เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My Fav list : เพลย์ลิสต์ที่เรารักและมักฟังNarawit Takame
Sweet Essential : เพลย์ลิสต์หวาน
  •      เราเชื่อว่า เพลงๆหนึง มันทำหน้าที่ได้มากกว่าเป็นสื่อบันเทิงใจ แค่ไม่กี่นาที
    เพลงดีๆจะสามารถส่งข้อความ , พลัง และถ่ายทอดอารมณ์สู่คนฟังได้
    และสิ่งเหล่านั้นมันจะคงอยู่ในใจของคนฟัง ยาวนานกว่าเวลาของเพลงๆหนึง


         ครั้งนี้เราจะมาแนะนำเพลงรัก ที่เราชอบฟังอยู่บ่อยๆ
    เราว่าเพลงไหน ที่มันมีความรักอยู่ มันส่งพลังถึงคนฟังได้จริงๆนะ
    ถึงแม้ตอนนั้นจะไม่มีความรัก ไม่ได้อินเลิฟ แต่พอฟังแล้วเราก็รู้สึก(ถึงความ)รักได้


    Folk หวานเจี๊ยบจับใจ

    Part Time Musicians - The Only One (Acoustic Version)

    • ระดับความหวาน : ❤❤❤❤❤
    • ข้อควรอ่านก่อนรับประทาน : เพลงนี้เป็นประกอบหนังสั้น The Only one ซึ่งปกติเพลงนี้ก็หวานอยู่แล้ว พอไปประกอบหนังเรื่องนั้น (ที่มันดีมาก) มันก็ยิ่งเพิ่ม background ให้ความหวานเพิ่มขึ้นไปอีกจนกลายเป็นเพลงที่หวานที่สุดใน playlist นี้ไปเลย

    " You are the only one who can rewrite my story

    the only one who can rearrange my heart beat  is you "



    David Choi - By My Side 

    • ระดับความหวาน :  ❤❤❤❤❤
    • ข้อควรอ่านก่อนรับประทาน : เพลงนี้ เราค้นเจอในยูทูปด้วย keyword  "Violette Wautier" ตอนแรกก็นึกว่าวีโอเล็ตเป็นคนร้องแน่ๆ พอเริ่มเพลงเสียงร้องกลับเป็นผู้ชาย ... สืบทราบมาว่า คนที่ร้องเป็นหนุ่มเมกา ชื่อ David Choi แต่มีคนทำ unofficial mv ใหม่ (คาดว่าคนทำน่าจะเป็นแฟนของวีโอเล็ตนี่เอง)

    " I just wanna hold you

    I just wanna kiss you

    I just wanna love you all my life "



    Karen O - The Moon Song

    • ระดับความหวาน :  ❤❤❤❤❤
    • ข้อควรอ่านก่อนรับประทาน : เพลงประกอบอันโด่งดังจากหนังเรื่อง HER ไอ้หนังเรื่องที่พระเอกรักกับคอมพิวเตอร์นั่นแหล่ะครับ แปลกมากที่ถึงความรักระหว่างคนกับคอมพิวเตอร์จะดูไซไฟ แต่ความรักที่เกิดขึ้น มันกลับดูจริงซะเหลือเกิน ทุกครั้งที่เราฟังเพลงนี้เราจะนึกถึงหนังเรื่องนี้ตลอดเลย

    "I'm lying on the moon

    My dear, I'll be there soon"



    Edward Sharpe & The Magnetic Zeros - Home

    • ระดับความหวาน :  ❤❤❤
    • ข้อควรอ่านก่อนรับประทาน : เพลงอินดี้โฟล์ค ที่ฟังแล้วรู้สึกสนุกและสบายทุกครั้งไป

    "Home, let me come home
    Home is wherever I'm with you"



    Part Time Musicians - Non Fiction

    • ระดับความหวาน :  ❤❤❤❤❤
    • ข้อควรอ่านก่อนรับประทาน : เพลงนี้เป็นเพลงปิดอัลบั้ม Guava Songs จาก วง Part Time Musicians วงอินดี้โฟล์คไทย อันโด่งดัง ที่หลังจากออกอั้ลบั้มได้เพียงชุดเดียว ก็พักวง ... เชื่อแล้วครับว่า Part Time เนื้อเพลงบรรยายถึงผู้ชายที่ตกหลุมรักผู้หญิงคนหนึง ที่เหมือนดูนิยาย แต่ความรักมัน non fiction นะ มันคือของจริง

    "TELL ME WHAT TO DO
    WHEN I FALL IN LOVE AT FIRST SIGHT
    YOU'RE SO BEAUTIFUL
    YOU ARE THE APPLE OF MY EYE"





    Acoustic Alternative Pop หวานเพราะ ฟังสบาย

    Birdy - Wings (Acoustic Version)

    • ระดับความหวาน :  ❤❤❤❤
    • ข้อควรอ่านก่อนรับประทาน : ด้วยเสียงร้องหวานๆของ  Birdy นักร้องอินดี้โฟล์คสาวจากอังกฤษ ด้วยดนตรีและเสียงร้องอันน่าหลงไหล เพลงนี้ทำให้เราละลาย และล่องลอยเหมือนมี Wings เหมือนชื่อเพลง ในทุกครั้งที่ฟังเลย

    "I just wanna be by your side
    If these wings could fly
    For the rest of our lives "



    Kodaline - The One

    • ระดับความหวาน :  ❤❤❤❤❤
    • ข้อควรอ่านก่อนรับประทาน : วงอินดี้โฟล์คป๊อป ที่ไม่เคยทำให้เราผิดหวังเลย หลังจากอัลบั้มแรกที่ฝากเพลงฮิต ติดหู ดนตรีฟังสบาย อย่าง All I want และ High Hopes ครั้งนี้พวกเค้ากลับมา อัลบั้มที่ 2 ด้วยซิงเกิ้ล The One ถ้าอยากบอกรักใคร / ขอแต่งงาน / หรือบอกว่าใครคนนั้นคือ The one ของเรา เพลงนี้คงเหมาะสมที่สุดแล้ว 


    "Cause I knew
    The first day that I met you
    I was never gonna let you,
    Let you slip away"





    10CC -  I'm Not in Love

    • ระดับความหวาน :  ❤❤❤❤
    • ข้อควรอ่านก่อนรับประทาน : ถ้าใครเคยดู Guardians of the galaxy คงจะคุ้นกับเพลงนี้ เพราะเพลงนี้เป็นเพลงเปิดของ หนังอวกาศ ที่ขึ้นชื่อว่ามี Soundtrack ที่ดีที่สุดในโลกเรื่องหนึง เล่าเกี่ยวกับผู้ชายที่เฝ้าบอกกับผู้หญิงที่ตัวเองรัก ว่า I'm not in love นะ อย่าเข้าใจผิด ชั้นก็แค่อยากจะเจอเธอทุกวัน แค่ติดรูปเธอไว้ข้างผนัง มันก็แค่เป็นช่วงโง่ๆที่ชั้นต้องผ่านไปเท่านั้นแหล่ะ (แต่จริงๆแล้ว ไม่ใช่เลย นี่มันอาการคน in love ชัดๆ เพลงนี้เลยแทนความรู้สึกของผู้ชายที่ติดเก็กว่าไม่ได้รักผู้หญิงไปโดยปริยาย เป็นเพลงรักที่เก็กดี)

    I'm not in love , So don't forget it

    It's just a silly phase I'm going through"



    Coldplay - Amazing Day

    • ระดับความหวาน :  ❤❤❤❤
    • ข้อควรอ่านก่อนรับประทาน : สิ่งที่ทำให้รู้สึกว่าเพลงนี้มันมีความรักสุดๆ คือดนตรี และทำนอง เราว่ามันเหมือนเพลง soundtrack หนังรัก ในฉากที่พระเอก นางเอก เจอกัน หลังจากที่ไม่ได้เจอกันมา 5 ปี ฟังเพลงมัน Amazing สมชื่อจริงๆ

    "And the view, the whole Milky Way
    In your eyes, I drifted away
    And in your arms I just want to sway"




    Acoustic Alternative Rock ร๊อคโจ๊ะ หวานมันส์

    Paramore - The Only Exception Acoustic

    • ระดับความหวาน :  ❤❤❤❤❤
    • ข้อควรอ่านก่อนรับประทาน : เพลงนี้เล่าถึง คนๆหนึงที่เห็นมุมแย่ๆของความรัก จนสร้างกำแพงมาห่อหุ้มตัวเอง ให้ไกลจากความรัก จนวันหนึงใครบางคนเข้ามา กำแพงนั้นค่อยๆทะลายลงมาและใครคนนั้นก็คือ the only exception
    "You are, the only exception
    And I'm on my way to believing
    Oh, and I'm on my way to believing"




    Foo Fighters - Everlong (Acoustic)

    • ระดับความหวาน :  ❤❤❤
    • ข้อควรอ่านก่อนรับประทาน : เพลงร๊อค ฟังสบาย จาก วง Foo Fighters  ความหมายของเพลงนี้ประมาณว่า ชายที่เพิ่งช้ำอกหักมา จิตใจแตกสลาย ทรัพย์สินอะไรก็ไม่มี แต่เขาอยากบอกกับเธอที่รักว่า "ที่รักเรามาจมปรักด้วยกันเถอะ !"  และความรักครั้งนี้จะยืนยาวมั้ย ?

    "And I wonder,
    When I sing along with you.
    If everything could ever feel this real forever,
    If anything could ever be this good again"



    Muse - Starlight

    • ระดับความหวาน :  ❤❤❤❤
    • ข้อควรอ่านก่อนรับประทาน : เพลงร๊อค ที่รัก ฟังแล้วต้องโยกหัวหรือโยกเท้าตาม เล่าถึงชายคนหนึง กำลังจะออกเดินทางไคว่คว้าความฝัน ไปในเส้นทางยาวไกลโดยไม่คิดถึงชีวิต ไม่คิดว่ามันจะคุ้มเสี่ยงรึเปล่า แต่ถึงยังไงเค้าอยากจะโอมกอดเธอที่รักไว้ในอ้อมแขน เป็นความรักที่ร๊อคมากๆ

    "You electrify my life

    Let's conspire to ignite

    All the souls that would die just to feel alive"




    Snow Patrol - Chasing Cars

    • ระดับความหวาน :  ❤❤❤❤
    • ข้อควรอ่านก่อนรับประทาน : ร๊อคโยกหัว ฟังสบาย อีกเพลง  "ถ้าเรารักกันจริง ไม่ต้องบอกรัก ไม่ต้องอะไรมากมายแล้ว แค่มาอยู่ตรงนี้ด้วยกันตรงนี้ และลืมโลกไปซะ" 
    "And if I lay here
    If I just lay here
    Would you lie with me
    And just forget the world"




    Travis - Closer

    • ระดับความหวาน : ❤❤❤
    • ข้อควรอ่านก่อนรับประทาน : เพลงร๊อคชิลๆ ฟังปั๊ปติดหูเลย ถ้าเพลงนี้เป็นเพลงไทย จะต้องชื่อเพลงว่า "ใกล้กัน" และเดาว่าคงเป็นเพลงของวง Scrubb เป็นแน่
    "Just need to get closer, closer,
    Lean on me now"




    Nada Surf - Inside Of Love

    • ระดับความหวาน : ❤❤❤

    • ข้อควรอ่านก่อนรับประทาน :  เพลงร๊อคชิล (อีกแล้ว) ซึ่งฟังแล้วเชื่อว่าหลายคนคงจะติดหูกัน ไม่มากก็น้อย

    "I wanna know what it's like
    On the inside of love"



    Coldplay - Yellow

    • ระดับความหวาน :  ❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤
    • ข้อควรอ่านก่อนรับประทาน : เราคิดว่าเพลงนี้ คงนิยามคำว่า Rock in Love ได้ดีทีุ่สดแล้ว ด้วยทำนอง คำร้อง และดนตรีที่ติดหู ทำให้เพลงนี้กลายเป็นเพลงรักตลอดกาล ในใจของหลายๆคน สามารถฟังได้ ในทุกๆโอกาส ไม่ว่าจะอินเลิฟ หรือรักคุด


    "Look at the stars
    Look how they shine for you
    And everything you do"



              จบไปแล้วกลับการแนะนำเพลงครั้งแรกของเรา ผิดพลาดตรงไหนเราขออภัยด้วยนะครับ

    และตามมาฟังเพลงอื่นๆได้ที่ เพลย์ลิส Super Sweet Essiential ที่ Apple Music

    https://itunes.apple.com/th/playlist/super-sweet-essential/idpl.6cf926e554d446b7beb9a3e9256159d5


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in