เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ผีบ้า ป่าช้า ฟูจิカホ
บุคคลตัวอย่าง
  • สมพร จิตมุ่งมั่น เป็นเด็กน้อยมีความฝัน

    ผิวคล้ำกรำแดดคือเหรียญตราแห่งความภาคภูมิ ย้ำเตือนถึงความเหนื่อยยากของการแปรสภาพแรงกายเป็นเงินตรา ยกระดับตนเองด้วยการแปรเงินตราเป็นทุนการศึกษา เปลี่ยนความรู้ที่สร้างมาก่อร่างฝันเป็นนายคน

    "เด็กคนนี้ขยันยิ่ง เป็นสัญลักษณ์แห่งความอุตสาหะ ทั้งกายและมันสมอง ควรค่าแก่การเชิดชู"
     
    ถ้อยคำที่ได้ยินบ่อยครั้งทุกปีการศึกษา เสียงอวดโอ่ภาคภูมิของชายร่างอ้วนถูกกระจายผ่านเครื่องขยายเสียง ผู้คนต่างปรบมือพร้อมกันเมื่อชายร่างอ้วนพูดจบ แม้ไม่มีใครเอื้อนเอ่ยสัญญาณใด... สมพร จิตมุ่งมั่น ยืนนิ่งสนิท การหันหน้าสู้แดดมองภาพคนปรบมือไม่เกิดประโยชน์อันใดต่อตัวเขาเลย...


    สมพร จิตมุ่งมั่น เป็นนิสิตหนุ่มมีความฝัน

    ผิวคล้ำกรำแดดคือเหรียญตราแห่งความภาคภูมิ ย้ำเตือนถึงความเหนื่อยยากของการแปรสภาพแรงกายเป็นเงินตรา ยกระดับตนเองด้วยการแปรเงินตราเป็นทุนการศึกษา เปลี่ยนความรู้ที่สร้างมาก่อร่างฝันช่วยผองชน

    "น้องผู้นี้ยอดเยี่ยมยิ่ง แต่งกายดี สีผมดำ ลุกนั่งยอด ร้องเพลงดัง เข้าถึงแบบแผนธรรมเนียม เป็นสัญลักษณ์แห่งกล้าแกร่ง ทั้งกายและมันสมอง ควรค่าแก่การเชิดชู"
     
    ถ้อยคำที่ได้ยินบ่อยครั้งเมื่อย่างก้าวเข้าสู่รั้วอุดมศึกษา ชายร่างใหญ่ตะเบ็งเสียงอวดโอ่ภาคภูมิประดุจชื่นชมผลงานศิลปะที่ตนรังสรรค์ นิสิตในชุดนิสิตนั่งหลังตรงตะโกนขานรับ แม้ไม่มีใครเอื้อนเอ่ยสัญญาณใด... สมพร จิตมุ่งมั่น ยืนนิ่งสนิท หันหน้าสู้แดด มองเพื่อนนิสิตที่ไม่กล้าแม้แต่จะขัดขืนหรือคล้อยตามอำนาจเหนือหัว ไม่เกิดประโยชน์อันใดต่อตัวเขาเลย...


    สมพร จิตมุ่งมั่น เป็นนิสิตกล้ามีความฝัน

    ผิวคล้ำกรำแดดคือเหรียญตราแห่งความภาคภูมิ ย้ำเตือนถึงความเหนื่อยยากของการแปรสภาพแรงกายเป็นเงินตรา ยกระดับตนเองด้วยการแปรเงินตราเป็นทุนการศึกษา เปลี่ยนความรู้ที่สร้างมาก่อร่างฝันชี้นำชน

    "นักศึกษาท่านนี้นี้ยอดเยี่ยมนัก บทกวีกาพย์กลอนโครงฉันท์ร่าย ชี้นำพ่อแม่พี่น้องให้ลืมตาตื่น เป็นสัญลักษณ์แห่งเสียงร่ำไห้ของชาวประชาที่มีต่อความฉิบหายวายป่วงที่นักการเมืองสร้างขึ้น ควรค่าแก่การเชิดชู"

    ถ้อยคำที่ได้ยินบ่อยครั้งในเวทีชุมนุมเรียกร้องสิทธิที่มักมีใครสักคนหยิบยกคำกลอนของเขาไปอ้างอิงเสมอ ชายร่างอวบอดีตนักการเมืองอวดโอ่ด้วยน้ำเสียงภาคภูมิผ่านเครื่องขยายเสียง ฟังคล้ายคำขู่ของผู้ก่อการ ชาวประชาตะโกนขานรับ แม้ไม่มีใครเอื้อนเอ่ยสัญญาณใด... สมพร จิตมุ่งมั่น ยืนนิ่งสนิท หันหน้าสู้แสงสปอตไลท์ มองภาพชาวประชาที่ไม่สงสัยในคำพูดของอดีตนักการเมืองแม้แต่น้อยนิด ไม่เกิดประโยชน์อันใดต่อตัวเขาเลย...
  • สมพร จิตมุ่งมั่น เป็นคนหนุ่มมีความฝัน

    ผิวคล้ำกรำแดดคือเหรียญตราแห่งความภาคภูมิ ย้ำเตือนถึงวันวานแห่งวัยเยาว์ ที่แปรสภาพแรงกายเป็นเงินตรา ยกระดับตนเองด้วยการแปรเงินตราเป็นทุนการศึกษา เปลี่ยนความรู้ที่สร้างมาก่อร่างฝันเป็น...แรงงานคุณภาพ

    "พนักงานหนุ่ม สมพร จิตมุ่งมั่น เปรียบดังสัญลักษณ์แห่งความอุตสาหะ ทั้งกายและมันสมอง ควรค่าแก่การเชิดชู"

    ถ้อยคำที่ได้ยินบ่อยครั้งทุกไตรมาศ เสียงอวดโอ่ภาคภูมิของชายร่างอ้วนในชุดสูทถูกกระจายผ่านเครื่องขยายเสียง ผู้คนต่างปรบมือพร้อมกันเมื่อชายร่างอ้วนพูดจบ แม้ไม่มีใครเอื้อนเอ่ยสัญญาณใด... สมพร จิตมุ่งมั่น ยืนนิ่งสนิท การหันหน้ามองผู้คนที่มีแววตาไม่ต่างจากปลาตายปรบมือไม่เกิดประโยชน์อันใดต่อตัวเขาเลย... สมพร กล่าวขอบคุณ เดินแหวกฝ่าผู้คนกลับไปยังโต๊ะทำงานที่ซ่อนอยู่ในมุมลึก


    สมพร จิตมุ่งมั่น เป็นผู้ใหญ่ไร้ความฝัน

    ผิวคล้ำกรำแดดคือเหรียญตราแห่งความภาคภูมิ ย้ำเตือนถึงวันวานแห่งวัยเยาว์ ที่แปรสภาพแรงกายเป็นเงินตรา ยกระดับตนเองด้วยการแปรเงินตราเป็นทุนการศึกษา เปลี่ยนความรู้ที่สร้างมาก่อร่างฝันเป็น...พนักงานบริษัทตำแหน่งใหญ่

    "พนักงานหนุ่ม สมพร จิตมุ่งมั่น เปรียบดังสัญลักษณ์แห่งความอุตสาหะ ทั้งกายและมันสมอง ควรค่าแก่การเชิดชู ช่างเจ็บปวดยิ่งเมื่อข้าพเจ้าต้องกล่าวว่า หลังจากปรับโครงสร้างองค์กรเสร็จสิ้น... เขาเป็นคนหนึ่งที่ไม่ได้ไปต่อ"

    ถ้อยคำชื่นชมที่เคยได้ยินทุกไตรมาศจางหายไป เสียงอวดโอ่ภาคภูมิของชายร่างอ้วนในชุดสูท แปรเปลี่ยนเป็นเสียงเรียบเฉยไร้ความรู้สึก ถูกกระจายผ่านเครื่องขยายเสียง ผู้คนต่างนิ่งเงียบเมื่อชายร่างอ้วนพูดจบ แม้ไม่มีใครเอื้อนเอ่ยสัญญาณใด... สมพร จิตมุ่งมั่น ยืนนิ่งสนิท การรับฟังรายชื่อนับร้อยของผู้ไม่ได้ไปต่อไม่เกิดประโยชน์อันใดต่อตัวเขาเลย... สมพร กล่าวลา เดินแหวกฝ่าผู้คนที่เจ็บช้ำกลับไปยังโต๊ะทำงานที่ซ่อนอยู่ในมุมลึก ซ่อนหยดน้ำตาไว้ในกองงานสุมท่วมหัว


    สมพร จิตมุ่งมั่น เป็นผู้ป่วยไร้ความฝัน

    ผิวคล้ำกรำแดดคือเหรียญตราแห่งความภาคภูมิ ย้ำเตือนถึงวันวานแห่งวัยเยาว์ ที่แปรสภาพแรงกายเป็นเงินตรา ยกระดับตนเองด้วยการแปรเงินตราเป็นทุนการศึกษา เปลี่ยนความรู้ที่สร้างมาก่อร่างฝันเป็นผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย

    "คุณสมพร จิตมุ่งมั่น ต่อสู้กับโรคร้ายมานานปี อาการป่วยซ่อนเร้นกายอย่างเงียบงันรอวันปะทุ แต่กระนั้นคุณสมพรยังคงสู้ต่อ เขาเปรียบดังสัญลักษณ์แห่งความหวัง ทั้งกายและมันสมอง ควรค่าแก่การเชิดชู เป็นผู้ป่วยตัวอย่างให้แก่ท่านอื่นๆ"

    ถ้อยคำชื่นชมที่แสนเจ็บปวด เสียงนุ่มสุภาพของชายร่างอวบในชุดกาวน์โอบอุ้มผู้คนไว้ด้วยความห่วงใย ผู้คนมากมายปรบมือพร้อมกัน แม้ไม่มีใครเอื้อนเอ่ยสัญญาณใด... สมพร จิตมุ่งมั่น ยืนนิ่งสนิท การรับฟังเสียงปรบมือไม่ช่วยให้โรคภัยจากไป เขาถอนตัวออกมาโดยไร้เสียง

    สมพร จิตมุ่งมั่น เดินแหวกฝ่าผู้คนมากมายทั้งในอดีตและปัจจุบัน ยิ้มละไมให้ความอุตสาหะในวัยเยาว์ กล่าวคำค้านแก่นิสิตหนุ่มที่ลุกนั่ง กล่าวชี้นำปกป้องสิทธิเพื่อผองชน กล่าวคำเตือนแก่คนหนุ่มที่โหมหนัก กล่าวคำขอโทษนับสิบประโยคแก่ความฝันที่สิ้นสูญ กล่าวลาโลกหล้า แค่หลับตาแล้วจากไป...
  • สมพร จิตมุ่งมั่น

    ผิวคล้ำกรำแดดคือเหรียญตราแห่งความภาคภูมิ ย้ำเตือนถึงวันวานแห่งวัยเยาว์ ที่แปรสภาพแรงกายเป็นเงินตรา ยกระดับตนเองด้วยการแปรเงินตราเป็นทุนการศึกษา เปลี่ยนความรู้ที่สร้างมาก่อร่างฝันเป็นสิ่งใด

    "สมพร จิตมุ่งมั่น เป็นสัญลักษณ์แห่งความดีงาม ทั้งกายและมันสมอง มีเพียงความคิดบริสุทธิ์ขับเคลื่อนตน ไร้ซึ่งบาปที่หนักหนา ควรค่าแก่การเชิดชู เอาเยี่ยงอย่าง ผู้ล่วงลับทุกท่านโปรดจดจำชื่อเขาไว้ สมพร จิตมุ่งมั่น คือผู้ล่วงลับดีเด่นแห่งวัฏสงสาร"

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in