เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
งานออนไลน์ คืออะไร ทำไมดูง่ายจังworldwarcat
งานออนไลน์....ได้เงินจริงหรอ
  • สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้แรกใน minimore  ที่เราเขียนขึ้น เอาจริงๆ กระทู้นี้จะถือว่าเป็นการรีวิวก็ได้นะคะ 

    ในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา โดนแม่ว่าแทบทุกวันว่าอย่าทำตัวว่าง ให้ทำตัวมีประโยชน์ จะได้ไม่เสียเวลาที่ได้หยุด ตัวเราก็ไม่มั่นใจจะไปสอนพิเศษ งานพิเศษก็ไม่เคยทำ ก็เลยลองหาในอินเตอร์เน็ตว่าคนส่วนใหญ่ทำอะไรตอนปิดเทอม ก็มาเจองานออนไลน์

    ความจริงก็รู้จักนานแล้วหล่ะค่ะ งานออนไลน์ โดยข้อมูลที่อยู่ในหัวคือ งานง่าย ทำที่ไหนก็ได้ ขอแค่มีอินเตอร์เน็ตกับโทรศัพท์สักเครื่อง แถมยังมีจำนวนเงิน 500+ ที่เขาโฆษณากันว่าได้เงินเท่านี้ต่อวัน หากคุณขยัน 

    โห พอเราไปอ่านเข้าก็ สงสัยสิคะ งานอะไรดูง่ายดายขนาดนั้น ขอแค่ความขยันของเราเอง ไอ่เราก็เลยลองทักแอดมินไปถามถึงการทำงาน มีทั้งงานคิดเลข งานดูวิดีโอ งานตอบแบบสอบถาม งานไลค์ งานโพสต์ ละลานตามาก แต่! ก่อนเราจะรู้วิธีการหาเงินของงานแต่ละประเภทนั้น จะต้องเสียเงินให้แอดมินก่อนนะคะ โดยแต่ละที่ราคาก็จะต่างกันไป ตั้งแต่หลักสิบจนถึงหลักร้อย

    เราทักไปหาแอดมินตกลงกันเสร็จเราได้เลือกงานคิดเลขก่อน แต่ทางแอดมินบอกว่าได้เพียงแค่ android เท่านั้น ก็เลยนกไปเพราะว่าใช้ iphone จึงเลือกงานดูวิดีโอ พอโอนเงินให้ทางแอดมินเสร็จ แอดมินก็ส่งรายละเอียดทางการทำงานมาให้

    เริ่มจากเราต้องโหลดแอพพลิเคชั่นดูวิดีโอแลกเหรียญ โดยต้องสะสมเหรียญถึง 120,000 กว่าเหรียญ จึงจะได้เงิน 450 บาท โดยจะโอนเข้าบัญชี paypal ของเรา (ในที่นี้คือเราต้องมีบัญชี paypal นะคะ) วิธีการได้รับเหรียญนั้นก็ถือว่าไม่ได้ยากเลยนะคะ ในที่นี้คือใช้แค่ตา กับนิ้วเราในการหาเงิน แต่...เมื่อเราดูวิดีโอเเต่ละครั้งนั้น ให้กดpick videoเพื่อรับเหรียญ ได้เพียงแค่ 1-20 เหรัียญเท่านั้น (ในระดับของผู้เพิ่งเล่นแอพใหม่) ก็ต้องสะสมวนไปค่ะ ในตัวแอพก็จะมีทางหาเหรียญในแบบอื่นอีกคือ invite friends, share videos, featured comment และก็เล่นเกม แต่ตัวเกมจะเป็นไปในทางของการพนันเช่น bet เหรียญเพื่อ spin 

    เล่นไปมานอกจากได้เงินยากแล้วยังปวดตาอีกค่ะ เพราะต้องใช้โทรศัพท์นาน... งานที่สองที่เราไปซื้อมา (ขอใช้คำว่าซื้อ งานฟรีไม่มีในโลกค่ะ) คืองานโพสต์ หลายคนก็จะลงสัยว่าโพสต์อะไรวะ เอ๊ะ เราต้องขายของหรือเปล่านะ ต้องอบรม ต้องทำโปรแกรมอะไรเป็นมั้ย คำตอบคือ ไม่ค่ะ เหมือนเราโพสต์ขายสินค้าปกติเลย คือการโพสต์ว่ารับคนโพสต์งานนั่นเองค่ะ

    การทำงานของงานโพสต์เนี่ยคือ เราจ่ายเงินเพื่อไปรับมาใช่มั้ยคะ ว่าต้องการงานนี้ งานนี้ต้องโพสต์อะไรที่ไหนอย่างไร แต่ความเป็นจริงแล้วสำหรับเรา มันเหมือนกับจดหมายลูกโซ่ที่ต้องใช้เงินมาเกี่ยวค่ะ ขึ้นตอนการทำงานดูไม่มีที่สิ้นสุด การรับเงินของเรารับได้เพียงแค่หาลูกค้าที่จะมาซื้อวิธีการทำงานของเราเท่านั้น ซึ่งราคาที่เราจะตั้งในการขายวิธีการทำงานของเรานั้นก็เเล้วแต่เราเลยค่ะ เพราะไม่ต้องผ่านคนกลางหรือแอดมินที่เรารับงานมา 

    สำหรับเราไม่ขอแนะนำให้ใครทำงานออนไลน์ทั้งนั้น ที่บอกว่ามีรายได้ต่อวันเท่านี้ๆ หรือขอแค่มีความขยัน มันคืองานที่เสียเวลาแถมยังได้เงินไม่คุ้มค่ะ เอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่า อาจจะใช่ที่สามารถทำเป็นงานอดิเรกได้ เเต่เราเชื่อว่ามีงานที่สามารถทำเป็นงานอดิเรกที่มั่นคงและได้เงินมากกว่างานออนไลน์อย่างแน่นอน

    จบแล้วค่ะสำหรับกรทู้แรกของเรา หากเราเขียนไม่เข้าใจหรีืองง ก็ขอโทษด้วยนะค้า

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in