เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อยากไปไหนก็ไป...กับแจมรอลลี่jamrollly
พักผ่อนแบบง่ายๆ...สไตล์เด็กศรีราชา
  • 07/31/2016

    เช้าวันนี้เป็นวันที่อากาศสดใสช่างผ่อนคลาย เหมาะแก่การไปเที่ยวถ่ายรูป หรือออกกำลังกายยามเช้าสุดๆ

    ถามว่าจะไปถ่ายรูป หรือออกกำลังกายที่ไหนน่ะหรอ?

    ตอนนี้ฉันอยู่ที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ที่ที่ฉันนึกออกก็เห็นจะมีแต่......สวนสุขภาพ ศรีราชา


    09.00 น.

    เราเริ่มออกเดินทางจากบ้านเวลาเก้านาฬิกา ออกจะสายไปหน่อยสำหรับการไปออกกำลังกาย แต่ไม่สายไปสำหรับการถ่ายรูปแน่นอน (ฮา)

          สำหรับการเดินทางนั้น เราใช้ขับออกจากบ้านใช้ถนนหมายเลข 3241 ไปทางถนนสุรศักดิ์ 2 มุ่งไป ตำบล ศรีราชา แล้วขับต่อไปบนถนนสุรศักดิ์ 2 (หรือถนนสุขุมวิทก็ได้) ไปยังสวนสุขภาพ - เกาะลอย
    ใช้เวลาราวๆ 15 นาทีจากที่บ้าน ถ้ารถติดหน่อยก็อาจจะใช้เวลามากกว่านั้น แต่ไม่เกิน 1 ชั่วโมงแน่นอน

    09.15 น.

    และแล้วเราก็มาถึง...

           สวนสุขภาพแห่งนี้ตั้งอยู่ด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองศรีราชาลักษณะเป็นสวนสาธารณะ
    ริมทะเล มีเนื้อที่หลังการปรับปรุงภูมิทัศน์ประมาณ 40 ไร่ แบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วน โดยมีทางไปเกาะลอยอยู่ตรงกลางระว่างสวนสุขภาพทั้ง 2 นี้

    สวนสุขภาพด้านทิศเหนือติดกองกำกับการตำรวจน้ำ


        ทางเข้าของสวนสุขภาพฝั่งนี้จะเป็นลักษณะทางเข้าเล็กๆ เดินไปก็จะเจอร้านกาแฟก่อนเป็นอย่างแรกดังรูป
     

      สวนสุขภาพฝั่งนี้จะออกแนวเน้นเป็นที่ให้เด็กเล่นนะฉันว่า ไม่ค่อยมีอะไรเท่าอีกฝั่ง แต่ก็จะมีจุดชมทะเล รับลมเย็นๆเหมือนกัน สามารถเอาเสื่อ เอาอะไรมาปูปิกนิกได้

                                      แอบเห็นคนมาล่อปู เก็บหอยที่ชายหาดตอนน้ำทะเลลดด้วย

      มาถึงสวนสุขภาพอีกด้านนึง

       เป็นสวนสุขภาพด้านทิศใต้ตรงข้ามไปรษณีย์ศรีราชา มีพื้นที่ 33 ไร่ ด้านทิศใต้นี้เดิมทีเรียกว่า " สวนสน" เพราะมีต้นสนจำนวนมาก และต้นสนเหล่านี้มีอายุหลายสิบปี 

    สวนสุขภาพแห่งนี้นอกจากจะเป็นสถานที่พักผ่อนแล้ว ยังเป็นที่สำหรับออกกำลังกาย เช่น วิ่ง แอโรบิก และยังมีเครื่องออกกำลังกาย เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย


                              
                เครื่องออกกำลังกายบางอันก็ดูใหม่นะ ไม่คุ้นตาเลย สงสัยซื้อมาเพิ่มใหม่ ไม่มาแค่ไม่กี่ปี ไม่รู้เรื่องอะไรเลย 555555+


    นอกจากนี้ยังมีลานสเก็ตสำหรับพวกวัยรุ่นให้มาเล่นสเก็ตบอร์ดด้วยน้าาา ลองนึกภาพมาเล่นตอนเย็นๆ ค่ำๆ ลมเย็นๆ ไม่มีแดด ฟินน่าดู เสียดาย...เล่นสเก็ตไม่เป็น 555555 แล้วก็มีเครื่องเล่นที่ดูใหม่ สีสันยังสดใส น่าเล่น สำหรับเด็กๆด้วยยย





         สุดท้ายสำหรับสวนสุขภาพแห่งนี้จะเป็นภาพบรรยากาศของสวนสุขภาพ มีมุมสวยๆเยอะแยะเลย เหมาะสำหรับพวกที่อยากถ่ายรูปเล่นจนไปถึงถ่ายพรีเวดดิ้ง หรือจะมาฝึกถ่ายภาพวิวสวยๆก็ได้




                                    แล้วเจอกันใหม่เมื่ออาจารย์สั่งงานให้ทำบล็อกท่องเที่ยวเพิ่มค่ะ :)



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in