เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เมื่อเราหิวตามmlnmail
ไส้กรอกผัดซอส
  • ไส้กรอกผัดซอส

    สูตรจากครัวแม่ทับทิมกรอบ Twitter : @maetubtimgrob

    ส่วนผสม :
    1. ไส้กรอก 500g
    2. ซอสมะเขือเทศ 1 ถ้วยตวง
    3. ซอสพริก 2 ช้อนโต๊ะ (*ตัดได้)
    4. น้ำมันพืช 1 ช้อนโต๊ะ
    5. เนยจืด 30g
    6. ซอสปรุงรส 1 ช้อนโต๊ะ (*ตอนนั้นเราใช้แม็กกี้)
    7. น้ำตาล 1-2 ช้อนโต๊ะ
    8. พริกไทยป่น

    เราที่หิว ๆ กลางดึกคืนนึง เปิดทวิตเตอร์แล้วมาเห็นเจ้าไส้กรอกผัดซอสที่น่ากินมากกกจากทวิตแม่ทับทิมกรอบ ดูแล้วน่าจะทำง่ายด้วย จำได้ว่าช่วงนั้นเธอกำลังมีแพชชั่นในการทำอาหาร ก็เลยจัดการส่งลิงค์ให้เธอซะเลย เป็นการบอกว่า อยากกิน ! ทำให้หน่อยน้าา (*^◯^*)

    พอได้ไปบ้านเธอ + การเป็นคืนที่หิว ๆ ไม่รู้จะกินอะไรเช่นเคย ก็เลยได้ฤกษ์ขอเธอให้ทำเจ้าไส้กรอกผัดซอสนี่ซะเลย !

    Start :
    เริ่มจากการเอาไส้กรอกออกจากตู้เย็นมาหั่นก่อน เรากะเธอช่วยกันบั้ง ๆ ให้ได้ทรงที่จาทอดออกมาเป็นคุณไส้กรอกปลาหมึก เธอทำสวยกว่าเรา ทำเร็วกว่าด้วย เธอบอกว่าเราจับมีดอันตราย แล้วก็รีบแย่งงานเราไปทำ เราจะได้เลิกใช้มีด 555 มีอันนึงเราบั้งแล้วมันออกมาเหลือแค่ 3 หน่อ จากที่มันควรเป็น 4 ด้วยแหละ เขินเยย .//. 

    ตามสูตรคุณแม่เขาบอกว่าให้ไส้กรอกมันแห้ง อย่าให้มีน้ำแทรก จะได้ไม่น้ำมันกระเด็น แต่เราไม่ล้างหรอก -อยู่แล้ว เราขี้เกียจ

    แล้วเธอก็เปิดไฟทอด ๆ ทอด 1 ให้ไส้กรอกเคลือบน้ำมันก่อน ทอด 2 ผัดต่อกะเนย

    รอคุณไส้กรอกหนังตึง -แต่ไส้กรอกเราบั้ง คุณแม่บอกถ้าแบบบั้ง บานออกแล้วก็ใส่ซอสได้

    ใส่ซอสมะเขือฯ ซอสพริก แม็กกี้ น้ำตาล

    ใส่ ๆ แล้วก็ผัด ๆ ของเราเลือกใส่ซอสพริกด้วย แกะซองใส่ไป มะเขือเทศก็เหมือนกัน ใช้จากซอง ๆ ที่เหลือมา สองอย่างนี้ใช้ไปไม่เยอะเหมือนในสูตรแกะไปสองสามซองเอง ._.

    แล้วก็เยาะแม็กกี้ ตู้ม หก เยอะไปหน่อย- แล้วเธอก็เติมน้ำตาลต่อ

    ผิดสูตรไปนิดหน่อย …

    แต่ไม่เป็นไรหน้าตามันน่ากินแล้ว

    ต้องคลุก ๆ ให้มันเข้ากัน ใช้ไฟอ่อน เดี๋ยวซอสไหม้ คุณแม่บอกถ้าไม่เคี่ยวเดี๋ยวเป็นไส้กรอกจิ้มซอส ...
    ก็เลยต้องเชื่อฟัง

    พอโอเคแล้วก็เอาขึ้น เธอตักใส่จานให้ ต้องโรยพริกไทยต่อ แต่เราน่าจะลืม

    เสร็จแล้ว ตักข้าว กินได้

    สรุป :
    ออกมาอร่อยมาก ถึงจะเราทำแม็กกี้หกจนมันเค็มไปหน่อยก็เถอะ แต่ก็อร่อยยย
    กินแล้วแฮปปี้ ! มีควัมสุข ทำกะเธอด้วย ก็เลยมีความสุขเข้าไปใหญ่
    เสียดายเธอกินข้าวแล้วว แล้วมันก็ไม่เฮลตี้ เธอเลยไม่กินด้วย ชิมไปคำเดียวเอง

    สถานะ :
    • เธอ : กินแล้ว
    • เจ้าน้องชาย : ยัง


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in