เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
27 janPhusida m.
Love, Simon อีเมลลับฉบับไซมอน


  • เรื่องนี้เราเห็นชื่อเรื่องครั้งแรก ตอนเราได้ฟังเพลง Strawberries & Cigarettes ของ Troye Sivan ซึ่งพอเราได้ฟัง เราก็ตกหลุมรักเพลงนั้นเอามากๆซึ่งเป็นซาวน์แทรคจากเรื่อง Love, Simon เราก็ไม่รีรอที่จะไปเสิร์ชหาหนังเรื่องนี้ แล้วพอเราได้ดูเทรลเลอร์หนัง เราก็คิดเลยว่าจะต้องดูหนังเรื่องนี้ให้ได้ จริงๆเราอยากอวยเทรลเลอร์หนังด้วยที่ทำออกมาได้น่าติดตามมากๆจนเราอดใจไม่ไหวที่จะดูหนังเรื่องนี้เลย

     


    จนพอหนังเข้า เราก็ยุ่งมาก หาเวลาดูไม่ได้เลย บวกกับหนังเข้าโรงน้อยมากๆ แต่สุดท้ายเราก็ได้ดู อยากบอกว่า หนังเรื่องนี้เหมือนเป็นงาน masterpiece ชิ้นนึงเลยค่ะ เราไม่รู้ว่าถ้าบอกแบบนี้จะดูเว่อร์เกินไปหรือเปล่าแต่เราคิดแบบนั้นจริงๆ หนังเรื่องนี้ถ่ายทอดออกมาได้ดีมากๆ ทั้งมู้ดของหนัง เนื้อเรื่องทั้งหมด หรือแม้กระทั่งซาวน์ในหนัง โดยส่วนตัวเราอยากอวย Nick Robinson ที่เป็นตัวเอกของหนังเรื่องนี้ที่แสดงออกมาได้เต็มที่มากๆ โดยเฉพาะฉากที่เขาพยายามที่จะบอกพ่อแม่ว่าตัวเองเป็นเกย์ ก็ถ่ายทอดความรู้สึกออกมาได้ดีมากๆ ยอมรับตรงๆเลยค่ะว่าเป็นฉากที่เราร้องไห้มากที่สุดในเรื่องเลย เขาถ่ายทอดออกมาได้ดีมากซะจนเรารู้สึกเหมือนกับว่าเราคือคนที่ต้องบอกความลับนั้นเองเลย อึดอัดไปหมด อยากชื่นชมฉากตรงนี้จริงๆค่ะ เก่งมากๆ



    ฉากต่อไปที่เราชอบเอามากๆเลย คงไม่พ้นฉากที่แม่ของเขาเรียกเขาไปคุยตรงโซฟา เรารักฉากนี้มาก เรารู้สึกว่าการที่พ่อแม่ยอมรับในสิ่งที่เราเป็นเป็นสิ่งที่วิเศษที่สุดแล้วค่ะ เราเชื่อว่าถ้าผู้ใหญ่หลายๆคนได้ดูหนังเรื่องนี้ ก็คงเข้าใจลูกตัวเองได้มากขึ้นเลยค่ะ และเราคิดว่าการที่พ่อแม่ยอมรับและให้กำลังใจลูก ไม่ว่าลูกจะเป็นยังไง ถือเป็นพลังสำคัญให้เด็กก้าวต่อไปได้เลยค่ะ อย่างน้อยก็ 70% เลย เด็กหลายๆคนที่ไม่กล้าที่จะเปิดเผยตัวตนของตัวเอง ส่วนนึงเราว่าเพราะเขาอาจจะกลัวพ่อแม่รับไม่ได้ค่ะ เราอยากให้ผู้ใหญ่หลายๆคนเปิดใจให้มากขึ้นเพราะเราเชื่อว่าไม่ว่าลูกจะเป็นยังไงสุดท้ายแค่เขาเป็นคนดีมันก็น่าจะเพียงพอแล้วละค่ะ 



    ถัดจากฉากนั้นคือฉากที่ไซมอนกล้าที่จะเปิดเผยค่ะ เป็นอีกฉากที่เรารู้สึกชอบมากๆเลย เราชอบที่เขาไม่ได้หลีกเลี่ยงปัญหาแต่เขาตัดสินใจที่จะพุ่งชนมัน เราว่าการยอมรับในสิ่งที่ตัวเองเป็นคือเรื่องที่ดีมากๆ และเราไม่จำเป็นที่จะต้องแคร์ทุกคนค่ะ เราควรเลือกแคร์แค่คนที่เขาแคร์เราจริงๆ เพราะสุดท้ายคนที่เหลือที่เขาพูดถึงเรา เขาก็ไม่ได้ผลอะไรต่อชีวิตเราเลย ไม่ว่าจะด้านไหนก็ตาม แทนที่เราจะมานั่งเสียใจหรือปฏิเสธในสิ่งที่เราเป็น เราควรยอมรับตรงๆและภูมิใจไปดีกว่าค่ะ สุดท้ายถ้าพ่อแม่และเพื่อนที่อยู่กับเรามาตลอดเขารับได้ นั่นก็น่าจะเพียงพอมากแล้วที่คนๆนึงควรจะมีความสุขกับตัวตนที่เป็นเขาเอง ไม่ใช่ตัวตนที่ใครหลายๆคนต้องการให้เขาเป็น



    ในส่วนสุดท้ายนี้เราอยากจะพูดถึงภาพรวมทั้งหมดค่ะ อยากจะบอกอีกรอบว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ทุกคนสมควรที่จะได้ดูจริงๆค่ะ เป็นหนังที่ดีมากจริงๆ เราเชื่อว่าหนังเรื่องนี้สามารถเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายๆคนได้เลยทั้งในเรื่องของการมีความรักกับใครสักคน หรือแม้กระทั่งมิตรภาพของครอบครัวและเพื่อน 




    ต่อจากนี้เราอยากแนะนำซาวน์แทรคจากเรื่องที่เราชอบมากๆค่ะ 

    1. Strawberries & Cigarettes - Troye Sivan

    2. Bleachers - Rollercoaster

    3. Bleachers - Alfie's Song

    4. Bleachers - Wild heart

    5. Sink In - Amy Shark



    จบแล้วค่า

    ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ ถ้าเราเขียนไม่ดียังไงก็ต้องขอโทษด้วยนะคะ 

    นี่เป็นครั้งแรกของเราเลยค่ะ ครั้งหน้าเราจะพยายามทำให้ดีกว่านี้น้า

    สุดท้ายนี้เราอยากจะบอกว่า Everyone deserves a great love story " ค่ะ

    : - )






Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in