เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Reader’s diaryjpoydiary
Review#1 นิยาย if comfort was a person #กอดเกี้ยว
  • Rating 5/5 ⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️

    นอ.จิตแพทย์ กับ พอ.ผป.โรคหลายอัตลักษณ์ 

    รู้มั้ยว่าโดนตกแค่ด้วยประโยคข้างบนนี้แหละ หลังจากนั้นเริ่มอ่านโลด….


    ส่วนตัวเป็นคนชอบนิยายแนวที่บรรยายกก.อาชีพอยู่แล้ว ยิ่งเป็นสายแพทย์เนี้ยชอบมากกก แล้วในเรื่องมีการบรรยายการทำงานเป็นจิตแพทย์ของนอ.ผ่านเคสต่างๆ ชอบมุมมองของนางที่เป็นจิตแพทย์คือคนรับฟัง ไม่ใช่คนที่ตัดสินถูกผิด และคำถามที่กระตุ้นให้ผป.ในเรื่องคิดก็กระตุ้นเราในฐานะคนอ่านด้วย อย่างคำถามว่าแล้วเราล่ะมีข้อดีอะไรบ้าง การกระตุ้นให้คนไข้อยากจะรักตัวเอง พอเราอ่านเราก็ย้อนกลับมาดูเราด้วย ด้วยความที่เปิดมานอ.มีอาชีพและคาแลกเตอร์ที่เข้ากันมากๆ พร้อมที่จะรับฟัง พร้อมที่จะให้ความรัก คือแบบทำให้เราตกหลุมรักนางจริงๆ 


    ส่วนพอ.ของเรามีหลายอัตลักษณ์ ทั้ง กวิน=ต้าวคนดีของสังคม ฉลาม=ต้าวขี้โมโห/ปิดกั้นตัวเอง โจชัว=ต้าวเด็กฝรั่งซุกชนน่ารักๆ โมเสส=ต้าวเด็กหื่นแพรวพราวคาสโนวา และ พี่จิน=คุมพี่คนโต ผู้ใหญ่สุดจริงจังสุด ตอนอ่านแรกๆก็ยังงงๆนะแล้วมันจะยังไงต่อ แต่อ่านไปเรื่อยๆเท่านั้นแหละทุกอัตลักษณ์มีความน่ารัก มีเสน่ห์มากๆ นอกจากนอ.ที่ใจเหลวแล้ว ชั้นคนอ่านก้คือเหลวเป็นน้ำไปตามๆกัน แล้วคือเคมีของนอ.กับทุกอัตลักษณ์ของพอ.ไปด้วยกันแบบดีมากกกๆพอเป็นเจ้าเด็กโจชัว ก็จะกลายเป็นพี่เกี้ยวคอยดุ คอยดูแล พอเป็นพี่จิน ก็เป็นน้องเกี้ยวคอยอ้อน เป็นเด็กดื้อที่ทำให้พี่เค้าผ่อนคลาย มันเหมือนเราอ่านนิยายหลายๆเรื่องซ้อนทับกันอยู่ในเรื่องนี้เรื่องเดียว 


    นอกจากนอ.จะเข้าได้กับพอ.ทุกคนแล้ว พอ.ทุกคนยังรักและชอบนอ.ด้วยแบบนี่คือจุดร่วมเดียวของพอ.อ่ะะ เขินนน*//////* แต่ด้วยความที่พอ.มีโรคเนอะ คือพอถึงจุดที่รู้ปมของนางอ่ะแบบน้ัมตาแตก TT พอ.แตกแหลกสลายจริงๆแล้วนอ.คือคนที่ช่วยประคับประคองแล้วเข้าใจพอ.อ่ะ รักและยอมรับในทุกตัวตนของพอ. คือทุกอย่างมันลงตัวสุดๆ 


    นอกจากนี้ key message ของเรื่อง คือ การรักตัวเอง ไรต์เขียนออกมากดีมาก อย่าลืมที่จะรักตัวเรานะะ เราก็คือคนๆนึง ยิ่งช่วงท้ายๆการแสดงของนอ.คือแบบอยากให้พอ.ยอมรับทุกอย่างที่เป็นตัวเองอ่ะ คือแค่ยอมรับทุกตัวตนว่าคือตัวเอง แล้วก็รักตัวเองในแบบที่เป็น คือดีมากๆ


    ขอบคุณที่นิยายเรื่องนี้กระตุ้นให้เราคิดถึงเรื่องนี้มากขึ้น การยอมรับที่เราเป็นเรา และรักในตัวเองนี่แหละ สุดจัด


    สุดท้ายๆ จะไม่พูดถึงไม่ได้ เรื่องความแซ่บ 18+ นี่คือสุดใจอิชั้นมากกก แบบมาทุกรูปแบบและน้องเกี้ยวของเรานี่ไม่เหลือคราบคุณหมอใจดีเลย แส่บแบบสับๆ เอาอยู่ทุกตัวตนจิมๆ ยกนิ้วให้ 


    ใดๆ คือชอบมาก ทั้งตัวละคร เนื้อเรื่องที่ดูเรียล ทำให้เราอินไปกับตัวละคร นอกจากนั้นยังให้แง่คิดอะไรดีๆกลับมาอีกเยอะเลย????


    Link : https://www.readawrite.com/a/29387fb4d8e5427d1d4aedaf73f9efd8


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in