาไปเส้นนึง อยู่ในกล่องเส้นนึง อยู่ที่ข้อมือเส้นนึง)


    Figure 1 - สภาพกล่อง 1 กล่อง ได้ 3 เส้น ตอนอยู่ในกล่องก็ดูหน้าตากระจุ๋มกระจิ๋ม แบบมึงมัดผมกูอยู่จริงๆหรอ แต่พอลองเอาออกมายืด (ในข้อมือ) มันก็ใหญ่อยู่นาาา

    หลังจากใช้มาประมาณ 2 สัปดาห์พบว่า


    - ยางมันยืดหยุ่นกว่ายางราคา 10 บาท คือรู้สึกได้เลยว่ามันยืดได้มากกว่า กล้ายืดกว่า 555 มัดหลายทบได้แบบไม่กังวล

    - มัดหลายทบแล้วไม่ตึงหัว

    - รัดข้อมือแล้วเจ็บน้อยกว่ายางปกติ

    - แต่มัดไปนานๆยางก็ยังไหลลงจากผมอยู่ดี (แบบพยายามมัดให้แน่นแล้วนะ) แต่ไหลน้อยกว่ายางปกติหน่อย แบบถ้าใช้ยางปกติคือผมกระเซิงไปแล้ว อันนี้ยังพอดูได้อยู่

    - แต่ที่ประทับใจคือ เวลาเรามัดไม่แน่น นึกออกมะแบบเรามัดแค่หลวมๆ มัดไปงั้นอะ แค่ชั่วคราว แค่รวมรวบผมให้ไปอยู่ด้วยกัน มัดแค่ 2 ทบพอ (เช่น เวลาจะกินก๋วยเตี๋ยว 555) ถ้าเป็นยางที่เคยใช้มา แปปปปเดียวเท่านั้นแหละ ลื่นปรื๊ดหลุดเลยจ้า แต่อันนี้มันมีความเกาะผมอะ รู้สึกว่ามันมัดแล้วอยู่

    - เออ ที่ประทับใจอีกอย่างคือ มัดแล้วผมไม่เป็นรอยจริงๆว่ะ

    - แต่ที่ผิดหวังคือ รีวิวบอกว่า มัดแน่นมาก มัดไปออกกำลังกายได้เลย นี่ลองมัดไปวิ่ง แม่งก็ไหลอยู่ดีอะ แค่ช้ากว่ายางปกติหน่อย

    - ส่วนเรื่องการแช่น้ำแล้วหดนั้น เราก็อยากรู้ค่ะ ก็ได้ทำการทดลองเบาๆให้ดูกัน (Figure 2) อันซ้ายคือยางปกติ ราคา 10 บาท อันขวาคือ invisibobble ภาพบนคือก่อนแช่น้ำอุ่น อันล่างคือหลังแช่ จะเห็นว่าอันซ้ายนี่ไม่เปลี่ยนแปลงเลย แต่อันขวาหดลงนี้ดดดดนึง 


    Figure2 - อันซ้ายคือยางปกติ ราคา 10 บาท อันขวาคือ invisibobble (ทำไมมันบิดไม่รู้ ไม่เข้าใจเหมือนกัน) ภาพบนคือก่อนแช่น้ำอุ่น อันล่างคือหลังแช่ จะเห็นว่าอันซ้ายนี่ไม่เปลี่ยนแปลงเลย แต่อันขวาหดลงนี้ดดดดนึง (เทียบสเกลกับน้องเป็ดเอาละกัน นี่ก็กะๆด้วยตาเอานะ ใครอยากได้ละเอียดลองใช้โปรแกรม imageJ 555)


    สรุป

    ก็ดีกว่ายางปกติแหละ แต่ไม่ได้ดีขนาดนั้นเทียบกับราคาที่เพิ่มขึ้น คิดว่าถ้าไม่ลดราคาและไม่มีคนหารก็ไม่ซื้ออะ แต่เรื่องความมัดแน่นนั้นได้ข่าวว่านางมีอีกรุ่น (รุ่น power) เส้นใหญ่กว่านี้ เหมาะกับคนผมหนา คิดว่าถ้าเจอลดราคาและหาคนหารได้ก็อยากได้มาลองอีก จบการรีวิวเพียงเท่านี้ค่ะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in