……….
ตอนที่ 18 : เปิดศึก
“เข้าไปทั้งๆ ที่ไฟยังกรุ่นๆ อยู่เลยเนี่ยนะ” ผมพูดกับตัวเองก่อนจะวิ่งตามเปาเข้าไป
“พวกมันตายรึเปล่า” เปาถามเมื่อไปถึงหน้าทางเข้าก่อนหันมาจัดการยิงซอมบี้อีกตัวที่โผล่มา
“เมื่อกี้เห็นมันวิ่งกันกี่คนอ่ะ มีของตกอยู่แค่คนเดียวเอง” ริกพูดพลางสอดส่องไปทั่วร้าน
ตอนนี้เอิร์นกับเปาทำหน้าที่จัดการซอมบี้ที่มายังหน้าประตู ส่วนผมกับริกเดินสำรวจภายในร้าน ซึ่งสภาพร้านค่อนข้างโทรมทีเดียว มีชั้นวางขายของตั้งเป็นแถวๆ มีอยู่สองสามแถวตั้งไปตามแนวยาวของร้าน พื้นร้านเป็นปูนธรรมดาๆ ไม่ได้ปูกระเบื้อง ด้านหน้าที่เอิร์นกับเปาอยู่เป็นเคาน์เตอร์ที่พังกระจายจนแทบไม่เหลือเค้ารางเดิมและประตูร้านที่แทบจะหายไปพร้อมกับตัวร้านด้านหน้าเนื่องจากแรงระเบิดที่ผมปาเข้ามา
ผมเดินเข้ามาด้านใน เจอตู้แช่ของเก่าๆ สองตู้ ในตู้มีขวดน้ำต่างๆ ที่มีสภาพตั้งแต่ย่ำแย่ไปจนพอดูได้ ผมเดินจนสุดและพบกับประตูเหล็กด้านหลังของร้าน ผมลองบิดกลอนดู พบว่ามันล็อคอยู่ ด้านข้างประตูมีบันไดทาบไว้กับผนังไว้ปีนขึ้นดาดฟ้าชั้นสอง
“ต้องขึ้นข้างบนนี่แหละ” ริกพูด ห้อยปืนไว้กับตัวแล้วปีนขึ้นไปทันที
“เฮ้ย ! มาทางนี้” ผมตะโกนบอกเจ้าสองคนที่กำลังฟัดกับซอมบี้ที่พยายามจะเข้ามาให้ได้
“ไปก่อนเลยเปา” เอิร์นบอกก่อนฟาดซอมบี้ไปชนเข้ากับซากร้านข้างๆ
ตอนนี้ถ้าพวกเราไม่หนีขึ้นดาดฟ้า พวกเราต้องหมดแรงก่อนแน่ๆ เพราะถึงแม้พวกมันจะมีจำนวนไม่มากแต่ความอึดนี่นับไม่ได้จริงๆ
“เร็วเข้าๆ ขึ้นไป เอิร์นต้านได้อีกไม่นานหรอก” ผมบอกเปาให้รีบปีนขึ้นไป เพราะเอิร์นเริ่มร่นระยะเข้ามาเรื่อยๆแล้ว
ปัง ! ผมยิงซอมบี้ที่แห่เข้ามามากขึ้น ตะโกนบอกให้เอิร์นรีบปีนขึ้นไปเดี๋ยวจะยิงคุ้มกันให้
“ขึ้นมาเร็วไออ๋อง” เอิร์นที่ปีนเกือบถึงตะโกนบอก
“เออๆ !” ผมรีบหันหลังเพื่อจะได้ปีน โดยมีริกกับเปายิงผ่านรูข้างบนคุ้มกันให้
“กูล่ะเสียวมึงยิงโดนกูกันจริงๆ” ผมพูดเมื่อขึ้นมาถึงข้างบนได้สำเร็จก่อนจะปิดประตูเพดาน
“เอาไงต่อล่ะมึงทีนี้” ริกถาม
“รอดูสักพักล่ะมั้ง หรือไม่ก็จัดการพวกมันจากข้างบนเนี่ยแหละ” เปาว่า
“จำนวนพวกมันไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่” เอิร์นตอบหลังจากชะโงกหน้าออกไปดูรอบมินิมาร์ท
“งั้นก็ลองเอาตามนี้ละกัน แต่ไงก็ระวังไว้ด้วยล่ะไม่รู้ว่ายังมีคนอื่นอีกรึเปล่า” ผมพูดพลางวางเป้และปืนกล เหลือแต่ปืนสไนไว้เตรียมยิงเก็บเจ้าพวกข้างล่าง
ผมกับเปาช่วยกันยิงเก็บซอมบี้ที่อยู่รอบๆตัวร้าน ส่วนเอิร์นกับริกช่วยกันใช้ปืนกลบ้างปืนสั้นบ้างจัดการกับซอมบี้ที่อยู่ข้างล่างโดยยิงผ่านผ่านเพดานที่ถูกเปิดโล่งด้วยระเบิดที่ผมปาตอนแรก
“ยังงี้จะได้ออกจากตรงนี้มั้ยล่ะเนี่ย ไอ้พวกนี้มันมาตามเสียงไม่ใช่หรอ” ริกตะโกนถามแข่งกับเสียงปืนเมื่อพวกเราเริ่มยิงกันมาได้สักพัก
“นั่นดิ กระสุนหมดกันพอดี” เอิร์นตอบ
“แล้วเอาไงล่ะ” ผมถาม หันกลับมาเปลี่ยนแม็ก
“คนนึงบุกไปเติมน้ำมันเลย แล้วอีก 3 คนคอยคุ้มกันรอบๆเติมเสร็จก็ชิ่งไปเลยไง” เอิร์นแนะนำแผน
“น่าสนอยู่ เพราะดูเหมือนพวกมันจะไม่หมดง่ายๆ ซะด้วย” เปาหันมาทางผม
“เอาก็เอา” ผมตกลงพร้อมกับเขยื้อนตัวไปหยิบเป้ข้างๆมาสะพาย ทุกคนต่างเตรียมสัมภาระของแต่ละคนก่อนจะมารวมกันที่เดิมตรงทางลงชั้นล่าง
“เอานี่ไปเอิร์น เดี๋ยวกูเป็นคนเติมน้ำมันเอง” ผมยื่นปืนกลให้เอิร์นไปสะพาย
“มึงก็รู้ว่ากูยิงไม่แม่น”
“งั้นกูฝากไว้ละกันมันเทอะทะน่ะ อีกอย่างมึงก็มีแค่เป้กับไม้เบสบอลเองนี่”
“เออๆ เอามาๆ” เอิร์นรับปืนจากผมไปสะพายไว้กับตัว
“เอาล่ะนะ” เปายกประตูที่พื้นขึ้นพร้อมกับริกที่เตรียมพร้อมยิงคุ้มกันหลังให้ตอนลง
“เดี๋ยวกูลงไปคนแรกเอง” เอิร์นอาสา
“ระวังด้วยล่ะ” เปาพูด
เอิร์นค่อยๆ ก้าวบันไดที่นาบอยู่กับเพดานลงไปเรื่อยๆจนถึงพื้น โดยไม่มีซอมบี้มายุ่งแม้แต้น้อย อันที่จริงในร้านไม่มีซอมบี้แล้วต่างหาก ไม่รู้พวกมันหายไปไหนกันหมด
“เร็วเข้าๆ” เอิร์นกระซิบเรียกให้ผมตามลงไป
ตอนนี้พวกเราทุกคนต่างลงมารวมกันอยู่ข้างล่างเรียบร้อย พวกเราจัดขบวนกันโดยให้เอิร์นที่ตัวใหญ่สุดเป็นคนเปิดทาง แล้วผมอยู่ข้างหลังมันโดยมีริกและเปาตามอยู่ข้างหลัง
“พวกมันไปไหนกันหมด” ริกสงสัย
“นั่นสิ ไงก็ระวังไว้ก่อนละกัน” เปาพูด
อ้ากก ~ !
“ไอพวกนั้นมันยังมีอีกนี่” ผมกล่าว
“ตอนนี้แหละซอมบี้มันไปทางพวกมันอยู่ เรารีบไปเติมน้ำมันเถอะ” เอิร์นออกตัววิ่ง
พวกเราทั้งสี่คนวิ่งออกมายังหน้าร้านก่อนจะต้องชะงักเมื่อพวกเราดันวิ่งตัดหน้าฝูงซอมบี้ที่กำลังแห่ไปยังบ้านไม้เก่าๆหลังนั้น
“อะไรมันจะซวยได้ขนาดนี้วะ !” ริกตะโกนขึ้นก่อนหันไปยิงซอมบี้ที่วิ่งเข้าใส่กลุ่มเรา
“ไปต่อๆ !” เอิร์นตะโกนบอกพวกเราก่อนจะซัดซอมบี้ด้วยไม้เบสบอลที่ถืออยู่ ตอนนี้พวกเราเหมือนกับโดนกลุ่มนักเลงรุมอยู่ยังไงยังงั้น ยังดีที่มีซอมบี้บางส่วนยังคงวิ่งไปทางบ้านไม้นั่นบ้าง
“โอ๊ย ! โดนแล้วไงกู” ริกสะบัดซอมบี้หลุดและยิงซ้ำเข้าที่หัวก่อนจะชะโงกมองดูแขนที่โดนกัด
“ย้าก !” เอิร์นตีฝ่าฝูงซอมบี้ไปเรื่อยๆตอนนี้พวกเราเหมือนกับกำลังเดินข้ามกระแสน้ำที่รุนแรงพอๆ จะกลืนพวกเราให้หายไปได้ พวกเรายืนหลังชนกัน ต่างคนต่างก็ปัดป้องฆ่าซอมบี้ไปด้วย พลางเดินไปยังรถ
เลือดสีแดงสดไหลนองไปทั่วพื้น พวกเราทุกคนล้วนโดนกัดกันไม่ต่ำกว่าสองสามแผลยังไม่นับบาดแผลถลอกที่ได้เจ้าพวกนี้มันทั้งขูดทั้งฉีกด้วยเล็บแต่ก็ยังต้องสู้ต่อไปอยู่ดี คงไม่มีใครอยากโดนซอมบี้กินอย่างแน่นอน แล้วผมก็ไม่แน่ใจด้วยว่าระบบเกมส์มันจะเป็นถึงขั้นนั้นรึเปล่า
“เดินต่อไปๆ !” ไม้เบสบอลที่เอิร์นถือโชกไปด้วยเลือดที่ไหลลงมาตามด้ามไม้
“นี่มันกี่นาทีแล้ว !” ผมตะโกนถามขณะใช้ปืนสั้นยิงซอมบี้
“ไม่รู้เว้ย !” ริกตะโกนตอบ
“อย่าพึ่งสนน่า รีบไปดันรถเร็วเข้า” เปาตะโกนบอก
เนื่องจากตอนแรกเราไม่ได้เข็นรถให้เข้าใกล้กับตู้เติมมากนักพวกเราทั้งสี่จึงต้องไปช่วยกันดันรถอีกรอบ
“อ้ากก !” ผมกับริกตะเบ็งสุดเสียงเพื่อเรียกพละกำลังเท่าที่มีออกมาดันรถโดยมีเปากับเอิร์นคุ้มกันให้
เปล้ง ! เสียงกระสุนกระทบกับตัวรถขึ้นเป็นชุด
“ไอ้ห่านี่ ! มันยังมีเวลามายิงพวกกูอีกนะ” ผมตะโกนด่าเมื่อเจ้าพวกนั้นมันยิงกระสุนผ่านหัวผมไปไม่เท่าไหร่
“ก้มหัวไว้ !” เปาเตือน
“โอเค ! ไปดึงสายเร็วเข้า” ริกบอกผม
ตอนนี้ซอมบี้เริ่มซาลงไปบ้างแล้ว ผมล่ะสงสัยจริงๆว่าตอนนี้พวกเรามีตังกันเท่าไหร่ ผมคิดว่ามันน่าจะมากโขแน่ๆ เพราะคราวนี้เล่นฟัดกันซะขนาดนี้ ผมวิ่งไปยังตู้และดึงสายเติมน้ำมันออกมา วิ่งไปด้านข้างของตัวรถเพื่อเติมน้ำมัน
“ได้มั้ย !” เอิร์นตะโกนถาม
“ได้ๆ แต่มันไหลช้า !” ผมตะโกนแข่งกับเสียงปืนที่ริกยิงตอบโต้ไปทางเจ้าพวกนั้น
“ไอ้พวกนั้นมันก็อึดเหมือนกันนี่หว่า” เปาพูดขึ้นก่อนจัดการยิงซอมบี้ที่วิ่งมาทางเรา ตอนนี้แถวๆ เราเริ่มไม่มีซอมบี้เท่าไหร่แล้ว จะมีก็แค่วิ่งออกมาจากหลังโขดหินใหญ่ๆ โน่นมาทีละสี่ห้าตัวบ้าง เป็นครั้งคราว
“อั่ก !”
“ไอเปา !” ผมตะโกนเรียกชื่อมันทันทีเมื่อเห็นมันทรุดลงไปกับพื้นแต่ก็ปล่อยมือที่จับสายไว้ไม่ได้
“อาการตอนโดนกัดน่ะ แล้วเราก็ไม่มียาแก้โดนกัดด้วยพวกเราเคยมีตอนเริ่มแรกคนละ 2 อันแต่ใช้ไปหมดแล้ว” เอิร์นพูด
“เอานี่ไป กูเหลืออยู่ 4 อันพอดี คนละอัน” ริกที่อยู่อีกฟากของตัวรถโยนกล่องยาต้านไวรัสมาให้เอิร์น
“ของ VIP สินะ” เอิร์นรีบเปิดกล่องยา
“พามันเข้าไปนั่งในรถก่อนไป” ผมบอกเอิร์น
“เดี๋ยวฉีดยาให้มันก่อน” เอิร์นพูดพลางแทงเข็มเข้าไปที่แขนเปา ก่อนจะโยนเข็มทิ้งและอุ้มไอเปาขึ้นมาไว้ที่นั่งข้างคนขับ
“เอ้า ! จะฉีดเองหรือกูฉีดให้” เอิร์นถาม
“พวกมึงก่อนเลย โดนมากกว่ากูอีก เดี๋ยวกลายร่างขึ้นมาจะยุ่ง” ผมพูด
“ตามใจ” เอิร์นเดินอ้อมรถไปหาริกอีกฝั่งที่คอยยิงซอมบี้ให้
“ว่าแต่เจ้าพวกนั้นมันเงียบไปเลยแฮะ”
ปุ ! พูดจบผมก็รู้สึกได้ถึงแรงกระแทกเข้าที่ต้นขาก่อนจะมีเลือดไหลออกมาไม่หยุด
“สไนเก็บเสียง !” ผมตะโกนบอกพวกมันก่อนจะทรุดลงพิงข้างรถ
“อ๋อง !” ริกยิงโต้กลับไปยังบ้านหลังนั้นทันทีก่อนตะโกนให้เอิร์นไปเอาตัวผมมา
“อย่าทำท่าเหมือนจะตายดิวะ ! โดนยิงที่ขานะเว่ย !” เอิร์นพูดขณะลากผมมาหน้ารถ
“ลองสักนัดมั้ยล่ะไอ้นี่”
“เอาไงต่อ มึงเติมน้ำมันได้เยอะยัง”
“ยังไปไม่ถึงเมืองหรอก” ผมตอบเอิร์นก่อนจะเห็นริกวิ่งมาสมทบหน้ารถ
“เอาไง” ริกถาม
“เติมน้ำมันแล้วก็ออกจากนี่น่ะสิ” ผมบอก
“มึงจะบ้ารึไงออกไปเติมน้ำมันตอนนี้ก็ตายดิ ” ผมได้ยินเปาตะโกนออกมาจากตัวรถ
“งั้นก็ต้องจัดการมันก่อน” เอิร์นว่า
“ทำได้มั้ยล่ะ” ผมถาม
“เดี๋ยวกูวิ่งไปส่องบนมินิมาร์ทให้” เปาพูดก่อนรีบวิ่งออกมาจากประตูซึ่งพอมันก้าวลงมาก็มีเสียงกระสุนไล่ตามมาทันทีแต่ยังดีที่ไม่โดน
“มันรอยิงเลยว่ะ” ริกว่า
“กูว่ากูวิ่งทันนะ พอกูขึ้นไปซุ่มข้างบน พวกมึงก็ขับรถบุกเข้าไปยังบ้านนั้นเลยเดี๋ยวกูทำลายสมาธิมันให้” เปาบอกแผน
“เอาแน่นะ” ริกถาม
“เออ”
เพล้ง ! เอิร์นทุบกระจกหน้ารถก่อนจะสั่งให้ริกขึ้นไปและมันก็พยุงให้ผมขึ้นตามไปด้วย
“คุ้มกันดีๆ นะเว่ย ! ยังไงถึงเราจะซิ่งหนีมันไปได้ ไออ๋องมันก็รอดไม่ถึงนู่นอยู่ดีดูเลือดมันดิไหลไม่หยุดเลย แล้วมึงก็ไม่ห้ามเลือดด้วยนะ !” เอิร์นหันมาพูดเมื่อเห็นผมไม่ห้ามเลือด
“ก็จริง งั้นพวกมึงโชคดีละกัน ระวังด้วยมันอาจไม่ได้มีแค่หนึ่งคน” เปาพูดเสร็จก็ออกตัววิ่งทันที โดยใช้ปืนสั้นยิงไปทางบ้านด้วยระหว่างวิ่งเผื่ออาจจะทำให้มันเขวได้บ้างก่อนจะพุ่งเข้าไปในร้านได้สำเร็จ
“พวกเราก็ไปกันมั่งเถอะ ว่าแต่นี่ ฉีดด้วย !” เอิร์นพูด
“โอ๊ย ! มึงบ้ารึไงบอกกูก่อนเด้ !” ผมสะดุ้งเมื่อโดนมันปักเข็มเข้ามาเต็มต้นขาด้านซ้ายที่ยังไม่โดนยิง
“ความรู้สึกเดียวกันแหละอ๋อง…” ริกพูดก่อนจะสตาร์ทรถ
……….
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in