เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
EmotionalEarn Saran
Sad songs that make you cry.
  • สวัสดีค่ะ เพื่อนๆนักอ่านทุกคน เราคือ "Emotional ?" ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ แค่ชื่อก็น่าจะรู้กันแล้วว่าเราเป็นคนยังไง เราเป็นคนหนึ่งที่ชอบแชร์ความรู้สึก แชร์ประสบการณ์ต่างๆที่เราได้ไปเจอมาไม่ว่าจะดีหรือร้ายก็คือประสบการณ์ที่น่าจดจำ 

    แต่วันนี้เราไม่ได้จะมาแชร์ประสบการณ์อะไรใดๆทั้งสิน แต่จะมาแชร์เพลงเศร้า เพลงเหงาที่อาจจะทำให้ใครบางคนที่กำลังอ่อนแอต้องเสียน้ำตากันเลยทีเดียว 

    ขอเกลิ่นอีกสักนิดนะคะ  เคยเป็นกันบ้างไหม? บางเวลา บางอารมณ์ ก็เกิดอาการอยากฟังเพลงเศร้าเบาๆ เงียบๆคนเดียวในมุมใดมุมหนึ่ง ที่มีเพียงแค่ตัวเรา คิดทบทวนเรื่องราวต่างๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิต

    วันนี้ Emotional อยากจะขอเสนอ "10 เพลงเศร้า ที่จะทำให้คุณร้องไห้" จะมีเพลงอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ ? 





    Tomorrow never came - Lana Del Rey

    "You said meet me up there tomorrow , but tomorrow never came."

    เธอบอกว่าจะมาเจอฉันพรุ่งนี้ แต่พรุ่งนี้ของเธอมันไม่เคยมาถึงเลย

    บทเพลงสุดเศร้าจากนักร้องหญิงตัวแม่แห่งวงการเพลง DEEP SIDE ลานาเดลเรย์ ด้วยเนื้อเพลงพูดถึง
    ผู้หญิงคนหนึ่งเฝ้ารอพบเจอกับคนรักในที่ๆเดิมที่คนรักบอกให้รอ ว่าพรุ่งนี้จะมาเจอกัน แต่จริงๆแล้วพรุ่งนี้ไม่เคยมีอยู่จริง 
    หากตีความในความหมายของบทเพลงนี้แล้ว มันเป็นการพูดถึงคนรักที่จากไปแล้ว แต่ก็ยังเฝ้ารออยู่ที่เดิมทำสิ่งเดิมๆและหวังว่าสักวันเขาคนนั้นจะกลับมา





    In my head - Peter Manos

    "I know you're change , you don't feel the same."

    ฉันรู้เธอเปลี่ยนไปแล้ว เธอไม่รู้สึกเหมือนกันแล้ว

    เพลงแนวป็อบผสมอาร์แอนบีนิดหน่อย ฟังเพลินความหมายโดนใจ แทนความรู้สึกของคนที่พอแล้วกับความรัก ขอถอยออกมาดีกว่า แต่ต่ออยากถอยแค่หน หรือรู้ว่าเขาไม่รักยังไง ก็เอาเขาออกไปจากหัวไม่ได้อยู่ดี


    Still - Jeff Bernat

    "Although it appears that i'm strong , it still hurts."

    ถึงแม้ว่ามันจะดูเหมือนฉันน่ะแข็งแรง แต่มันก็ยังเจ็บอยู่

    เพลงสไตล์อาร์แอนบี ดนตรีฟังสบาย ส่วนในเรื่องของความหมายนั้น พูดถึงการเดินออกมาจากใครสักคน ใช้เวลาในการรักษาแผลใจ จนเวลาผ่านไปคนภายนอกก็เริ่มมองว่าคงหายดีแล้ว แต่จริงๆแล้วก็ยังเจ็บอยู่เหมือนเดิมนั่นแหละ 


  • Say someting - a great big world & Christina Aguilera

     "You the one that I love , and i'm saying good bye."

    เธอคือคนที่ฉันรัก และเป็นคนที่ฉันกำลังจะเอ่ยลา

    มาถึงเพลงนี้ก็จะเป็นเรื่องราวของคนที่ไล่ตามคนๆหนึ่ีงมานาน จนถึงเวลาที่จะต้องยอมแพ้ และก่อนไปก็อยากให้เขาคนนั้นพูดอะไรบางอย่างหรือจะเรียกว่า "รั้งเราไว้หน่อยเถอะ เราจะไปจากเธอแล้วนะ" 
    ฮื้อออออ ช่างเป็นเพลงที่เศร้าจริงๆเลย ?




    3.00 am - Finding Hope 

    "Just give me a chance to say I love you"

    แค่ให้โอกาสผมได้บอกว่ารักคุณ

    เพลงนี้จะออกแนวขอโอกาสแก้ตัวอีกครั้ง อยากจะลองกลับมาแก้ไขสิ่งที่ผิดไปอีกครั้ง แต่ก็ดูมีแววจะไม่สมหวังอีกรอบซะงั้น 


    You were good to me - Jeremy Zucker & Chelsea Cutler

    "You'll see , that I'm sorry. Cause you were good to me."

    เธอจะเห็นว่าฉันเสียใจ เพราะเธอดีกับฉันเสมอเลย


    เพลงนี้ก็จะเป็นความหมายที่คนๆหนึ่งรู้สึกผิดที่ทำแต่เรื่องแย่ๆ ให้อีกคนหนึ่งเสียใจอยู่ตลอด แต่เขาก็ยังดีกับเราเสมอ ไม่เคยไปไหน ถึงแม้ว่าเราจะทำตัวแย่แค่ไหน ตัวEmotional เองรู้สึกว่ายิ่งฟังเพลงนี้ ยิ่งแปลความหมายไปได้หลากหลายทางเลย อยากให้เพื่อนๆนักอ่านไปลองฟังแล้วแปลความหมายในแบบฉบับของตัวเองกันนะคะ 

  • Happier - Ed Sheehan

    "Baby you look happier , you do. My friends told me one day I'll feel it too , but I know I was happier with you." 

    ที่รัก คุณดีมีความสุขมากจริงๆ เพื่อนผมก็บอกว่าสักวันผมจะรู้สึกได้แบบนั้นเหมือนกัน แต่ผมรู้ว่าผมจะมีความสุขมากกว่าถ้าอยู่กับคุณ

    Emotional เชื่อว่าหลายๆคนคงเคยได้ฟังเพลงนี้กันแล้ว และก็ปฏิเสธไม่ได้จริงๆว่าเพลงนี้มันเศร้าจริงๆ ทั้งเนื้อหาของเพลง อารมณ์ และน้ำเสียง ของ Ed SHeeran สื่อออกมานั้น มันทั้งเศร้า และคิดถึงคนที่เขาจากเราไปและเริ่มต้นใหม่ไปแล้ว เขาดูมีความสุขมาก อาจจะมากกว่าตอนนี้อยู่กับเราด้วยซ้ำ 



    Changes fall apart mashup - xxxtentacion & Post Malone

    "She told me that i'm not enough and she left me with a broken heart."

    เธอบอกผมว่าผมมันดีไม่พอ และเธอก็ทิ้งผมไว้กับหัวใจที่แตกสลาย 


    เป็นอีกหนึ่งเพลงที่เราชื่นชอบเช่นกันนะคะ อารมณ์เพลงและความหมายที่ทำให้คนฟังแล้วรู้สึกตามได้ เป็นความรู้สึกของการถูกหลอกให้รัก และเมื่อรู้ว่าเขาเปลี่ยนไปแบบไร้เยื่อใยยิ่งเจ็บปวดเข้าไปอีก เจ็บจนไม่เข้าใจทนแทบไม่ไหวแล้ว 


    Drive - Ed Sheeran 

    "Don't call me baby, unless you mean it. Don't tell me you need me , if you don't believe it."

    อย่าเรียกฉันว่าที่รักเลย ถ้าเธอไม่ได้หมายความแบบนั้นจริงๆ อย่าบอกว่าเธอต้องการฉันเลย ถ้าเธอไม่ได้เชื่อแบบนั้น

    ผลงานเพลงเศร้าอีกสักหนึ่งบทเพลงจาก Ed Sheeran เพลงนี้มันตอกย้ำความรู้สึกรักที่ต้องทนกับความรู้สึกที่ไม่ชัดเจนหรือความรู้สึกปล่อมๆ และการพูดตรงๆอาจจะเจ็บน้อยกว่าการโกหกว่ารักแต่ทั้งที่จริงๆแล้วไม่ได้แคร์อะไรเลย 



    Changes - Jeff Bernat

     "Keeping  myself busy , try to fine something to do but everytime I try, somehow it bring me back to you."

    พยายามทำตัวเองให้ยุ่งเข้าไว พยายามหาอะไรทำแต่ทุกครั้งที่ฉันพยายามมันกลับทำให้ฉันนึกถึงแต่คุณ

    ขอปิดเพลงสุดท้ายด้วยเพลงสบายๆจาก Jeff Bernat กับเพลง "changes" ที่พูดถึงการที่พยายามทำอะไรโดยที่ไม่มีเขา คนที่ทำทุกอย่างแล้วแต่สุดท้ายก็ลืมคนคนนั้นไม่ได้สักที เพลงจังหวะสบายๆ เสียงนุ่มๆของเจฟ ยิ่งทำให้อินเข้าไปในเนื้อเพลง 


    การได้ฟังเพลงจังหว่ะสบายๆ ช่วยให้ผ่อนคลายความรู้สึกได้ในระดับหนึ่ง หรือได้ฟังเพลงที่พูดแทนใจของเราเองก็เป็นการระบายอารมณ์ได้อย่างดีเลยล่ะค่ะ

    สุดท้ายแล้วไม่ว่าเราจะเสียใจกับความรักหรือการจากลาแค่ไหน แต่อย่างหนึ่งที่จะต้องทำให้ได้คือการก้าวต่อไปค่ะ ไม่ว่ามันจะใช้เวลานานแค่ไหน แต่สุดท้ายเราก็จะทำได้เอง สู้ๆนะคะคนเศร้าทุกคน ☺️


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Lynli (@lynli)
ขอบคุณนะคะ ชอบแต่ละประโยคที่คุณหยิบมามากเลยค่ะ แค่อ่านก็ปวดใจแล้ว T _ T เดี๋ยวจะตามไปฟังทุกเพลงเลยค่ะๆๆ