เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryJetnaronghisswu
ชีวิตว้าวุ่นกับการทำวิทยานิพนธ์ EP.1
  • จริงๆ การเดินทางของผมช่างแปลกประหลาดเหลือเกิน ผมจบครูจากมหาวิทยาลัยในต่างจังหวัด แล้วหันเหเส้นทางต่างจากเพื่อนร่วมรุ่นมาเรียนป.โทในเมืองกรุง เพื่อคำเดียวคือ "ความฝัน" ว่าเราอยากจะกลับไปเป็นอาจารย์ ในขณะที่เพื่อนร่วมรุ่นหลายคนประมาณ 80% รับราชการครูทั้งนั้น จนถึง ณ ตอนนี้ ผมเองก็กำลังจะเริ่มการออกแบบหัวข้อวิจัยทางประวัติศาสตร์เสียใหม่ เนื่องจากว่า Concept เดิมที่ตั้งไว้ มันเกินกำลังความพยายามของเรา ตอนนี้เพิ่งจะเริ่มต้น ในเทอมนี้กำลังจะทำหัวข้อในรายวิชา IS เพื่อเป็นฐานข้อมูลต่อยอดไปสู่การทำวิทยานิพนธ์ต่อไป ซึ่งหัวข้อที่ผมกำลังจะทำเป็นประเด็นที่ผมสนใจอยู่แล้ว และติดตามวงไอดอลญี่ปุ่นวงหนึ่งที่เป็นที่นิยมในเวลานี้ ผมติดตามมาแล้ว 1 ปีกว่า และผมเห็นว่าหัวข้อที่ผมจะทำ จะสร้างความสุขให้กับตัวเองได้และเป็นหัวข้อที่น้อยคนนักที่จะทำ ก็ต้องรอดูต่อไปครับว่า หัวข้อนี้จะไปไกลได้แค่ไหน

    ...ณ เวลานี้ ก็คงต้องการกำลังใจจาก Advisor เพื่อน ๆ รวมถึงน้องๆวงไอดอลเหล่านั้น ผลักดันให้เขียนงานจนเป็นรูปเป็นร่างได้ 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in