เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Thailand Zocial Awards 2018 - Data is sexyNopportunity
“Thailand Zocial Awards 2018" งานประกาศรางวัลของคนโซเชียล

  • สวัสดีชาวโซเชียวรู้กันรึเปล่าว่าเราสามารถเล่นโซเชียลให้ได้โล่ได้นะ อ๊ะๆๆ อย่าพึ่งคิดว่า “ฉันเล่นทั้งวันทั้งคืนไม่เห็นจะได้โล่กะเค้ามั่งเลย” เพราะโล่นี้เค้าไม่ได้วัดกันที่เวลาจ้ะ

    ก่อนอื่นขอแนะนำให้รู้จักกับงานประกาศรางวัลที่ใหญ่ที่สุดในนาทีนี้ สำหรับคนโซเชียล “Thailand Zocial Award” ซึ่งในปี 2018 นี้ มาในธีม “Data is Sexy” แค่ชื่อธีมก็ดึงดูดแล้วใช่มะ

    Thailand Zocial Awards 2018 เป็นงานประกาศรางวัลให้กับแบรนด์ ศิลปิน และเพจต่างๆที่สามารถใช้โซเชียลได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุดในปีที่ผ่านมา โดยวัดจากยอดไลก์ ยอดแชร์ คอมเมนต์ รีทวีต และการพูดถึงในทางที่ดีของชาวโซเชียล

    แล้ววัดได้ยังไงล่ะ? เรื่องนี้ต้องขอบคุณเครื่องมือของ Thoth Zocial คำว่า Zocial สะกดคุ้นๆมั้ย? ใช่แล้ว เค้าเป็นแม่งานของงานนี้นั่นเอง


    Thoth Zocial เป็นบริษัทที่ทำงานเกี่ยวกับข้อมูลจำนวนมหาศาล หรือที่คนในวงการเค้าเรียกกันว่า Big Data โดยเค้าจะมีเครื่องมือต่างๆที่ใช้สแกนระบบอินเทอร์เน็ตทั้งประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นเฟสบุ๊ก ยูทูป อินสตาแกรม ทวิตเตอร์ พันทิป สนุก กระปุก และอีกหลายๆแพลตฟอร์มที่มีตัวหนังสือ แล้วดูว่าสินค้าแต่ละแบรนด์ ศิลปินแต่ละคน เพจแต่ละเพจ ถูกพูดถึงอย่างไรบ้างบนโซเชียล

    ฟังดูน่ากลัวใช่มั้ย เหมือนว่ามีใครแอบดูเราอยู่ตลอดเวลา แต่ไม่ต้องตกใจไป ทางทีมงานเค้าฝากบอกมาว่า เค้าจะเก็บข้อมูลจากโพสต์ที่ตั้งค่าเป็นสาธารณะเท่านั้นนะ


    รู้ที่มาที่ไปกันแล้ว มาดูกันต่อว่างานนี้มีการประกาศรางวัลอะไรกันบ้าง

    BRAND AWARDS

    รางวัลสำหรับแบรนด์ที่สามารถใช้โซเชียลมีเดียได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด โดยแบ่งเป็นทั้งหมด 21 สาขา สาขาเยอะกว่านี้ก็เซเว่นละ



    SOCIAL CAMPAIGN AWARDS

    รางวัลสำหรับแคมเปญต่างๆที่ปรากฏบนโลกออนไลน์ให้เราได้เห็นกัน รางวัลนี้ไม่มีสาขา แต่มี 3 รางวัล



    PLATFORM AWARDS

    รางวัลสำหรับผู้ที่มีผลงานที่ดีบนแพลตฟอร์มต่างๆ ตัดสินโดยทีมงานจากแต่ละแพลตฟอร์มได้แก่ Facebook ,Twitter ,Line ,Youtube และ Pantip



    ENTERTAINMENT AWARDS

    รางวัลสำหรับคนในวงการบันเทิงที่ใช้โซเชียลมีเดียได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนักแสดง ศิลปินเดี่ยว ศิลปินกลุ่ม และรายการประเภทต่างๆ



    INFLUENCER AWARDS

    รางวัลสำหรับ Influencer หมายถึงบุคคล หรือเพจที่มีอิทธิพลต่อความคิดของคนในโลกโซเชียล




    SPECIAL AWARDS

    รางวัลพิเศษเพียงรางวัลเดียวของงานนี้ ซึ่งบอกเลยว่าผู้ที่ได้นั้นก็เหมาะสมจริงๆ เพราะเป็นผู้สร้างปรากฏการณ์ทั้ในโลกออนไลน์ และออฟไลน์ และสร้างผลกระทบกับคนในวงกว้างมากๆ



    ก่อนจากกันไปก็ปิดท้ายด้วยการแสดงพิเศษจากเจ้าของรางวัลศิลปินกลุ่มยอดเยี่ยม BNK48


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in