เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
HOMETOWNInsomnia.
เกิดที่ไหน ต้องอยู่ที่นั่นจริงหรือ
  • เกิดความคิดและตั้งคำถามกับตัวเองขึ้นมา ว่าสุดท้ายแล้วเราอยากอยู่ที่ไหน

    เขียนขณะที่กำลังนั่งอยู่ที่ร้านกาแฟ ร้านที่กลับมาบ้านเกิดทุกครั้งจะต้องมานั่ง


    เป็นเหมือนกับที่ที่าบ่ยใจที่หนึ่งเลยล่ะ


    ก่อนจะเขียนขึ้นมาได้ เราคิดบนรถมาพราง ๆ แล้ว 

    เราอยากอยู่ที่ไหน ภาพแรกในหัวคือไม่ใช่ที่นี่

    ครอบครัวเราอยู่ที่นี่ แต่ก็คิดไปว่า ถ้าวันใดวันหนึ่ง ไม่มีพวกเขาอยู่ เราก็ไม่แน่ใจว่าเรายังจะอยากกลับมาที่นี่อีกไหม

    มาทำไม มาหาใคร 


    เราไม่อาจจะรู้ได้ว่าใครจะไปจากโลกนี้ก่อนใคร ไม่มีอะไรแน่นอน แต่ถ้าอิงตามหลักไม่มีอะไรผิดพลาดหรือเหตุการณ์ไม่คาดคิด คนที่อายุมากกว่าก็อาจจะได้หยุดพักก่อนคนที่อายุน้อยกว่า


    เราจึงคิดว่า ถ้าวันใดวันหนึ่ง ในที่แห่งนี้ไม่มีพวกเขา

    เราคงไปอยู่ที่ไหนสักที่


    ในความคิดเราตอนนี้ วัยนี้ มีที่ที่คิดไว้ในใจแล้ว

    แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอนาคตจะมีอะไรเปลี่ยนแปลง ความคิดเราจะเปลี่ยนไป หรืออย่างไรก็ตาม ก็เป็นเรื่องของอนาคตต่อไป




    Where we belong


    เส้นทางที่คุ้นเคย ไม่ว่าจะตอนที่ยังเป็นเด็กน้อยไร้เดียงสา วัยประถม มัธยม มหาวิทยาลัย

    จนตอนนี้ ปัจจุบันที่เรียนจบมาได้ประมาณ สองถึงสามปีได้


    ถนนสายเดิมที่ต้องขับผ่านถ้ามาจากในเมืองแล้วต้องการกลับบ้าน ตอนนี้ดูแตกต่างไปจากเดิมพอสมควร มีการพัฒนามาเรื่อย ๆ ตอนนี้รู้สึกว่าจะเป็นรูปเป็นร่างมากกว่าที่ผ่านมา


    ดีใจที่คนที่นี่จะได้รับความสะดวกต่อชีวิตประจำวันมากขึ้น


    แต่ถึงกระนั้น ก็ยังมีบางสถานที่ที่ไม่ได้รับการพัฒนาเหมือนเดิม ก็รอดูกันต่อไปว่าจะเป็นเช่นไร




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in