เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MINIDEVILXDIARYlittledevilxxx
20161231 : last live of the year
  • เป็นไลฟ์วันสิ้นปีที่สองจิตสองใจมาก แต่แล้วในที่สุดก็ไม่ได้ไป 
    ไปจ่ายตลาดแล้วล้อมวงกินสุกี้รับลมหนาวที่บ้านนอกแทน .. นี่พูดยังกะว่าไปไกลมาก แต่บ้านนี่ก็อยู่ชานพระนครนี่แหละค่ะ
    พอมาดูคลิปก็ .. อยากดูเล่นสดมากๆเลย
    อภิวัชร์ร้องเพลงพระราชนิพนธ์ 4 เพลง
    ลมหนาว
    ใกล้รุ่ง
    แสงเดือน
    และ สายฝน

    ซึ่งใกล้รุ่งก็เคยได้ฟังสดๆแล้ว อันนี้ก็ข้ามไปได้ .. เราว่าแตมเหมาะกับเพลงนี้ล่ะ .. และคราวนี้ ร้องเนื้อถูกแล้ว 55555 ไม่รู้ว่าเพราะซ้อมมาดีแล้ว หรือเพราะว่ามีแสตนด์วางเนื้อเพลงอยู่ตรงหน้าก็ไม่รู้เนาะ
    //การร้องผิดหรือการต้องดูเนื้อเพลง(หรือดูคอร์ดดูโน้ต) ไม่ใช่เรื่องเลวร้ายสำหรับอิชั้นนะ ถ้ามันมีอย่างอื่นมาทดแทน เช่น การแสดงออกหรือบรรยากาศของโชว์ที่น่าประทับใจ 

    ส่วนอีกสามเพลงที่เหลือ เราชอบแตมร้องแสงเดือนมาก รู้สึกแตมร้องเพลงนี้เพราะมาก 
    ไม่ใช่ว่าอีกสองเพลงไม่เพราะนะ แต่แสงเดือนเพราะจัง ^_^ เท่านั้นเอง

    ไลฟ์สุดท้ายของปี ก็เลยเป็นการดูไลฟ์แห้งนะคะ เป็น #ทีมยูทูบ ตามเคย 
    นี่เคยชินกับไลฟ์แห้งของแตม คือ เวลาฟังแล้วจะจินตนาการว่า ของจริงนี่ความเพราะมันจะคูณห้าคูณสิบไปได้เลยอ่ะ (ดูสถานการณ์หน้างานวันนั้นนะ ถ้าดูหน้าคุณศิลปินแล้วอารมณ์ดี๊ดีนี่เสียงดีคูณสิบไปได้เลย)

    .
    .
    .

    มานั่งคิดดู ปีนี้ประทับใจไลฟ์แตมเยอะอยู่นะ เลยคิดเล่นๆ ว่าเค้ามีจัดอันดับสรุปอะไรประจำปีกัน เราลองมาเรียงไลฟ์ดูเล่นๆดีกว่า ว่าชอบอันไหนบ้าง แน่นอนว่า ความเห็นส่วนตัวล้วนๆ ความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆ ไม่มีทฤษฎี ไม่มีวิชาการใดๆทั้งสิ้น .. ก็ติ่งนี่คะ โฮ่ๆๆ

    แต่ประเด็นคือ ไม่ได้เตรียมตัวมาเพื่อการนี้ เพราะงั้น นี่มันจะเป็นการ "นึกๆเอา" ว่าปีนี้ดูไลฟ์ไหนมาบ้าง ทั้งไลฟ์สดและไลฟ์แห้งนะ (เพราะบางทีไลฟ์แห้งบางอันก็เล่นโคตรดีจริงๆ //แน่นอนว่า ไอ่ไลฟ์แห้งนี่ เป็นเพราะอิชั้นเอาตัวไปอยู่ ณ เวลา และสถานที่นั้นไม่ได้นั่นเองเจ้าค่ะ ถามว่าอยากดูมั๊ย ขอตอบเลยว่ามากกกก)
    ตอนแรกนี่กะว่า จะเอาไลฟ์เอาคอนเสิร์ตที่ดูทั้งปีเลย แต่ก็สงสัยว่า ข้าพเจ้าจะดูไลฟ์เยอะจนเอามาจัดอันดับได้เลยเรอะ ก็เลยเอาแต่แค่ของคุณอภิวัชร์ละกัน จะได้ไม่มีการลำเอียง (เพราะถ้ารวมกัน มันเอียงแน่นอนอยู่แล้ว .. ก็ติ่งนี่คะ 555)

    เกริ่นไว้ก่อนว่า นี่ยังไม่ได้เรียงอันดับใดๆทั้งสิ้น (แต่ก็อยู่ในอันดับต้นๆ) ใส่ๆไว้ก่อน เดี๋ยวมาเรียงเป็นตัวเลขอีกที //และเหตุผลจะมีมั๊ย ก็..ว่ากันอีกทีเนะ ^^
    (ใช้คำว่าไลฟ์ เพราะมันเป็นไลฟ์ ไม่ใช่คอนเสิร์ต //ซึ่งคอนเสิร์ตก็เป็นไลฟ์นะ 5555 ช่างเถอะ ชอบคำว่า"ไลฟ์" มัน"ร็อค"ดี !!!)

    - cat foodival : side B ... ไลฟ์นี้มีแต่ rare item !!! >> คิดว่าไลฟ์นี้น่าจะชอบสุดของปีนี้แล้วล่ะสำหรับแตม ชอบความ side B ชอบความ rare item ชอบความที่นานมาแล้วไม่ได้ฟัง ... จำได้ว่าในตอนบันทึกถึงไลฟ์นี้หลังจากดูนี่รู้สึกจะใช้คำว่า พิเศษ หรือมหัศจรรย์ หรือ เวทมนตร์ อะไรๆทำนองนั้น ... กลับจากไลฟ์โดยปกติจะหัวใจพองโตกับบรรยากาศที่ได้รับนะ แต่วันนั้นมันพองๆฟูๆมากกว่านั้นอีกด้วยอะไรบางอย่าง อ่อ ใช่ รู้สึกจะเขียนประมาณว่า แตมทำให้ไลฟ์มันพิเศษขึ้นเรื่อยๆในทุกๆไลฟ์ที่นางเล่นได้ยังไง ... ที่สำคัญ ชอบความกล้าของคุณศิลปิน ที่ขนเอาเพลงพวกนี้มาเล่นสดซะที !!! ขอความกล้าหาญแบบนี้ (หรือความอะไรก็ตามที่ทำให้เกิดไลฟ์นี้) จงเกิดขึ้นไปเรื่อยๆ เรื่อยๆ น้าาา

    - เห็ดสด 4 : 7th SCENE reunion >> อันนี้ลังเลมาก ว่าจะเป็นอันดับหนึ่งหรืออันดับสองดี เพราะสูสีกับอันดับแรกมากกก ห่างกันแค่เส้นยาแดงผ่าแปด ชอบไลฟ์นี้เพราะรู้สึกว่าแตมเท่ดี ไม่เคยรู้สึกว่าแตมโคตรเท่ขนาดนี้มาก่อน ไม่เคยคิดว่าเพลง 7th SCENE จะไลฟ์ได้เท่และสนุกขนาดนี้ เพราะฉะนั้น ด้วยความไม่คาดหวังนั้น มันเลยรู้สึก "ว้าว !!" อย่างมากล่ะมั๊ง? //ป.ล. ชอบที่ cover "อวกาศ" ของสี่เต่าเธอมั่กๆ >_<

    - The Exhibition : มนุษย์ลืม >> ไลฟ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ข้าพเจ้าไม่มีโชคจะได้ดูสดๆ ไม่ได้เป็นผู้โชคดี เป็นติ่งที่คงจะใช้ดวงหมดไปแล้วในช่วงนั้น 55555 แม้แต่ FB Live แบบออฟฟิเชียลยังไม่ได้ดูสดๆเลย ต้องมาเป็น #ทีมย้อนหลัง ... ค่ะ เป็นมนุษย์ไม่มีดวงกะแตมจริงๆนะช่วงนั้น ^^ .. แต่อย่างไรก็ตาม ชอบไลฟ์นี้มาก ชอบเพลงที่เล่นในวันนั้นทุกเพลง ชอบทุกเพลงในเวอร์ชั่นนั้น ชอบสเกลของไลฟ์ขนาดนี้ (ค่ะ มันเลยไม่มีที่ให้แกรไง !!) ชอบแตมเล่นน้อยๆ ชอบเสียงแตมเวลาอยู่กับเครื่องดนตรีแบบไม่ต้องอลังมาก เป็นไลฟ์เล็กๆ ในห้องเล็กๆ ... ในห้อง ในสเปซที่มีความทรงจำมากมายอยู่ในนั้น ... แต่ข้าพเจ้าไม่ได้อยู่ตรงนั้น (ซึ่ง ... อาจเป็นเรื่องที่ถูกกำหนดมาแล้วก็ได้)

    - The Guitar Mag Awards : พัดลม x ให้ตายสิพับผ่า >> ถึงจะเล่นสดแค่เพลงหรือสองเพลง ถ้าเป็นไลฟ์เรานับหมดค่ะ 555 งานนี้ต่อให้เล่นแค่ "พัดลม" แค่เพลงเดียวก็ยังปลื้มกับไลฟ์นี้มาก นี่มันเป็นอะไรที่โคตรแตมอ่ะ เป็นเอกลักษณ์ เป็นซิกเนเจอร์ แตมทำให้อะไรที่เรียบง่ายมันมีเสน่ห์เสมอ เป็นศิลปินประเภท less is more โดยแท้จริง ... อันนี้อาจจะคิดไปเองก็ได้นะ แต่ชอบการดีไซน์โชว์ของแตมมาก ... งานกีตาร์ นางก็เอากีตาร์มาเป็นพระเอกอ่ะ แล้วมันเป็นอะไรที่จังหวะเสริมกันดีด้วยกับการที่แตมมีคุณแชมป์ ซึ่งเพิ่งได้รางวัล guitar man of the year ไปอย่างสดๆร้อนๆอยู่ในโชว์ของนางด้วย ... แบบว่า โคตรส่งเสริมโชว์จริงๆ //และอีกอย่างคือ แตมเลือกอีกเพลงเป็น "ให้ตายสิพับผ่า" ซึ่งเราชอบกีตาร์เพลงนี้อ่ะ 

    - cover night plus : Stamp x Klear >> เออ จะว่าไป นี่ชอบเวลาแตม cover เพลงคนอื่นแฮะ ดูจากไลฟ์ที่ชอบๆที่ลิสต์มานี่ หลายอันเลยที่มันเป็นการ cover .. นั่นสิ เป็นเพราะมัน"สด"ดีมั๊ง ความดีงามของแตมคือความสด เวลาแตม cover มันเลยดูจะสดกว่าเพลงตัวเองหน่อยนึง ซึ่งความรู้สึกแบบนี้ก็มีเกิดกับเพลงแตมเองเวลานางเล่นเพลงใหม่ครั้งแรกๆ หรือเวลานางเอาเพลงเดิมมาเรียบเรียงใหม่ให้เป็นเวอร์ชั่นใหม่
    ส่วนความดีงามจริงๆของไลฟ์นี้คือบรรยากาศบนเวทีอ่ะ เราว่ามันมีความรู้สึกดีๆหลายๆอย่างตลบอบอวลอยู่ทั้งบนเวทีและในฮอล ... และ ... แค่ได้คิดถึง นั้น เป็นอะไรที่ดีงาม เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังงานแห่งความสุขมากกก

    - 18+ โตแล้วเล่นเพลงอะไรก็ได้ >> อย่างที่บอกในหลายๆครั้ง ว่าชอบเวลาคุณศิลปินออกอาการติ่งมากๆ มันจะน่ารักเป็นพิเศษ มองสีหน้าแววตาแบบนั้นแล้วมีความสุขมากนะ ไลฟ์นี้ก็ไม่ได้ดูสดๆจริงๆ แต่ถึงขนาดดูจากยูทูบยังได้รับความรู้สึกนั้นผ่านหน้าจออย่างเต็มเปี่ยมอ่ะ และการเล่นไปร้องไปดูเนื้อไปถึงจะทำให้เสียบุคลิกบ้าง แต่ความสนุกในสีหน้านั้นมันก็ทดแทนกับฟิลลิ่งบางอย่างได้นะ ^^ ... "แจ๋วจริง" คือพีคสุดสำหรับเราในไลฟ์นี้ค่ะ แต่ก็ชอบตอนนางเล่น x-japan นะ หน้าแตมนี่โคตรติ่ง โคตรฟิน โคตรแฮปปี้อ่ะ มันเป็น Tears ที่ไม่ perfect หรอก แต่ชั้นชอบบบบมากกกกก //งือออ อยากไปอยู่ในฮอลวันนั้นมาก >_<

    - ไลฟ์ในสายฝนที่สวนลุม >> งานกลางแจ้ง หน้าฝน แล้วฝนก็ตก !! ฝนตกอย่างหนักด้วย !!! ... แม้โดยส่วนตัวจะไม่ค่อยชอบเวลาศิลปินเอาตัวไปเสี่ยงหรือทำอะไรเสี่ยงๆ แต่ก็ประทับใจนะ ไลฟ์กลางสายฝนเนี่ย ... เล่นแค่ไม่กี่เพลงด้วยเพราะเล่นไม่ไหวแล้ว ฝนหนักมากด้วย แถมคุณศิลปินต้องวิ่งรอกไปอีกงานด้วย แต่ก็ยังประทับใจมากอยู่ดี !!! ประทับใจในสปิริตของศิลปิน รู้สึกนะว่านางอยากเล่นจริงๆ //ป.ล. ประทับใจสุด ตอนแตมเห็นอิชั้นแล้วยิ้มแบบนั้นด้วยอ่ะ (ความประทับใจในส่วนนี้ไม่ได้เป็นปัจจัยในการจัดอันดับนะ 555 แค่บันทึกว่ามันมีโมเมนต์แบบนี้ด้วยล่ะ)

    - from Ekamai to Tokyo >> เอาง่ายๆเลยนะ นี่ชอบความกล้าในการออกจาก comfort zone ของนางในทุกกรณีอ่ะ ไลฟ์นี้ก็เป็นหนึ่งในนั้น เวลาแตมทำอะไรแบบนี้มันโคตรเท่อ่ะ //แม้ว่าไลฟ์นี้จะไม่ได้ดูสด ไม่ได้ตามไปดูถึงที่โน่น และ FB Live ของนางจะกระท่อนกระแท่นมากก็ตามที



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in