เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Feel Filmsgood morning
ณ เดท
  • 50 First Dates (2004)
    จีบเธอไม่เคยจำ 

    Henry: like your laugh.
    Lucy: I like you making me laugh.


    หนังสือเล่มหนึ่งบอกว่า อเมริกันชนเวลาจะทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ พวกเขาจะเข้าไปทักทายเซย์ไฮด้วยประโยค 'I like your...' เป็นการเปิดบทสนทนาที่ดีงาม ทำให้การพูดคุยสานต่อง่ายขึ้น


    หนังสือหลายเล่มพูดถึง '50 First Dates' หนังรอมคอมที่ถูกหยิบยกขึ้นมาอ้างอิงในหลายแง่มุม จนเรารู้สึกกดดัน ถ้ารู้จักหนังเรื่องนี้แล้วเกิดชอบอะไรสักอย่างในหนัง เราคงคุยกับหนังสือเล่มนั้นๆ สนุกขึ้น


    ถ้าวันนี้มีเรื่องเศร้าหนัก ทุกข์จัด เราคงอยากตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าปัญหาเหล่านั้นได้คลี่คลายมลายหายไปเหมือนไม่เคยเกิดขึ้น ถึงจะดูเป็นหนังการ์ตูน แต่ลูซี่ทำได้ ถ้าวันนี้มีเรื่องสุขสำราญ เราคงเลือกเก็บความสุขนั้นลงในลิ้นชักแห่งความทรงจำ เพื่อที่จะดึงมันออกมาใช้เมื่อไรก็ได้ ถึงจะเป็นเรื่องธรรมดา แต่ลูซี่ทำไม่ได้


    ลูซี่เป็นโรคความจำเสื่อมขั้นรุนแรง ทำให้ทุกวันที่เธอตื่นขึ้นมา เธอจะลืมทุกเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อวาน จะว่าแย่ก็แย่ แต่อีกแง่ก็ดี เมื่อเฮนรี่เข้ามาในชีวิตองเธอ เฮนรี่พยายามเข้าหาและมอบเดทแรกให้ลูซี่ไม่เว้นวัน ทำให้เธอตกหลุมรักเขาทุกวัน ซ้ำแล้วซ้ำเล่า จะมีสักกี่คนที่ได้รู้สึกเป็นคนใหม่ทุกเช้าวันใหม่ และจะมีสักกี่คนที่ได้พบ 'เฮนรี่' ของเขา


    ถ้าเราได้เจอลูซี่ เราจะทักทายเธอแบบอเมริกันว่า
    'I like your Henry.'
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in