เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
วันฝนตกเหมือนกับทุกวันSonia Anios
สมองเด็กสาวเหมือนกับ AI
  • เมื่ออยู่ในเวลาสมาธิ นักจิตวิทยาสาวสั่งให้ฉันหลับตา ผ่อนคลายมือ เท้า น่อง สะโพก ท้อง หน้าอก แผ่นหลัง บ่า หัวไหล่ คอ ปาก หู จมูก ตา และศีรษะ

    ฉันรู้สึกชาที่ขาข้างขวา แต่กลับเป็นสุขยิ่งนัก ฉันเหยียดนิ้วเท้าเล็กน้อยพอให้หายเมื่อย แม้ว่าฉันจะนั่งห้อยขาสมาธิกับเก้าอี้ ผลที่ได้ไม่ต่างกับนั่งกับพื้นสักเท่าไหร่

    ความเกร็งยังอยู่บริเวณอก เนื่องจากฉันเป็นคนหน้าอกใหญ่กว่าคนปกตินิดหน่อย และเกร็งหลังเนื่องจากเป็นคนที่นั่งนาน นั่งคิดอะไรเพลิน นั่งคิดงาน เป็นไลฟ์สไตล์ การฝึกกับนักจิตวิทยาสาวทำให้ฉันรู้ว่าฉันต้องเปลี่ยนท่าบ้าง ถ้าไม่อยากเป็นคนเจ็บหลังในอนาคต เราไม่เคยรู้เลยว่าเราฝากความเครียดไว้กับอวัยวะใด นิ้วมือที่เขียนและพิมพ์เยอะกลับไม่เคยเมื่อยขบ มันไหลรื่น ทำงานอย่างที่ตั้งใจ ตามบัญชาของจิตผู้เป็นนายทุกครั้ง

    เมื่อให้นึกถึงกระท่อมกลางป่า ฉันกลับไม่นึกถึงกระต๊อบหรือบ้านปูนของฉัน ฉันนึกถึงบ้านในความฝัน บ้านสไตล์ฝรั่งที่ฉันเคยเห็นใน pinterest หรือบ้านเอไอ สมองฉันก็คงคิดคล้าย ๆ เอไอ ฉันลุ้นว่ามันจะ generate data เป็นบ้านแบบใด ต้นไม้สูงโปร่งกลับเป็นต้นสนสูงแบบหนังเรื่อง Norwegian wood แถมมีหิมะโปรยปรายอยู่ที่พื้น พลันเสียงของนักจิตวิทยาบอกว่าอยู่กลางป่า มีเสียงสัตว์ป่า มีกวาง มีกระต่าย นกร้อง และน้ำตก ฤดูดาลก็ค่อยเปลี่ยนเป็นสีทอง ๆ ของฤดูใบไม้ผลิ  มีลำธารใส ๆ เย็น ๆและมีน้ำตกในโตรกเขาขึ้นมาอีกอัน มันเปลี่ยนเร็ว ง่ายดายเหมือนวอลล์เปเปอร์ในวินโดวส์รุ่นเก่า ๆ ที่ฉันเคยเห็นตอนป.3 ตอนที่แม่ซื้อคอมพ์ใหม่พร้อมกับเกมใหม่ เดอะซิมส์ Theme Park World  เกม Crocs แม่ฉันเป็นคนเลือกเกมเองกับมือ เพราะแม่รู้ว่าเดอะซิมส์ดัง และอะไรดีสำหรับลูก แม่บอกว่าจะช่วยพัฒนาการคิด เป็นนักธุรกิจเจ้าของสวนสนุก และหางานทำ สร้างบ้าน สร้างครอบครัวแบบเดอะซิมส์

    แต่สิ่งที่น้องฉันทำในเกม ให้ชาวซิมส์ใช้เตาบาร์บีคิวแล้วทิ้งไปเล่นเกม ไม่ติดเครื่องดูดควัน พอชาวซิมส์ตาย ก็เอาสุสานไปไว้หลังบ้าน เอาไว้ขาย สร้างตัวละครใหม่ เอาบันไดสระว่ายน้ำออกหลังจากชาวซิมส์ลงไปว่ายแล้ว ซิมส์มันเล่นยาก บางทีก็ไม่เล่นเกมจำลองชีวิต สร้างบ้านใหญ่ ๆ ไปเรื่อย ไม่เสร็จก็ไม่ต้องเง่นชีวิต เติมสูตรโกงเงิน แล้วก็สร้างบ้านใหญ่แค่ไหนก็ได้ หรูหรายังไงก็ได้

     Theme Park World ก็เลือกธีมสวนสนุก แกล้งเด็ก เปิดช้าปิดเร็ว ให้เด็กเล่นเครื่องเล่นแป๊บเดียว เครื่องเสียบ่อยซ่อมนาน ไม่มีเงินซ่อม ผิดกิจการ เริ่มสร้างใหม่ ธีมใหม่ เก็บค่าเข้าแพง คนไม่มา ลดราคา พอเด็กมาเยอะก็ค่อยกดเพิ่มราคา

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in