เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
REVIEW โหย่วซู บันทึกรักข้ามมิติ (1-4)minnie no lazy
REVIEW โหย่วซู บันทึกรักข้ามมิติ (1-4)




  • เขียน: เฟิงหลิวชูไต (Feng Liu Shi Dai)

    แปล: Breadknight

    ภาพปก: Shan Hun

    จำนวนเล่ม: 8 เล่มจบ

    สำนักพิมพ์: มีดีส์ พับลิชชิ่ง (Mee-D Publishing)

    จำนวนหน้า: 514 หน้า(เซตเล่ม1-2)/ 544 หน้า(เซตเล่ม3-4)

    ราคา: 500 บาท(เซตเล่ม1-2)/ 540 บาท(เซตเล่ม3-4)

    สถานะ: ยังออกไม่ครบ

    E-book unavailable


    *** เนื้อหายังไม่สมบูรณ์***

    ***อาจมีสปอย***

    ***อาจมีสปอย***

    ***อาจมีสปอย***

    ***อาจมีสปอย***

    ***อาจมีสปอย***

    ***อาจมีสปอย***

    ***อาจมีสปอย***

    ***อาจมีสปอย***


    โหย่วซู บันทึกรักข้ามมิติ (1-2)
    "โหย่วซู" ตายแล้ว ตายแบบไม่ตั้งตัวในยุคสุดท้ายภายใต้กรงเล็บของซอมบี้ ความคิดเดียวก่อนจะลาโลกนี้คือ...อีกแค่นิดเดียวก็จะได้กินอิ่มท้องสักมื้ออยู่แล้ว! ทว่าเมื่อลืมตาตื่นขึ้นมาอีกครั้ง กลับพบว่าตนอยู่ในครรภ์องสตรีนางหนึ่ง หรือว่านี่คือการกลับชาติมาเกิดใหม่อีกครั้ง!

    โหย่วซูที่ได้เกิดใหม่อีกครั้ง มีฐานะเป็นถึงลูกชายคนโตของภรรยาเอก แต่กลับถูกบิดาแท้ๆ รังเกียจกล่าวหาว่าเป็นผีทวงหนี้มาเกิด ความโชคร้ายยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เพราะเขายังถูกผีตามมาทวงร่างหาว่าเขาแย่งร่างของตนไปครอบครอง

    โหย่วซูถูกผีตามรังควานจนหวิดจะสิ้นชีพ กระทั่งได้พบกับ "จีฉางเยี่ย" ที่มีไอมังกรม่วงซึ่งสามารถต้านทานสิ่งชั่วร้ายต่างๆ ได้ เพื่อรักษาชีวิตน้อยๆ ของตัวเอง เขาจึงเกาะติดอีกฝ่ายไม่ห่าง และภายหลังถึงได้รู้ความจริงว่า...อีกฝ่ายคือองค์ชายสามที่ถูกเนรเทศมาเหลียงโจวเพราะทำผิดศีลธรรม

    รีวิวโดยสำนักพิมพ์ : โหย่วซู บันทึกรักข้ามมิติ เล่ม 1-2 (ชุดสองเล่ม)
    ไม่รู้ว่าสวรรค์เห็นใจหรืออย่างไร โหย่วซูกลับได้ลืมตาอีกครั้งในยุคอดีต กลายเป็นทารกน้อยอาภัพที่ถูกชิงชังเพราะโดนกล่าวหาว่าเป็นผีทวงหนี้ แต่ไหนๆ ก็ได้เกิดใหม่แล้ว ชาตินี้ขอได้ใช้ชีวิตให้ดี กินอิ่มทุกมื้อ และเติบโตอย่างแข็งแรงก็พอ แม้ว่าจะมีผีร้ายตามรังควานจริงๆ แต่โหย่วซูก็พบวิธีปกป้องตัวเองด้วยการเข้าหา "จีซางเยี่ย" บุรุษหนุ่มที่มีไอมังกรม่วงที่สามารถกันผีร้ายได้ พวกเขาอยู่ด้วยกันทุกเวลาจึงไม่แปลกที่จะเกิดความรู้สึกดีๆ ต่อกัน แต่...ความรักครั้งนี้ "ในชาตินี้" อุปสรรคนั้นช่างเยอะเหลือเกิน

    ความรู้สึกหลังจากที่อ่านเล่ม1จบ
    เรื่องราวสนุกและน่าติดตามแบ็คกราวน์ของตัวละครชัดเจน เนื้อหาครบรสมีทั้งเรื่องของซอมบี้ เกิดใหม่ นายเอกที่เห็นผีเลยคอยเกาะแข้งเกาะขาพระเอกอาศัยไอมังกรม่วงคอยขับไล่วิญญาณที่ตามรังควานตัวเองอยู่ มีเรื่องราวของการแย่งชิงบัลลังก์ มีปมดาร์กๆมีความบิดเบี้ยวของตัวละครตามสไตล์ของอ.เฟิงหลิวชูไต ตัวพระนายเองไม่ได้ใสๆบริสุทธิ์ดีงามดั่งทองเนื้อเก้า เป็นตัวละครที่มีมิติ มีดี มีเลว ตามแต่สถานการณ์ที่จะนำพาให้เป็นไป
    ส่วนความสัมพันธ์ของพระนายนั้นเป็นฟีลอบอุ่นดูแลกัน พระเอกแก่กว่าหลายปีที่ดูแลนายเอกมาแต่อ้อนแต่ออก กิน นอน เรียน ใช้ชีวิตทุกอย่างมาด้วยกัน นายเอกก็เหมือนยู้กหมาตัวน้อยที่คอยตามติด"นายท่าน"ต้อยๆ อย่างจงรักภักดี

    ความรู้สึกหลังจากที่อ่านเล่ม2จบ
    เนื้อเรื่องมีความเข้มข้น เพราะทั้งคู่เริ่มโตแล้ว และเข้าสู่เฟสการแย่งชิงบัลลังก์ของพระเอก ส่วนทางนายเอกก็เข้าสู่โหมดเอาคืนคนที่เคยกระทำกับตัวเองไว้ ส่วนเรื่องความสัมพันธ์ของทั้งคู่ยังคลุมเครือ ถึงแม้พระเอกจะคอยปกป้องและทำทุกอย่างเพื่อนายเอก แต่ก็คิดว่านั่นเป็นความรู้สึกแบบพี่น้องที่รักใคร่กัน(ทั้งที่คอยตามหวงตามห่วงเกินเบอร์ตลอด) ส่วนนายเอกเองก็คิดว่าเป็นความรู้สึกของความรักที่เทิดทูน ไม่ได้เป็นไปในทางชู้สาว
    จนเมื่อมีจุกแตกหักให้นายเอกเข้าใจพระเอกผิดจึงตั้งใจจะเฟดตัวเองออกมาจากชีวิตของพระเอก แต่ผลปรากฎว่ามีเรื่องที่ทำให้ตัวเองต้องว้าบไปในอีก 600 ร้อยปีข้างหน้าแบบไม่รู้ตัว เลยรู้สึกเสียใจที่จะไม่ได้เจอนายท่านอีกแล้ว ทว่านายท่านก็ได้มาเกิดใหม่อีกครั้งเช่นกัน อ่า..นี่สินะ บันทึกรักข้ามมิติและชาตินี้พระเอกก็อายุห่างจากนายเอกเพียงแค่ปีสองปี ไม่เป็นจอยรักอาเดียวแบบสลักจิต หรืือรักเดียวของเจนจิราอีกแล้ว 555
    นายท่านในเว่อร์ชั่นนี้คือต๊าซมาก รักแรง หลงแรง ไม่เก็บงำความรู้สึกใดๆเลย ด้วยความที่นายเอกต้องสะสางปัญหาของตัวเองในชาตินี้ก่อน กว่าจะเจอนายท่านเว่อร์ชั่นใหม่ก็จะจบเล่มแล้ว แง... อ่านต่อเล่ม 3 นะคะ 

    โหย่วซู บันทึกรักข้ามมิติ (3-4)
    หลัง โหย่วซู ลงจากเขามา เวลาก็ผ่านไปหกร้อยปีแล้ว
    กาลเวลาพราก จีฉางเยี่ย ไปจากเขาอย่างไม่มีวันหวนกลับ
    แต่ใครจะคิดล่ะว่านายท่านจะกลับชาติมาเกิดเป็น องค์ชายเก้า
    รัชทายาทแห่งเซี่ยฉี่ และเพราะการจากไปโดยไม่ร่ำลาของเขา
    ในอดีตชาติ ทำให้นายท่านนอนตายตาไม่หลับ ชาตินี้ไม่ว่า
    อย่างไรก็ต้องทุ่มเทสุดชีวิตเพื่อชดเชยให้กับนายท่าน

    ทว่านิสัยขององค์ชายเก้ากับจีฉางเยี่ย กลับแตกต่างกัน
    ราวกับเป็นคนละคน แต่ถึงอย่างไร ทั้งคู่ต่างก็คือ นายท่าน
    คนนั้น คนที่ครอบครองหัวใจเพียงหนึ่งเดียวของโหย่วซู
    ในขณะที่โหย่วซูพยายามทำทุกอย่าง เพื่อชดใช้ให้กับ
    นายท่านเพราะความรู้สึกผิดในใจ ด้านองค์ชายเก้าเองก็
    คะนึงหาคนผู้หนึ่งที่ปรากฏในความฝันซ้ำๆ เช่นเดียวกัน
    และเมื่อโชคชะตาได้นำพาทั้งสองให้กลับมาเจอกันอีกครั้ง
    ไม่ว่าอย่างไร ชาตินี้ก็จะมิมีวันปล่อยให้ฝ่ายใดต้องเดียวดายอีกแล้ว!

    ความรู้สึกหลังจากที่อ่านเล่ม3จบ
    มาต่อด้วยเล่ม3 อย่างไวด้วยความถูกใจนายท่านสายเปย์ สายหลงเมียตามสไตล์พระเอกของอ.เฟิงหลิวชูไต ชาติที่แล้วพระเอกของเรารู้ใจตัวเองช้าไป มัวแต่คิดเยอะ จนต้องเสียสิ่งสำคัญไป พอมีโอกาสอีกครั้งในชาตินี้นอกจากจะประคบประหงมดั่งหยกล้ำค่าแล้วก็แทบจะเอาม้วนๆนายเอกเป็นก้อนแล้วกลืนลงท้องไปเลย ด้วยความที่พระเอกเป็นองค์ชายเก้าและองค์รัชทายาทที่ขาดไม่ได้คือเรื่องชิงบัลลังก์กันในหมู่พี่น้องและองค์ชายต่างๆต้องมา ส่วนนายเอกเล่มนี้ก็อีโวตัวเองกึ่งๆจะเป็นเทียนซือล้าว เอาเส่ะ เรื่องราวในเล่มของทั้งสองคนก็เข้มขันเนื้อหาน่าติดตามเช่นกัน เล่มนี้มีเรื่องของปีศาจ การปราบปีศาจเข้ามาด้วย ส่วนเรื่องความฟาดของนายเอกนั้นก็ไม่ผิดหวัง ตอนอยู่กับพระเอกก็ทำตัวราวกับเป็นก้อนไดฟุกุ พอเวลาเอาคืนใครก็ราวกับเป็นบะหมี่เผ็ดx10ของซัมยังยังไงยังงั้นเลย

    ความรู้สึกหลังจากที่อ่านเล่ม4จบ
    ต่อกันที่เล่ม4 เรื่องราวขององค์ชายเก้าและจ้าวโหย่วซูจบอย่างแฮปปี้เอนดิ้งและปิดจ๊อบไปภายในต้นๆเล่มเลย หื้อ อะไรนะจบแล้ว คืออะไร อ้าว แค่นี้เองหรอ เอ๊ะแล้วยังไงนะ ปรากฎว่าโหย่วซูไปเกิดใหม่อีก 600ปีต่อมา อื้ม.. ได้แบบนี้นี่เอง สรุปนี่คือสาขาย่อยของทะลุมิติหักเหลี่ยมจอมมารสินะ 555 เรื่องราวหลังจากนั้นเลยยังไม่ได้อ่านต่อ เพราะกล้วว่าจะค้างเลยกดปุ่มพอสตัวเอง รอเล่ม 5-6 ออกก่อนค่อยมาอ่านต่อดีกว่า ?

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in