เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
intern.rotten.tomato
01 : hi, there.
  • สามสัปดาห์แรกของการเริ่มต้นฝึกงานผ่านไปเร็วเหมือนโกหก 
    ระหว่างการจูนทุกอย่างให้เข้าที่ รู้ตัวอีกทีก็อยู่ที่นี่เกือบหนึ่งเดือนแล้ว

    เราฝึกงานที่ Readery พร้อมกับเนย เพื่อนจากมหาลัยเดียวกัน

    Readery เป็นร้านหนังสือออนไลน์ที่เราติดตามมาสักพัก แล้ก็แอบอุดหนุนอยู่ห่าง ๆ ด้วย ฮ่า
    เราสองคนตั้งใจยื่นฝึกงานในตำแหน่ง Graphic Designer เพราะเป็นสิ่งที่ทั้งคู่ถนัดและสนใจมากที่สุด

    แต่พอเริ่มต้นทำงานจริง ดูเหมือนเราจะได้ทำมากกว่านั้น
    วันแรกของการทำงาน พี่เน็ทกับพี่โจ้ ( ผู้ก่อตั้ง Readery ที่เท่ที่สุดในจักรวาล ) 
    ถามเราสองคนว่า เป้าหมายหลังจากเรียนจบแล้วของพวกเราคืออะไร
    เพื่อที่พี่ ๆ จะได้เตรียมพร้อมและมอบหมายงานให้ตรงกับสิ่งที่เราสนใจ

    หลังจากคุยกันไปได้สักพัก 
    สรุปออกมาได้ว่าเราสองคนจะได้รับผิดชอบการทำงานทั้งหมด 3 sections

    หนึ่งคือการทำหน้าที่เป็น Media Planner
    สองคือหน้าที่ Content Creator
    และสามคือการเรียนรู้ Operation หรือกระบวนการในร้านหนังสือ


    ( เด็กสองคนนั่งตาโตกันพักใหญ่ )


    การทำงานในแต่ละ section เราจะพูดถึงคราวหน้า



    .




    ความจริง เราเริ่มฝึกงานตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคม 
    แต่ก่อนหน้านี้ก็มีโอกาสได้ไปช่วยงานในห้องอัด Podcast ของ Readery ด้วย 


    เราที่คอยฟัง ReaderyPodcast อยู่ตลอด
    พอได้มีโอกาสเข้าไปในห้องอัด ก็ตื่นเต้นจนไม่รู้จะทำยังไงดี
    เรียกได้ว่าคืนก่อนหน้านั้น ใช้เวลารีเสิร์ชข้อมูลทั้งคืนเลย


    การอัด Podcast เอพิโสดนั้น 
    เราสองคนเข้าไปช่วยทำหน้าที่เช็คความถูกต้องของข้อมูลที่พี่เน็ทกับพี่โจ้จะพูด
    เพราะหัวข้อที่จะพูดถึง เป็นหัวข้อที่ค่อนข้างเฉพาะกลุ่มและค่อนข้างอ่อนไหว
    เป็นเรื่องเกี่ยวกับหนังสือและการมีอิทธิพลต่อการสร้างงานของศิลปินเกาหลีวงหนึ่ง


    พี่เน็ทกับพี่โจ้รู้มาว่าเราสองคนคลุกคลีอยู่ในวงการเพลงเกาหลีบ้าง
    เลยมอบหมายหน้าที่ให้ช่วยเช็คข้อมูลระหว่างการอัด ว่าประเด็นไหนที่สามารถพูดถึงได้
    หรือประเด็นไหนควรหลีกเลี่ยงเพื่อไม่ให้กระทบจิตใจของคนเป็นแฟนคลับ


    (กดฟังได้ตรงนี้เลย)
     



    การอัด Podcast ในวันนั้น
    ใช้เวลาประมาณ 1ชั่วโมง


    แต่เป็น 1 ชั่วโมงกว่าที่เรารู้สึกว่ามันผ่านไปเร็วมาก
    ไม่ใช่เพราะเป็นหัวข้อที่เราเชื่อมโยงได้ 
    แต่เป็นเพราะการพูดคุยเรื่องหนังสือกันในวันนั้นมันสนุกมาก


    การได้อยู่ท่ามกลางบรรยากาศการทำงานของคนที่รักหนังสือมาก ๆ สองคน
    ทำให้วันนั้นเรากลับบ้านไปพร้อมกับความรู้สึกที่ว่า

    หลังจากนี้สองเดือน เราจะต้องมีความสุขและสนุกกับการทำงานที่นี่แน่นอน


    :-D


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in