เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
30-day song challengeployprrs
day 6 | a song that makes you want to dance
  • a song that makes you want to dance

    สวัสดีค่ะทุกคน ! ในที่สุดเราก็มีไฟลุกขึ้นมาเขียนต่อแล้ว เย้
    ยังรู้สึกผิดไม่หายที่หายไปหลายเดือนมาก ๆ T____T
    แต่ยังไงก็กลับมาแล้วนะคะ จะพยายามเขียนให้ดีที่สุด

    แต่หลังจากนี้เราอาจไม่ได้มาอัพบ่อย ๆ นะคะ 
    อาจมีมาอัพบ้างเล็กน้อย พอดีเราเรียนพิเศษศิลปะ
    เวลาทำอย่างอื่นอาจไม่มาก เพราะต้องเรียนและฝึกด้วย 
    แต่เราจะพยายามมาอัพเท่าที่ทำได้นะคะ :-)

    หัวข้อในวันนี้คือ 'a song that makes you want to dance'

    หัวข้อนี้นี่คิดเพลงยากจริง ๆ แต่ถ้าเพลงแรกที่ผุดขึ้นมาในหัวเราคงต้องเพลงนี้แหละค่ะ

    —————

    Bee Gees - Stayin' Alive


    เนื่องด้วยคุณพ่อเรา (ขอแทนว่า'ป๊า'นะคะ) ชอบเพลงนี้มาก ๆ (รวมถึงชอบ Bee Gees ด้วย)
    เลยเปิดให้เราฟังแต่เด็กเลย เราเลยซึมซับเพลงสากลมาเยอะพอสมควร

    ปกติเราไม่ได้เป็นคนชอบเต้นต่อหน้าสาธารณชนสักเท่าไหร่นะคะ 
    แทบไม่เต้นต่อหน้าคนอื่นเลยก็ว่าได้ เหตุผลหลัก ๆ คืออายนั่นแหละ
    แต่เราชอบเต้นเพลงนี้ที่บ้าน โยกในรถ ร้องเพลงนี้ไปพร้อมกับป๊าในรถ
    เพราะเพลงมันสนุกมาก ๆ เลย แถมมีวิจัยออกมาด้วยว่าเพลงนี้ช่วยทำให้
    อัตราการเต้นของหัวใจดีขึ้น ทำ CPR ตามจังหวะเพลงนี้ได้ด้วย

    Well' now I get low and I get high
    and if I can't get either' I really try
    Got the wings of heaven on my shoes
    I'm a dancing man and I just can't lose
    You know' it's all right. It's OK.


    —————

    เพลงอื่น ๆ ที่ชอบ

     earth, wind & fire - september
    the smiths - this charming man
    the psychedelic furs - love my way
    f.r. david - words
    the 1975 - love me
    mgmt - when you die
    (เราเคยโยกตอนเพลงนี้เปิดในคอน peach pit)

    ฯลฯ

    —————

    เรามี playlists รวม ๆ 12 playlists ใน spotify 
    ที่อยากแชร์ให้ทุกคนได้ฟัง แต่ปัญหาตรงที่กลัวกดแล้วมันไม่ขึ้นนี่แหละค่ะ
    ตอนเราสมัคร spotify เราเกิดความมักง่าย login ผ่าน fb
    เลยได้ชื่อตาม fb เรามา แต่พอแชร์ให้คนอื่นมันจะเป็นชื่อประหลาด ๆ แทน
    (ตอนนี้กำลังหาทางแก้ กำลังจะส่ง e-mail ให้ทาง spotify ค่ะ)

    ยังไงก็ตาม ขอบคุณทุกคนนะคะ
    พอได้กลับมาเขียนอีก รู้สึกมีไฟขึ้นมา อยากจะเขียนทีเดียวรวดให้ครบ 30 วัน
    (แต่อันนี้น่าจะเป็นไฟเขียนชั่วคราว 555555555 เพราะน่าจะขี้เกียจเหมือนเดิม)
    ไว้พบกันใหม่กับ day 7 ค่ะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in