เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวทุกวิชาที่เรียนในคณะสังคมวิทยา มธ.realpsxx_
2nd year: summer
  • การเรียนซัมเมอร์ครั้งแรกของเราค่ะ ถามว่าทำไมไม่เรียนตั้งแต่ปิดเทอมปีหนึ่ง คือเอ่อตอนนั้นมัวแต่เอ้อระเหยลอยชายค่ะ ขอโควตาไม่ทัน คนอื่นเขาขอกันไปหมดแล้ว ด้วยความที่เป็นช่วงโควิดด้วยมันต้องเรียนออนไลน์ วิชาที่เปิดเลยยิ่งน้อยค่ะ เราคืออยู่ในจุดที่ต้องลงให้ได้เพราะว่ากลัวเก็บวิชาเสรีไม่ทัน


    SUMMER
    LA277 SEMINAR ON LAW AND STATE POLICY ON WOMEN
    ชื่อภาษาไทยคือสัมมนากฎหมายและนโยบายของรัฐเกี่ยวกับสตรี เท่าที่ฟังอาจารย์พูดคือถ้าเป็นคลาสปกติก็จะเป็นแนวถามตอบพูดคุยกันอะไรประมาณนั้นค่ะ แต่พอเป็นออนไลน์ก็เลยไม่ได้สื่อสารกันเท่าที่ควร อาจารย์แบ่งกันสอนในแต่ละพาร์ทค่ะ เนื่องจากเป็นวิชาของคณะนิติศาสตร์ก็จะเป็นอารมณ์แบบการถกเกี่ยวกับสิทธิสตรีในแง่ของกฎหมายค่ะ เช่น เรื่องกฎหมายการทำแท้ง กฎหมายเกี่ยวกับการข่มขืนอะไรแบบนี้ อาจารย์แต่ละคนก็จะให้งานคนละชิ้นเป็นคะแนนเก็บ สอบใหญ่ครั้งเดียวเป็นข้อเขียนค่ะ ขอบอกว่าเราเขียนตอบไปแบบอลังการมาก มี 3 ข้อ เราตอบไปข้อละไม่ต่ำกว่า 3 หน้า555555 ก็ได้ A มาค่ะ เรียนสนุกดี เหมาะกับคนที่สนใจเรื่อง Gender Feminist อะไรแบบนี้เลยค่ะ แต่ถ้าอยากหาเสรีเฉย ๆ ก็ลงได้ค่ะ ซึ่งอาจารย์ก็บอกว่าถ้าเรียนตอนซัมเมอร์การให้คะแนนก็จะง่ายกว่าด้วยค่ะ
    อันนี้เป็นพาร์ทความรู้สึกส่วนตัวของเรานะคะ ถึงจะได้ A มาแต่ในการเขียนงานแต่ละครั้งเรารู้สึกว่ามันยากมาก ๆ เลยค่ะ ด้วยความที่ผ่านมาเราเขียนในมุมทางสังคมวิทยาใช่มั้ยคะ ซึ่งมันสามารถเอาทุกแง่มุมที่เกิดขึ้นสังคมมาเขียนได้หมด แต่พอเป็นวิชาของนิติศาสตร์ กลายเป็นว่า สามมุติเราอยากจะพูดเรื่องความไม่เท่าเทียมทางเพศ เราก็ควรจะเอากฎหมายที่แสดงถึงความไม่เท่าเทียมมาเป็นตัวอย่างประกอบเลยอะไรแบบนั้นน่ะค่ะ นี่เลยเป็นจุดที่เราคดว่ามันยาก แต่ถ้าใครอ่านมาถึงตรงนี้ เราจะบอกว่าไม่ต้องกลัวนะคะ เราอาจจะรู้สึกแบบนี้คนเดียว ถ้าเรายังได้ A คนอื่นก็ต้องได้ค่ะ สู้!!!

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in